14 giờ:7 phút Thứ tư, ngày 9 tháng 11 , 2022

Hội nghị thường niên Hạ sĩ quan Lục quân các nước ASEAN lần thứ 10

Sáng 9-11, tại Hà Nội, Hội nghị thường niên Hạ sĩ quan Lục quân các nước ASEAN lần thứ 10 (ASMAM-10) đã khai mạc dưới sự chủ trì của Đại tá Nguyễn Lê Phương - Phó Viện trưởng Viện Quan hệ Quốc tế về Quốc phòng.

Hội nghị thường niên Hạ sĩ quan Lục quân các nước ASEAN lần thứ 10
Đại tá Dương Quý Nam - Viện trưởng Viện Quan hệ Quốc tế về Quốc phòng phát biểu chào mừng Hội nghị.

Hội nghị thường niên Hạ sĩ quan Lục quân các nước ASEAN lần thứ 10
Đại tá Nguyễn Lê Phương - Phó Viện trưởng Viện Quan hệ Quốc tế về Quốc phòng chủ trì Hội nghị.

Hội nghị thường niên Hạ sĩ quan Lục quân các nước ASEAN lần thứ 10
Quang cảnh Hội nghị.

Phát biểu chào mừng Hội nghị, Đại tá Dương Quý Nam - Viện trưởng Viện Quan hệ Quốc tế về Quốc phòng nhấn mạnh, Quân đội các nước ASEAN nói chung và Lục quân các nước ASEAN nói riêng luôn là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong nỗ lực chung ứng phó với các thách thức an ninh phi truyền thống, đặc biệt là phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời Đại tá Dương Quý Nam khẳng định, việc thúc đẩy hợp tác giữa lực lượng Hạ sĩ quan của Quân đội các nước là yêu cầu quan trọng và cấp thiết, từ đó thúc đẩy các hoạt động hợp tác quốc phòng - quân sự trong khuôn khổ ASEAN ngày càng thực chất và hiệu quả, tạo môi trường thuận lợi cho sự phục hồi kinh tế - xã hội của khu vực.

Trong Diễn văn khai mạc hội nghị do Đại tá Nguyễn Lê Phương trình bày đã nhấn mạnh, với chủ đề “Lục quân ASEAN hợp tác gắn kết vì hòa bình”, mục đích của ASMAM-10 là tạo diễn đàn để các hạ sĩ quan và quân nhân chuyên nghiệp trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, ngành nghề quân sự; tăng cường đoàn kết hữu nghị giữa Lục quân các nước ASEAN, từ đó thúc đẩy sự hiểu biết, tin cậy lẫn nhau, góp phần xây dựng cộng đồng ASEAN hòa bình, ổn định và thịnh vượng.

Tại ASMAM-10, các Hạ sĩ quan Lục quân các nước ASEAN đã cùng nhau thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về vai trò và đóng góp của Lực lượng Hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp trong ứng phó với các thách thức an ninh phi truyền thống trong khu vực, đặc biệt là dịch bệnh COVID-19. Ngoài ra, các Hạ sĩ quan Lục quân các nước ASEAN cũng đề xuất những biện pháp cụ thể, phù hợp, nhằm tăng cường hợp tác, gắn kết giữa Lục quân các nước ASEAN, góp phần thiết thực thúc đẩy vai trò của Lục quân ASEAN trong xây dựng môi trường hòa bình, ổn định và cùng nhau ứng phó với những thách thức an ninh chung ở khu vực.

Hội nghị ASMAM là sự kiện được tổ chức hằng năm với sự tham gia của đại diện Hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp của Lực lượng Lục quân 10 nước ASEAN. Đây là diễn đàn để các nước gặp gỡ, giao lưu, nhằm trao đổi kinh nghiệm, từ đó thúc đẩy các hoạt động hợp tác quốc phòng - quân sự giữa Lực lượng Lục quân nói riêng và Quân đội các nước ASEAN nói chung. Hội nghị ASMAM-10 diễn ra cùng thời điểm Hội nghị Tư lệnh Lục quân các nước ASEAN lần thứ 23 (ACAMM-23) và Giải Bắn súng quân dụng Lục quân các nước ASEAN lần thứ 30 (AARM-30).

Hội nghị thường niên Hạ sĩ quan Lục quân các nước ASEAN lần thứ 10
Đại biểu Lục quân các nước tặng quà lưu niệm đại biểu chủ nhà Việt Nam.

Hội nghị thường niên Hạ sĩ quan Lục quân các nước ASEAN lần thứ 10
Đại biểu nước chủ nhà Việt Nam thực hiện nghi thức bàn giao quyền đăng cai Hội nghị tới cho  Lục quân Thái Lan.

Kết thúc Hội nghị, Đại tá Nguyễn Lê Phương - Phó Viện trưởng Viện Quan hệ Quốc tế về Quốc phòng bàn giao quyền đăng cai ASMAM kỳ sau cho Lục quân Thái Lan.

Tin, ảnh: ĐÌNH KÝ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website