11 giờ:10 phút Thứ tư, ngày 29 tháng 3 , 2023

Học viện Phòng không-Không quân tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Bộ đội Pháo cao xạ

Ngày 28-3, Học viện Phòng không-Không quân (PK-KQ) tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Bộ đội Pháo cao xạ (1-4-1953/1-4-2023). Dự Gặp mặt có Thiếu tướng Hà Xuân Trường - Giám đốc Học viện PK-KQ; Thiếu tướng Bùi Đức Thành - Chính ủy Học viện PK-KQ; đại biểu một số cơ quan, phòng chức năng, đơn vị của Quân chủng PK-KQ; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện; lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, khoa, đơn vị trong Học viện; lãnh đạo, chỉ huy các lữ đoàn pháo phòng không (PPK) thuộc các quân khu, quân đoàn; đại biểu cán bộ, giảng viên, nhân viên, học viên chuyên ngành PPK, Tên lửa tầm thấp đã từng học tập, công tác tại Học viện PK-KQ qua các thời kỳ.

Học viện Phòng không-Không quân tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Bộ đội Pháo cao xạ
Thiếu tướng Hà Xuân Trường - Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi Gặp mặt.

Học viện Phòng không-Không quân tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Bộ đội Pháo cao xạ
Các đại biểu dự Gặp mặt chụp ảnh lưu niệm.

Học viện Phòng không-Không quân tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Bộ đội Pháo cao xạ
Tiết mục văn nghệ tại buổi Gặp mặt.

Tại buổi Gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường lịch sử 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Bộ đội Pháo cao xạ anh hùng. Đồng thời khẳng định, quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Bộ đội Pháo cao xạ luôn gắn liền với nhiệm vụ của Học viện PK-KQ. Trên chặng đường vẻ vang của lực lượng Pháo phòng không nói riêng, của Bộ đội PK-KQ nói chung có sự đóng góp không nhỏ của Học viện PK-KQ - cái nôi đã quản lý, giáo dục, rèn luyện và cung cấp đội ngũ sĩ quan Pháo phòng không ưu tú cho Quân đội nhân dân Việt Nam; Quân chủng PK-KQ và Quân đội các nước bạn Lào, Campuchia.

Phát biểu tại buổi Gặp mặt, Thiếu tướng Hà Xuân Trường - Giám đốc Học viện PK-KQ bày tỏ sự trân trọng, biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ cha anh, các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, cựu chiến binh - những người đã trực tiếp chiến đấu và lập công xuất sắc, góp phần tô đẹp thêm truyền thống vẻ vang của Bộ đội Pháo cao xạ và Học viện PK-KQ anh hùng. Đồng thời nhấn mạnh: Những bài học kinh nghiệm và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội Pháo cao xạ suốt 70 năm qua là những giá trị tinh thần hết sức quý báu cần được trân trọng, kế thừa, vận dụng và phát huy trong công tác giáo dục, đào tạo của Học viện. Những thành tích đạt được trong những năm qua sẽ là nền tảng vững chắc để cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên chuyên ngành PPK, Tên lửa tầm thấp của Học viện tiếp tục khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Bộ đội Pháo cao xạ nói chung và truyền thống của Học viện PK-KQ nói riêng.

Tin, ảnh: HOÀNG QUÂN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website