13 giờ:51 phút Thứ tư, ngày 19 tháng 10 , 2022

Viện Y học Phòng không-Không quân khai giảng lớp tập huấn định hướng bác sĩ hàng y năm 2022

Ngày 18-10, Viện Y học Phòng không - Không quân (PK-KQ) khai giảng lớp định hướng bác sĩ hàng y năm 2022. Đại tá Nguyễn Ngọc Cửu - Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng PK-KQ dự và phát biểu chỉ đạo. Cùng dự có đại biểu các phòng chức năng của Cục Hậu cần Quân chủng và lãnh đạo, chỉ huy Viện Y học PK-KQ. Tham gia lớp tập huấn có 18 học viên là các bác sĩ đang công tác tại các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng PK-KQ.

Viện Y học PK-KQ khai giảng lớp tập huấn định hướng bác sĩ hàng y năm 2022
Đại tá Nguyễn Ngọc Cửu - Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn.

Viện Y học PK-KQ khai giảng lớp tập huấn định hướng bác sĩ hàng y năm 2022
Quang cảnh lớp tập huấn.

Trong thời gian hơn 2 tháng, các bác sĩ được bồi dưỡng những kiến thức cơ bản về y học hàng không như: Sinh lý hàng không, vệ sinh dinh dưỡng hàng không, tiền đình hàng không, nhãn khoa hàng không, giám định y khoa hàng không… Đây là cơ hội để các bác sĩ được trang bị thêm những kiến thức chuyên môn cần thiết trong quá trình công tác và thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị.

Phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn, Đại tá Nguyễn Ngọc Cửu - Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng PK-KQ nhấn mạnh: Công tác chăm sóc và quản lý sức khoẻ phi công, bảo đảm quân y cho từng chuyến bay, giám định sức khoẻ phi công, chăm sóc và điều trị cho phi công đòi hỏi đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ chuyên ngành phải nắm vững kiến thức y học hàng không. Do vậy, việc tập huấn, đào tạo cho cán bộ, bác sĩ y học hàng không là nhiệm vụ cần thiết, nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của ngành Quân y, nhất là ở các đơn vị bay trong Quân chủng PK-KQ. Đồng chí Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng yêu cầu Viện Y học PK-KQ đào tạo, tập huấn cho các bác sĩ nắm được kiến thức cơ bản của y học hàng không, vận dụng hiệu quả vào quá trình công tác tại đơn vị, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ đề ra.

Tin, ảnh: HOÀI SƠN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website