17 giờ:44 phút Thứ tư, ngày 2 tháng 11 , 2016

Đại đội 4 (Trung đoàn 591) huấn luyện làm chủ khí tài cải tiến

Dù đã 10 giờ 30 phút nhưng không khí huấn luyện ở Đại đội 4, Trung đoàn 591 (Sư đoàn 377) vẫn diễn ra khẩn trương, nghiêm túc như lúc sáng sớm chúng tôi đến. Cái oi bức của thời tiết không làm nản lòng những người lính canh trời nơi đây, từng động tác của các pháo thủ vẫn chính xác, nhịp nhàng.

Đại đội 4 (Trung đoàn 591) huấn luyện làm chủ khí tài cải tiến
Huấn luyện tháo, nạp đạn PPK 37mm-2N
tại Đại đội 4, Trung đoàn 591 (Sư đoàn 377).

Lau những giọt mồ hôi trên má, Đại úy Khuất Hoàng - Đại đội trưởng Đại đội 4 cho biết: “Thời gian qua, công tác huấn luyện ở Đại đội luôn được duy trì có nền nếp, chất lượng, theo đúng phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc, an toàn, tiết kiệm”; đã kết hợp chặt chẽ giữa giáo dục chính trị với xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật. Đơn vị đã chú trọng rèn luyện yếu lĩnh động tác cơ bản, bản lĩnh chính trị, trình độ chiến đấu cho bộ đội, bám sát chỉ tiêu huấn luyện kíp chiến đấu giỏi để rèn luyện cho cán bộ, chiến sĩ. Qua kiểm tra của Trung đoàn, kết quả huấn luyện thường xuyên của Đại đội đạt 100% yêu cầu, trong đó có trên 90% khá giỏi, trên 50% giỏi; cán bộ chủ trì 100% đạt giỏi. Tham gia bắn đạn thật do Quân chủng tổ chức, nhiều năm liền Đại đội 4 được Bộ Tư lệnh Quân chủng tặng cờ “Đơn vị bắn giỏi”.

Phát huy kết quả đã đạt được, đơn vị hiện đang tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện hiệp đồng kíp chiến đấu, cơ động nhanh, huấn luyện cho các thành phần khác trong khẩu đội kiêm nhiệm từ một đến hai số. Một điểm đáng ghi nhận ở Đại đội 4 chính là bầu không khí dân chủ, đoàn kết, các cán bộ và chiến sĩ đều đồng tâm, hiệp lực xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Trao đổi với chúng tôi về thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, làm chủ khí tài cải tiến, Thượng tá Nguyễn Quang Định - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 591 cho biết: “Để huấn luyện làm chủ khí tài cải tiến đạt kết quả tốt, Trung đoàn đã tập trung bồi dưỡng, đào tạo cho cán bộ chỉ huy và các cơ quan chuyên trách có đủ khả năng giúp đỡ, huấn luyện trực tiếp các kíp chiến đấu, các phân đội có khí tài cải tiến. Kíp chiến đấu được huấn luyện từ đơn giản đến phức tạp, từ cá nhân đến hiệp đồng khẩu đội, từ lý thuyết đến thực hành… nên bộ đội nắm được chức trách của mình, từ đó thao tác, hiệp đồng chặt chẽ, đúng quy trình, bảo đảm an toàn. Bên cạnh đó, Trung đoàn còn tập trung huấn luyện các bài bắn cơ bản, đánh mục tiêu trên không, đặc biệt mục tiêu là các loại vũ khí công nghệ cao. Cùng với đó, còn duy trì tốt nền nếp, chế độ công tác kỹ thuật; trang bị cho đội ngũ chỉ huy, nhân viên kỹ thuật có đủ trình độ khai thác, bảo quản, bảo dưỡng và duy trì nghiêm công tác bảo quản ngày, tuần. Ngoài ra, để nâng cao khả năng khai thác, làm chủ khí tài cải tiến, đơn vị đã tổ chức huấn luyện diễn tập chiến thuật, huấn luyện cơ động nhanh, huấn luyện đêm cho Đại đội 4. Kết quả huấn luyện thời gian qua khẳng định, Đại đội 4 đã làm chủ được vũ khí, khí tài cải tiến, tổ chức trực ban SSCĐ tốt, sẵn sàng đối phó hiệu quả với các tình huống xảy ra.

Hiện nay, Kíp 1 của Đại đội 4, Trung đoàn 591 đã cơ động ra trận địa Trung đoàn 228 (Sư đoàn 365) để huấn luyện bắn đạn thật. Kíp 2 của đơn vị hiện đang huấn luyện tại Trung đoàn và cũng sẽ hội quân cùng với Kíp 1 để tham gia bắn nghiệm thu và hội thao khí tài cải tiến tại Trường bắn quốc gia TB-1.

Phát huy kết quả đạt được trong thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Đại đội 4, Trung đoàn 591 luôn nhận thức rõ trách nhiệm và vinh dự của mình, từ đó luôn luôn cảnh giác, quản lý và bảo vệ vững chắc vùng trời thiêng liêng của Tổ quốc.

  Bài, ảnh: MAI BÀO

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website