15 giờ:52 phút Thứ hai, ngày 8 tháng 10 , 2018

Đoàn Sĩ quan trẻ Không quân Ấn Độ thăm và giao lưu tại Quân chủng PK-KQ

Sáng 8-10, tại Hà Nội, Đoàn Sĩ quan trẻ Không quân Ấn Độ do Đại tá TS Vaidya - Phi công Không quân Ấn Độ làm Trưởng đoàn đã đến thăm và giao lưu tại Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ). Đón tiếp đoàn có Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí - Phó Tư lệnh Quân chủng.

Đoàn sĩ quan trẻ Không quân Ấn Độ thăm và giao lưu tại Quân chủng PK-KQ
Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ tặng quà lưu niệm cho Đoàn.

Đoàn sĩ quan trẻ Không quân Ấn Độ thăm và giao lưu tại Quân chủng PK-KQ
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Tại Quân chủng PK-KQ, Đoàn Sĩ quan trẻ Không quân Ấn Độ đã tham quan Bảo tàng PK-KQ; nghe giới thiệu khái quát về lịch sử truyền thống, những thành tích vẻ vang và những nhiệm vụ chủ yếu của Quân chủng PK-KQ trong giai đoạn hiện nay; đồng thời, trao đổi một số vấn đề liên quan đến công tác quốc phòng, an ninh, đào tạo sĩ quan, phi công… giữa 2 nước trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi giao lưu, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ, cho biết: "Việt Nam và Ấn Độ là 2 quốc gia có mối quan hệ hữu nghị, truyền thống lâu đời, được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân 2 nước dày công xây đắp. Những năm gần đây, mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Ấn Độ nói chung, quân đội 2 nước nói riêng đã có bước phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực. Quân chủng PK-KQ đã và đang tích cực tăng cường, hợp tác, giao lưu với các bạn Ấn Độ trên nhiều lĩnh vực, đạt được những kết quả thiết thực. Đồng thời, tin tưởng rằng, chuyến thăm của Đoàn Sĩ quan trẻ Không quân Ấn Độ sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa quân đội 2 nước nói chung và lực lượng PK-KQ nói riêng".

Trong khuôn khổ chương trình giao lưu tại Quân chủng PK-KQ lần này, Đoàn Sĩ quan trẻ Không quân Ấn Độ sẽ tham quan, giao lưu thể dục thể thao, văn hóa, văn nghệ tại Trung đoàn 921, Sư đoàn 371; Trung đoàn 935, Sư đoàn 370 và Học viện PK-KQ.

Tin, ảnh: THÁI SƠN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website