13 giờ:52 phút Thứ năm, ngày 17 tháng 11 , 2016

Hội thi Cán bộ Chính sách giỏi Quân chủng PK-KQ, năm 2016:

Giao lưu, trao đổi kinh nghiệm hoạt động công tác Chính sách

Sau 1,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, Hội thi cán bộ làm công tác Chính sách giỏi Quân chủng PK - KQ năm 2016 đã thành công tốt đẹp, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của ngành Chính sách Quân chủng PK-KQ hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Chính sách Quân đội (26-2-1947/26-2-2017).

Giao lưu, trao đổi kinh nghiệm hoạt động công tác Chính sách
Đại tá Bùi Hồng Quân - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng, đánh giá kết quả Hội thi. 
Giao lưu, trao đổi kinh nghiệm hoạt động công tác Chính sách
Đại tá Nguyễn Xuân Yêm - Phó Cục trưởng Cục Chính sách (TCCT)
phát biểu tại Lễ bế mạc Hội thi.
Giao lưu, trao đổi kinh nghiệm hoạt động công tác Chính sách
Thiếu tướng Phạm Thanh Liêm - Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng
trao Bằng khen cho các thí sinh đạt giải cao.
Giao lưu, trao đổi kinh nghiệm hoạt động công tác Chính sách
Đại tá Bùi Hồng Quân - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng
trao Giấy khen cho các thí sinh đạt giải ba và giải khuyến khích.

Giao lưu, trao đổi kinh nghiệm hoạt động công tác Chính sách
Thủ trưởng Cục Chính trị Quân chủng và Thủ trưởng Cục Chính sách (TCCT)
chụp ảnh kỷ niệm với các thí sinh tham dự Hội thi Cán bộ Chính sách giỏi Quân chủng, năm 2016.

Đại tá Bùi Văn Lãnh - Trưởng Phòng Chính sách Quân chủng PK-KQ, cho biết, 20 năm rồi ngành Chính sách Quân đội mới tổ chức Hội thi cán bộ Chính sách giỏi, bên cạnh việc đánh giá, bồi dưỡng về trình độ, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ đối với đội ngũ cán bộ làm công tác chính sách trong Quân chủng, đây còn là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Chính sách Quân đội (26-2-1947/26-2-2017). Để chuẩn bị cho Hội thi này, ngay khi có kế hoạch và hướng dẫn của Cục Chính trị, các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân chủng PK-KQ đã quán triệt triển khai thực hiện nghiêm túc, chuẩn bị tốt mọi mặt cho thí sinh tham gia thi. Các sư đoàn tổ chức thi để lựa chọn các đồng chí tiêu biểu, tiến hành bồi dưỡng để tham gia hội thi cấp Quân chủng; các cơ quan, đơn vị còn lại đã hướng dẫn và tổ chức cho cán bộ chính sách ôn luyện và lựa chọn cán bộ tham gia thi cấp Quân chủng.

Đối với Ban Tổ chức Hội thi, việc lập kế hoạch xây dựng chương trình Hội thi đã bám sát đặc điểm tình hình, thực tiễn công tác Chính sách, trong đó tập trung vào những vấn đề cụ thể, cần thiết mà cán bộ Chính sách hiện nay đang yếu, đang thiếu và đang cần. Đại tá Đinh Văn Lý - Phó trưởng Phòng Cán bộ Quân chủng, thành viên Ban Giám khảo cho biết, các nội dung thi cơ bản là những kiến thức thường trực của cán bộ Chính sách và các vấn đề thực tiễn đang diễn ra.

Đánh giá kết quả Hội thi, Đại tá Bùi Hồng Quân - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng, nhấn mạnh: Công tác tổ chức Hội thi được tiến hành chặt chẽ, chu đáo, các nội dung đều được thực hiện đúng theo kế hoạch, quy chế Hội thi. Ban Tổ chức, Ban Giám khảo đã làm việc trung thực, nghiêm túc, khách quan với thái độ trách nhiệm cao, điều hành Hội thi và đánh giá chính xác kết quả của thí sinh qua từng phần thi. Các thí sinh đã phát huy tốt vai trò trách nhiệm, không quản ngại khó khăn, vất vả, tích cực ôn luyện lý thuyết, thục luyện thực hành, lĩnh hội, học hỏi kinh nghiệm của các đơn vị bạn, chấp hành tốt kỷ luật, quy chế, quy định của Hội thi. Mặt khác, trong suốt quá trình dự thi, các thí sinh tham gia thi đều được lãnh đạo, chỉ huy, cơ quan Chính trị các cơ quan, đơn vị quan tâm theo dõi động viên kịp thời.

Đánh giá chung, về phần thi nhận thức chính trị, đây là một nội dung quan trọng đánh giá nhận thức về chính trị, nhận thức về quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng trong chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, nhận thức về nhiệm vụ của Quân đội, Quân chủng, cơ quan, đơn vị và nhiệm vụ công tác chính sách hiện nay. Nhìn chung, phần thi này đã được các thí sinh chuẩn bị khá chu đáo. Tất cả các bài viết đều có nội dung tương đối tốt, bố cục chặt chẽ; liên hệ sát tình hình thực tiễn nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và thể hiện được chức trách nhiệm vụ của mình trong việc tham mưu, đề xuất các nội dung, biện pháp, giúp lãnh đạo, chỉ huy chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức thực hiện các hoạt động công tác chính sách trong cơ quan, đơn vị; có 29/30 thí sinh đạt điểm giỏi. Tiêu biểu ở phần thi này là các đồng chí: Thiếu tá Nguyễn Hoàng Viên - Trợ lý Chính sách Sư đoàn 361; Trung tá Lê Văn Giảng - Trợ lý Chính sách Sư đoàn 375; Trung tá Đoàn Văn Sản - Trợ lý Chính sách Sư đoàn 377...

Về phần thi vấn đáp kiến thức chuyên ngành, đây là nội dung đánh giá kiến thức chuyên ngành, bản lĩnh và khả năng vận dụng kiến thức vào xử lý các tình huống cụ thể. Phần thi này yêu cầu đặt ra cao hơn, đòi hỏi mỗi thí sinh không những phải nắm chắc kiến thức chuyên môn mà còn phải nhạy bén vận dụng kiến thức xử lý các tình huống linh hoạt và sáng tạo, tự tin trong phần trả lời. Nội dung câu hỏi chính tập trung vào những chế độ chính sách hiện hành đang được triển khai thực hiện trong đơn vị; câu hỏi phụ tập trung vào các vấn đề về chế độ, chính sách trong thực tiễn nảy sinh ở cơ quan, đơn vị đòi hỏi phải giải quyết. Do được chuẩn bị kỹ về nội dung, thục luyện tốt và quá trình tích luỹ trong thực tiễn hoạt động công tác Chính sách, nên ở phần thi này các thí sinh đã trả lời tương đối tốt, xử lý tình huống theo nội dung các câu hỏi phụ đạt với yêu cầu đề ra. Ở phần thi này có 28/30 thí sinh đạt điểm giỏi. Tiêu biểu ở phần thi này là các đồng chí: Thiếu tá Phạm Quang Tuyến - Trợ lý Chính sách - Cán bộ, Sư đoàn 367; Trung tá Mai Văn Hiền - Trợ lý Chính sách, Sư đoàn 372; Thiếu tá Nguyễn Hoàng Viên - Trợ lý Chính sách, Sư đoàn 361…

Ở phần thi trắc nghiệm, với 100 câu hỏi tập trung vào nguyên tắc, chế độ công tác chính sách và các chế độ chính sách hiện hành đang được thực hiện trong Quân đội và hậu phương Quân đội. Qua đó, nhằm đánh giá sự tích lũy về kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ của thí sinh. Phần thi này cơ bản thí sinh có đầu tư ôn luyện tốt, kết hợp với kiến thức tích lũy trong triển khai thực hiện các chế độ chính sách thường xuyên nên đã hoàn thành tốt nội dung thi theo quy định. Có 30/30 thí sinh đạt điểm giỏi. Tiêu biểu ở phần thi này là các đồng chí: Đại úy Trần Văn Hiếu - Trợ lý Chính sách - Cán bộ, Sư đoàn 370; Thượng tá Nguyễn Đức Thìn -  Trợ lý Chính sách, Học viện PK-KQ; Đại úy Nguyễn Thành Luân - Trợ lý Chính sách, Lữ đoàn 918...

Phát biểu tại Lễ bế mạc Hội thi, Đại tá Nguyễn Xuân Yêm - Phó Cục trưởng Cục Chính sách (TCCT) đã chúc mừng thành công Hội thi, đồng thời mong rằng các thí sinh phát huy những kết quả đã đạt được tại Hội thi, tiếp tục học tập, nghiên cứu, nắm vững các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước, Quân đội, tận tâm, tận lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, đồng chí Phó Cục trưởng Cục Chính sách cũng đã thông tin đến hội thi một số hoạt động công tác chính của ngành Chính sách Quân đội trong năm 2016 và phương hướng hoạt động năm 2017 với hai nội dung lớn là kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Chính sách Quân đội (26-2-1947/26-2-2017) và kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27-7-1947/27-7-2017).

Hội thi Cán bộ Chính sách giỏi Quân chủng đã khép lại. Đối với Quân chủng, thông qua Hội thi này đã đánh giá thực chất về trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ làm công tác Chính sách trong Quân chủng, từ đó có những biện pháp bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng hoạt động cho đội ngũ làm công tác Chính sách trong thời gian tới. Đối với các thí sinh, đây là dịp được cùng nhau giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động công tác; làm cơ sở để vận dụng, triển khai một cách có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Quân đội vào thực tiễn hoạt động ở cơ quan, đơn vị.

 KẾT QUẢ

Giải nhất: Thiếu tá Nguyễn Hoàng Viên - Trợ lý Chính sách Sư đoàn 361.

Giải nhì: Trung tá Đoàn Văn Sản - Trợ lý Chính sách, Sư đoàn 377; Trung tá Phạm Tuấn Anh - Trợ lý Chính sách Sư đoàn 371.

Giải ba: Trung tá Mai Văn Hiền - Trợ lý Chính sách, Sư đoàn 372; Thượng úy Vũ Tiến Thuận - Trợ lý Chính sách - Bảo vệ, Trung đoàn 284, Sư đoàn 365; Trung tá Lê Văn Giảng -Trợ lý Chính sách, Sư đoàn 375.

Giải khuyến khích: Thượng tá Nguyễn Đức Thìn - Trợ lý Chính sách, Học viện PK-KQ; Đại úy Nguyễn Thành Luân - Trợ lý Chính sách, Lữ đoàn 918; Thiếu tá Nguyễn Văn Tuyến - Trợ lý Chính sách, Tổng công ty ACC; Thiếu tá Vũ Duy Ba - Trợ lý Chính sách - Cán bộ, Bộ Tham mưu.

Giải nhất phần thi nhận thức chính trị: Trung tá Nguyễn Đức Trọng - Trợ lý Chính sách, Sư đoàn 363.

Giải nhất phần thi vấn đáp kiến thức chuyên ngành: Thiếu tá Phạm Quang Tuyến - Trợ lý Chính sách - Cán bộ, Sư đoàn 367.

Giải nhất phần thi trắc nghiệm: Đại úy Trần Văn Hiếu - Trợ lý Chính sách - Cán bộ, Trung đoàn 937, Sư đoàn 370.

Bài, ảnh: NGUYỄN THÀNH TRUNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website