21 giờ:8 phút Thứ sáu, ngày 11 tháng 11 , 2016

Đoàn công tác Bộ Quốc phòng kiểm tra tiến độ Dự án cải tạo, nâng cấp Sân bay Cần Thơ

Sáng 11-11, Trung tướng Trần Đơn - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cùng Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án cải tạo, nâng cấp Sân bay Cần Thơ. Đón tiếp Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng có Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ; các thành viên Ban Quản lý dự án; đại diện lãnh đạo một số cơ quan chức năng của Quân chủng, Sư đoàn 370 và các nhà thầu.

Đoàn công tác Bộ Quốc phòng kiểm tra tiến độ Dự án cải tạo, nâng cấp Sân bay Cần Thơ
Trung tướng Trần Đơn - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng kiểm tra
việc thi công công trình nhà ở phi công. 

Đoàn công tác Bộ Quốc phòng kiểm tra tiến độ Dự án cải tạo, nâng cấp Sân bay Cần Thơ

Đồng chí Thứ trưởng Bộ Quốc phòng kiểm tra thi công
công trình đường băng, sân đỗ.
Đoàn công tác Bộ Quốc phòng kiểm tra tiến độ Dự án cải tạo, nâng cấp Sân bay Cần Thơ
Đồng chí Thứ trưởng Bộ Quốc phòng kết luận kiểm tra.

Dự án cải tạo, nâng cấp Sân bay Cần Thơ có tổng vốn đầu tư 817 tỷ đồng (theo Quyết định 158/QĐ – BQP, ngày 14-1-2016). Theo báo cáo của Ban quản lý dự án, Dự án cải tạo, nâng cấp Sân bay Cần Thơ gồm 28 gói thầu với nhiều hạng mục công trình. Mặc dù mới khởi công được hơn 8 tháng, nhưng đến nay tiến độ thực hiện của toàn dự án đã đạt khoảng 62%. Trong đó có nhiều gói thầu đạt trên 70% và dự kiến sẽ hoàn thành trước thời hạn.  

 Phát biểu tại buổi làm việc, Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ nhấn mạnh: “Đây là dự án trọng điểm của Bộ Quốc phòng và Quân chủng PK-KQ nên tất cả các cơ quan, đơn vị có liên quan đều triển khai thực hiện hết sức khẩn trương, nghiêm túc. Việc triển khai dự án đã tuân thủ đúng trình tự thủ tục theo đúng Luật Đầu tư, Luật Xây dựng, Luật Đấu thầu và các thông tư, nghị định hiện hành của Chính phủ và Bộ Quốc phòng. Trong quá trình thi công, chủ đầu tư, Ban quản lý dự án và các nhà thầu đã tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các gói thầu, đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình và an toàn lao động. Dự kiến đến hết quý I năm 2017 dự án sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng”.

Sau khi nghe báo cáo và trực tiếp đi kiểm tra công tác thi công trên công trường, đồng chí Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã biểu dương tinh thần tích cực chủ động của lãnh đạo, chỉ huy Quân chủng PK-KQ trong việc chỉ đạo triển khai thực hiện dự án; biểu dương Ban quản lý dự án Sân bay Cần Thơ đã có nhiều biện pháp hữu hiệu trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo tốt chất lượng và tiến độ thi công; duy trì nghiêm kỷ luật, bảo đảm an toàn lao động trong thi công các hạng mục công trình... Đồng chí Thứ trưởng Bộ Quốc phòng yêu cầu trong thời gian tới, các cơ quan, đơn vị thực hiện dự án tiếp tục nỗ lực phấn đấu trong thi công, trên tinh thần thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, đảm bảo tiến độ thi công nhưng phải gắn liền với đảm bảo chất lượng công trình và an toàn vệ sinh lao động.

Tin, ảnh: CÔNG GIANG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website