1 giờ:23 phút Thứ hai, ngày 7 tháng 11 , 2016

Phổ biến Luật Báo chí 2016 tại khu vực phía Bắc

Chiều 7-11, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Báo chí năm 2016 cho các đơn vị báo chí khu vực phía Bắc. Tham gia hội nghị có ông Hoàng Vĩnh Bảo - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Lưu Đình Phúc - Cục trưởng Cục Báo chí; đại biểu các cơ quan báo chí, đài phát thanh, truyền hình các tỉnh, thành phố phía Bắc.

 Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - Hoàng Vĩnh Bảo nhấn mạnh: “Ngày 5­4­2016, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Báo chí năm 2016. Luật Báo chí năm 2016 được ban hành nhằm khắc phục những nội dung bất cập, không còn phù hợp với thực tiễn của Luật Báo chí hiện hành, đồng thời là hành lang pháp lý quan trọng, với nhiều quy định mới, tiến bộ, phù hợp với thực tiễn đời sống của báo chí và công tác báo chí; xây dựng một nền tảng pháp lý vững chắc và cụ thể cho việc phát triển báo chí trong giai đoạn tới”.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe ông Lưu Đình Phúc - Cục trưởng Cục Báo chí giới thiệu tóm tắt nội dung cơ bản, những điểm mới của Luật Báo chí năm 2016. Luật Báo chí năm 2016 gồm 6 chương với 61 điều (tăng 25 điều), trong đó có 32 điều xây dựng mới, 29 điều sửa đổi, bổ sung các quy định của Luật Báo chí hiện hành. Luật Báo chí năm 2016 sẽ có hiệu lực từ ngày 1-1-2017.

Luật xác định đầy đủ quyền và nghĩa vụ của cơ quan báo chí, cơ quan chủ quản báo chí, của nhà báo, hội viên. Đồng thời quy định rõ hơn các quyền tác nghiệp của báo chí và nhà báo, trách nhiệm cung cấp thông tin của các cơ quan Nhà nước, quyền sáng tạo tác phẩm báo chí, trách nhiệm bảo vệ nguồn tin, tiêu chuẩn cấp thẻ, phản hồi, tiếp cận, khiếu nại trên báo chí...

Việc học tập và quán triệt Luật Báo chí năm 2016 nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của các cơ quan, ban, ngành và phóng viên hoạt động báo chí trong việc triển khai thực hiện Luật, đặc biệt đề cao vai trò, trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân của người làm báo.

ÁNH TUYẾT

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website