18 giờ:40 phút Thứ ba, ngày 14 tháng 3 , 2023

Nhóm làm việc chung Không quân Việt Nam - Thái Lan lần thứ 9 (AGW-9)

Chiều 14-3, Đoàn Không quân Hoàng gia Thái Lan do Thiếu tướng Srit Vuteerapon - Phó Cục trưởng Cục Tác chiến Không quân Hoàng gia Thái Lan làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ). Đại tá Bùi Đức Hiền - Phó Tư lệnh Quân chủng chủ trì buổi đón tiếp. Tham dự buổi đón tiếp còn có thủ trưởng các cơ quan và đại diện một số phòng, ban chức năng của Quân chủng PK-KQ.

Nhóm làm việc chung Không quân Việt Nam - Thái Lan lần thứ 9 (AGW-9)
Thủ trưởng Bộ Tư lệnh và đại diện một số cơ quan, phòng chức năng của Quân chủng PK-KQ chụp ảnh lưu niệm với Đoàn Không quân Thái Lan.

Tại buổi tiếp, Đại tá Bùi Đức Hiền chào mừng Thiếu tướng Srit Vuteerapon và các thành viên trong Đoàn đã đến thăm và làm việc tại Quân chủng PK-KQ. Đồng thời khẳng định, những năm gần đây, quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Quân đội nhân dân Việt Nam và Quân đội Hoàng gia Thái Lan nói chung, lực lượng PK-KQ hai nước nói riêng đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc phòng giữa hai nước. Hai bên cũng đã luân phiên tổ chức giao lưu sĩ quan trẻ, giao lưu tổ bay và triển khai hợp tác về đào tạo…

Với những kết quả đó, Đại tá Bùi Đức Hiền bày tỏ tin tưởng chuyến thăm lần này sẽ góp phần củng cố, tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực, trong đó có nhiều nội dung hợp tác thiết thực như: Trao đổi đoàn ở tất cả các cấp, nhất là lực lượng không quân; tổ chức họp nhóm làm việc chung; trao đổi chuyên môn về an toàn bay, cứu hộ - cứu nạn, y học hàng không, kỹ thuật hàng không và đào tạo phi công…

Trong thời gian làm việc tại Quân chủng PK-KQ, hai bên đã tổ chức cuộc họp Nhóm làm việc chung giữa KQ Việt Nam và KQ Thái Lan lần thứ 9 (AGW-9). Tiếp đó, Đoàn đã đến thăm Bảo tàng PK-KQ và Nhà máy A32, trước khi lên đường về nước, kết thúc chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tin, ảnh: KIỀU TUẤN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website