7 giờ:25 phút Chủ nhật, ngày 29 tháng 1 , 2017

Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây lắp ACC:

Vươn tới những tầm cao

Công ty Đầu tư và Xây lắp ACC (tiền thân là Xí nghiệp Đầu tư phát triển Nhà), thuộc Tổng công ty ACC. Sau gần 10 năm xây dựng và phát triển, Công ty đã từng bước khẳng định uy tín, thương hiệu trong lĩnh vực xây dựng công trình Quốc phòng, công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông vận tải, công trình hàng không, thuỷ lợi, bưu điện, các công trình văn hóa, thể thao, du lịch…

Vươn tới những tầm cao
Trụ sở của Công ty tại số 210, Lê Trọng Tấn, Hà Nội.
Ra đời từ năm 2007, kế thừa và phát huy truyền thống, kinh nghiệm của Tổng công ty ACC - một đơn vị xây dựng hàng đầu Quân chủng và Quân đội, đến nay Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây lắp ACC đã khẳng định được thương hiệu, độc lập, tự chủ trong sản xuất kinh doanh. Không chỉ thực hiện thi công các công trình trong Quân chủng, Quân đội, Công ty còn vươn ra thị trường toàn quốc với hàng loạt công trình lớn nhỏ trên cả nước.

Để tạo sự phát triển bền vững, Công ty đã chú trọng đến việc xây dựng nguồn lực con người, đầu tư nâng cấp trang thiết bị hiện đại, liên tục cập nhật về công nghệ thi công để tăng chất lượng sản phẩm, bảo đảm tiến độ công trình, đồng thời giảm giá thành, tăng sức cạnh tranh. Hiện nay, Công ty có lực lượng thường xuyên với hơn 1.800 cán bộ, nhân viên và người lao động. Về trang thiết bị, máy móc, hiện tại Công ty có hơn 52 chủng loại xe - máy, thiết bị, với hơn 21 đầu xe - máy, 20 bộ cần cẩu tháp và cẩu tự hành, 80 bộ vận thăng lồng, cùng các loại xe chuyên dụng… Do vậy, cùng lúc Công ty thi công có chất lượng nhiều công trình lớn, công trình cao tầng, trên nhiều địa bàn, địa hình khác nhau.

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Trần Văn Yên - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty, cho biết: “Với sự quan tâm, tạo điều kiện của các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Quân chủng, hàng năm, Công ty luôn hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch đề ra, mức tăng trưởng trên 25%, doanh thu vượt từ 12% đến 20%, nộp ngân sách Nhà nước vượt kế hoạch từ 11% đến 16% năm. Chỉ tính riêng năm 2016, doanh thu của Công ty đạt 503 tỉ đồng, lợi nhuận 10,06 tỉ đồng, nộp ngân sách 9,4 tỉ đồng, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/người/tháng. Đây thực sự là những con số ấn tượng đối với một doanh nghiệp xây dựng non trẻ như Công ty TNHH MTV đầu tư và xây lắp ACC”.

Về hoạt động SXKD, trong những năm qua, Công ty đã tổ chức thi công hàng trăm công trình quốc phòng, công trình công nghiệp, giao thông vận tải, công trình dân dụng và hàng trăm công trình quân sự, trên khắp cả nước. Nhiều công trình có ý nghĩa về kinh tế, chính trị, quốc phòng, an ninh và văn hóa. Tiêu biểu về công trình quân sự có: Nhà che máy bay Sư đoàn 370; Xưởng bảo dưỡng Kỹ thuật, Trung đoàn 923, Trung đoàn 927 (Sư đoàn 371); Cụm công trình Truyền thông, Thư viện, Hội trường, công trình Sở Chỉ huy K-19; Công trình thuộc dự án nâng cấp, cải tạo Sân bay Cần Thơ (Sư đoàn 370), Sân bay Yên Bái (Sư đoàn 371); Nhà chỉ huy trung tâm Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Phúc (Quân khu 2)… Tiêu biểu về các công trình công nghiệp có: Công trình Thủy điện Nậm Công 3 (Sơn La); Công trình Nhà xưởng sửa chữa máy bay số 2 - A76, Nội Bài; công trình cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng và đầu tư trang thiết bị đảm bảo khai thác hàng không dân dụng Sân bay Thọ Xuân; Công trình nhà khai thác Khối phía nam (Tổng công ty Hàng không Việt Nam); Cụm nhà Ga hàng không, Trạm kiểm soát không Lưu và các công trình Sân bay Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa… Tiểu biểu về các công trình dân sự có: Dự án: Cụm công trình Trung tâm dữ liệu và băng rộng tại Hà Nội (Công ty Điện toán và truyền dữ liệu VDC, Tập đoànVNPT); Các Trụ sở UBND huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La; Nhà Chung cư CT1-2, 183 Hoàng Văn Thái, TP. Hà Nội...

Với những thành tích đã đạt được trong những năm qua, Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây lắp ACC 9 năm liên tục 2008-2016 được cấp trên công nhận “Đơn vị Quyết thắng”; các năm 2011, 2016 được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất kinh doanh và xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Đặc biệt, ngày 19-2-2014, Chủ tịch Nước đã ký quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Tin rằng với sự năng động, sáng tạo, tinh thần dám nghĩ dám làm của Ban Giám đốc, sự đoàn kết, quyết tâm của các cán bộ, nhân viên và người lao động, Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây lắp ACC ngày càng phát triển và vươn đến những thành công mới.

Bài, ảnh: PHÚ CƯỜNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website