17 giờ:48 phút Thứ tư, ngày 2 tháng 11 , 2016

Ngành Doanh trại Quân chủng PK-KQ khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ

Dù còn gặp không ít khó khăn, nhưng ngành Doanh trại Quân chủng đã triển khai toàn diện, đồng bộ các mặt công tác; hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch đã xác định, bảo đảm đúng tiến độ và nâng cao chất lượng các công trình xây dựng; góp phần bảo đảm tốt đời sống cho bộ đội.

Ngành Doanh trại Quân chủng PK-KQ khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ
Hội trường mới của Quân chủng PK-KQ
đang trong quá trình hoàn thiện.
Ảnh: TIẾN MẠNH

Đại tá Đào Minh Tuệ - Trưởng Phòng Doanh trại (Cục Hậu cần Quân chủng), cho biết: “Năm 2016, ngành Doanh trại Quân chủng đã triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng với khối lượng công việc lớn như bảo đảm doanh trại cho các đơn vị tổ chức huấn luyện chiến sĩ mới 1 đợt/ năm; hội thi, hội thao, diễn tập và thực hiện các nhiệm vụ đột xuất khác của Quân chủng; quản lý, chỉ đạo xây dựng các công trình doanh trại, thực hiện chính sách nhà ở... trong điều kiện ngân sách bảo đảm còn hạn chế, chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế của các đơn vị; tác động của thời tiết khí hậu nắng, nóng, hạn hán và xâm nhập mặn kéo dài. Đặc biệt là việc Quân chủng tiếp tục trang bị các loại vũ khí, khí tài mới, cải tiến; nâng cấp một số công trình sân bay, công trình chiến đấu, đòi hỏi phải có sự đầu tư lớn về cơ sở doanh trại đã chi phối, ảnh hưởng rất lớn các mặt đời sống của cán bộ, chiến sĩ cũng như kết quả công tác, thực hiện nhiệm vụ của ngành Doanh trại”.

Chính vì vậy, thời gian qua, quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên và nhiệm vụ của ngành, Phòng Doanh trại đã chủ động nghiên cứu, xây dựng kế hoạch khoa học, khả thi, triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, kịp thời tháo gỡ, khắc phục những khó khăn, bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ thường xuyên, đột xuất. Bên cạnh đó, ngành còn thực hiện tốt các quy định về lập, quy hoạch doanh trại và quản lý công trình doanh trại; các đơn vị được đầu tư xây dựng mới, sửa chữa lớn đều thực hiện trên cơ sở quy hoạch tổng mặt bằng doanh trại được Bộ Quốc phòng, Quân chủng phê duyệt, phù hợp với quy mô, tính chất và công năng sử dụng, tạo cảnh quan, không gian hài hòa giữa các hạng mục xây dựng mới và hạng mục hiện có ở từng cơ quan, đơn vị; 100% đơn vị đã được triển khai hệ thống biển bảng, bảng chỉ dẫn doanh trại theo đúng quy định.

Các hồ sơ pháp lý đất quốc phòng được thực hiện sớm, nhanh gọn. Ngành đã chủ động liên hệ các cơ quan chức năng khảo sát, đo, vẽ, lập bản đồ địa chính, đề nghị cấp đổi mới giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo mẫu mới. Hiện nay, toàn Quân chủng có 647 cơ sở đất quốc phòng; đã hợp thức 316 cơ sở tương đương 101.005.127 m2; chưa hợp thức 331 cơ sở bằng 79.483.520m2.

Bên cạnh đó, ngành Doanh trại Quân chủng còn thực hiện tốt công tác bảo đảm vật chất dự trữ SSCĐ và nhiệm vụ đột xuất. Đối với công tác bảo đảm doanh trại thường xuyên, Ngành đã làm tốt công tác bảo đảm theo tiêu chuẩn, chế độ điện, nước, dụng cụ sinh hoạt, sửa chữa doanh trại cho cán bộ, chiến sĩ khối cơ quan và các đơn vị trực thuộc học tập, sinh hoạt. Hướng dẫn các đơn vị sử dụng kinh phí xây dựng cơ bản, kinh phí quản lý doanh trại, kinh phí sửa chữa doanh trại; triển khai  mua sắm doanh cụ tập trung, thống nhất về quy cách mẫu mã. ngành Doanh trại đã chỉ đạo 9 sư đoàn bộ tham gia Hội thi “Doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” năm 2016, mang lại diện mạo mới về cảnh quan môi trường đơn vị.

Thời gian qua, các đơn vị đã tổ chức sửa chữa được 20.500m2 nhà, bảo trì 19.700m2, sửa chữa nâng cấp đường nội bộ được 2.970m2, hỗ trợ lập quy hoạch 350 triệu đồng; phòng chống sét, mối mọt 600 triệu đồng; xây dựng công trình vệ sinh 330m2; phòng chống rét, gió lùa 1.500m2. Tổ chức mua sắm doanh cụ tập trung theo mẫu thống nhất: 800 giường sắt 2 tầng, 1000 phản nằm bảo đảm cho huấn luyện chiến sĩ mới năm 2016...

Ngoài ra, ngành cũng đã tổ chức thực hiện thanh, xử lý gọn, dứt điểm các công trình nhà không có nhu cầu sử dụng theo đúng Quyết định của Bộ Quốc phòng và hướng dẫn của Cục Doanh trại. Hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị phòng chống thiên tai, bão lụt bảo đảm an toàn cơ sở vật chất đơn vị; tổ chức tốt thi nâng bậc thợ kỹ thuật và tập huấn ngành Doanh trại năm 2016.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong những năm tới, ngành Doanh trại Quân chủng sẽ tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn, giám sát thi công chặt chẽ các dự án đầu tư xây dựng cơ bản mở mới cũng như chuyển tiếp; phối hợp với các đơn vị tư vấn và cơ quan nghiệp vụ cấp trên hoàn thành hồ sơ thủ tục xin đầu tư và triển khai khởi công mới các dự án. Bảo đảm đầy đủ chế độ, tiêu chuẩn điện, nước, doanh cụ, dụng cụ sinh hoạt cho cán bộ, chiến sĩ trên cơ sở kinh phí cấp trên phân bổ. Tiến hành sửa chữa nhỏ, vừa các cơ sở doanh trại bị xuống cấp; sửa chữa điện, nước bảo đảm cho các nhiệm vụ.

                   ÁNH TUYẾT

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website