13 giờ:46 phút Thứ năm, ngày 13 tháng 4 , 2023

Sư đoàn 377 khai mạc Chương trình “Không gian văn hóa sách và người chiến sĩ”

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21-4, ngày 13-4, Sư đoàn 377 đã tổ chức khai mạc Chương trình “Không gian văn hóa sách và người chiến sĩ”. Dự chương trình có Đại tá Hàn Anh Truyền - Chính ủy Sư đoàn; Đại tá Kiều Đức Cường - Trưởng Phòng Tuyên huấn, Cục Chính trị Quân chủng; lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trực thuộc Sư đoàn; đại biểu Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa); Thành đoàn TP Cam Ranh, Đoàn trường THPT Ngô Gia Tự, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa và đại diện cán bộ, chiến sĩ trong Sư đoàn.

Sư đoàn 377 khai mạc Chương trình “Không gian văn hóa sách và người chiến sĩ”
Các đại biểu dự Chương trình chụp ảnh lưu niệm.

Sư đoàn 377 khai mạc Chương trình “Không gian văn hóa sách và người chiến sĩ”
Các đại biểu nghe đại diện Ban Tổ chức giới thiệu không gian trưng bày sách tại Chương trình.

Sư đoàn 377 khai mạc Chương trình “Không gian văn hóa sách và người chiến sĩ”
Đại tá Hàn Anh Truyền - Chính ủy Sư đoàn tặng sách cho đoàn viên thanh niên đơn vị kết nghĩa.

Sư đoàn 377 khai mạc Chương trình “Không gian văn hóa sách và người chiến sĩ”
Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 377 đọc sách trong Chương trình.

Với chủ đề “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo” - “Sách cho tôi, cho bạn”, Không gian trưng bày giới thiệu hơn 1.500 đầu sách, báo, tạp chí với 4 chủ đề: Đảng Cộng sản Việt Nam - Nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng”; Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ vĩ đại của dân tộc ta; Quân đội nhân dân Việt Nam từ Nhân dân mà ra, vì Nhân dân mà chiến đấu; Quân chủng PK-KQ, Sư đoàn 377 trong sự nghiệp bảo vệ bầu trời Tổ quốc.

Các tác phẩm được lựa chọn trưng bày là những tác phẩm tiêu biểu gồm cả mới và cũ, với nhiều nội dung hấp dẫn bạn đọc, đáp ứng nhu cầu thưởng thức đa dạng của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn. Ngoài ra, tại không gian trưng bày, Ban Tổ chức còn bố trí gần 30 tranh, ảnh các loại về phong trào đọc sách, văn hóa đọc của cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị trong Sư đoàn.

Cũng trong Chương trình, các đại biểu đã được đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Cam Ranh tuyên truyền về Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giao lưu, tặng sách giữa các đơn vị kết nghĩa; ứng dụng chuyển đổi số trong thi tìm hiểu về Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam bằng phần mềm di động và trải nghiệm sách điện tử (ebook), sách nói (audiobook),…

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, động viên, khích lệ cán bộ, chiến sĩ và đoàn viên thanh niên trên địa bàn đóng quân thêm yêu sách và say mê đọc sách, góp phần tiếp tục phát triển văn hóa đọc trong Sư đoàn. Từ hiệu quả của Chương trình, Sư đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức tốt các hoạt động khác hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ hai năm 2023.

Theo kế hoạch, Chương trình “Không gian văn hóa sách và người chiến sĩ” của Sư đoàn sẽ mở cửa và đón các độc giả đến tham quan, đọc sách từ ngày 13-4 đến hết ngày 21-4-2023

Tin, ảnh: XUÂN SANG, VĂN THIỆU
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website