18 giờ:25 phút Thứ năm, ngày 27 tháng 10 , 2016

MB quyên góp 3,6 tỷ đồng cho đồng bào miền Trung

Nhằm chia sẻ những thiệt hại, mất mát của đồng bào miền Trung trong trận lũ vừa qua, cán bộ, nhân viên (CBNV) Ngân hàng TMCP Quân đội đã quyên góp, ủng hộ được 3,6 tỷ đồng hỗ trợ cho nhân dân 3 tỉnh: Quảng Bình, Hà Tĩnh và Nghệ An.

MB quyên góp 3,6 tỷ đồng cho đồng bào miền Trung 
Đại diện Ngân hàng Quân đội trao số tiền 1,5 tỷ đồng ủng hộ nhân dân Quảng Bình.

Đợt mưa lớn kỷ lục diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 13 đến ngày 15-10-2016) vừa qua đã gây nhiều thiệt hại về người, tài sản, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống đồng bào miền Trung. Ngay sau cơn lũ, CBNV Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) trên toàn hệ thống đã phát động phong trào quyên góp tiền lương của mình để ủng hộ đồng bào ba tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh và Nghệ An, nơi bị ảnh hưởng thiên tai nặng nề nhất với tổng số tiền là 3,6 tỷ đồng. Tại UBND các tỉnh, Đoàn công tác do Đại tá Đỗ Văn Hưng - Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc MB đã trao 500 triệu đồng cho tỉnh Nghệ An, 1 tỷ đồng cho tỉnh Hà Tĩnh và 1,5 tỷ đồng cho tỉnh Quảng Bình. Số tiền 600 triệu đồng được Đoàn công tác của Tổng công ty Bảo Hiểm Quân đội (MIC) - công ty thành viên MB, tới trao trực tiếp cho một số khu vực tại địa phương.

Trong buổi trao tiền ủng hộ, Đại tá Đỗ Văn Hưng chia sẻ: “Biết tin mưa lũ làm cho nhiều người chết và mất tích, hàng chục ngàn ngôi nhà bị tốc mái, ngập chìm trong nước lũ, hàng trăm ha hoa màu bị hư hại…  Đảng ủy, Ban Giám đốc MB đã phát động quyên góp trên toàn hệ thống. Sau 2 ngày phát động, tất cả CBNV MB đều tham gia quyên góp, ủng hộ. MB mong muốn thông qua Ủy ban Mật trận Tổ quốc, cơ quan được giao tiếp nhận ủng hộ, số tiền này được trao tận tay các hộ gia đình bị thiệt hại. Số tiền này rất nhỏ so với những mất mát, thiệt hại của bà con miền Trung, nhưng đó là tấm lòng, là truyền thống, trách nhiệm và đạo lý vì cộng đồng của CBNV MB được duy trì trong MB trong suốt 22 năm qua”.

Đại diện chính quyền các địa phương cũng cam kết sẽ sử dụng khoản tiền ủng hộ vào mục tiêu khắc phục hậu quả lũ lụt để sớm ổn định đời sống cho nhân dân trong khu vực chịu ảnh hưởng. Ông Trương Văn Hợi - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Bình chia sẻ: “Chúng tôi sẽ chuyển số tiền ủng hộ của Ngân hàng Quân đội đến nhân dân vùng lũ để giúp bà con sớm khôi phục sản xuất, sửa chữa nhà cửa, mua sắm các vật dụng thiết yếu trong gia đình…”

Ông Hợi cho biết thêm, mặc dù đã có sự chuẩn bị từ trước, nhưng do lượng mưa lớn và kéo dài nên toàn tỉnh Quảng Bình bị ngập lụt trên diện rộng. Các huyện, thành phố đều bị ngập lụt. Toàn tỉnh có 26 người chết, 68 người bị thương và trên 90 ngàn căn nhà bị ngập. Tổng thiệt hại toàn tỉnh lên đến 12.000 tỷ đồng. Đặc biệt, bên cạnh thiệt hại hư hỏng về vật chất, hạ tầng, các công trình công cộng, thì rất nhiều nhà cửa, tài sản, hoa màu của bà con bị lũ cuốn trôi. Trước những khó khăn như vậy, nhân dân Quảng Bình đã đón nhận những tấm lòng vàng của đồng bào trên cả nước. Ông nói: “Những ngày qua rất nhiều đoàn, nhiều cá nhân đến ủng hộ chia sẻ, đến trực tiếp với đồng bào vùng lũ lụt. Chúng tôi trân trọng cảm ơn những tấm lòng vàng của nhân dân cả nước nói chung, của Ngân hàng Quân đội nói riêng”.

Bên cạnh hoạt động chung của MB như trên, nhiều hoạt động tự nguyện của CBNV các đơn vị, công ty thành viện, các chi nhánh trong và ngoài địa bàn miền Trung của MB cũng trực tiếp đến thăm và tặng quà cho bà con các tỉnh bị thiên tai, như đoàn MBS, MB Quảng Bình, MB Hà Tĩnh….

Những hoạt động vì cộng đồng, vì an sinh xã hội đã trở thành một trong những nét văn hóa được duy trì và phát huy mạnh mẽ tại MB trong những năm qua đã góp phần giáo dục truyền thống "tương thân, tương ái", "lá lành đùm lá rách" và khuyến khích tinh thần chia sẻ trong mỗi cán bộ nhân viên của công ty đối với cộng đồng xã hội.

THU THỦY

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website