10 giờ:24 phút Thứ hai, ngày 20 tháng 8 , 2018

Thiếu tá Nguyễn Trung Thành:

Mẫu mực, trách nhiệm, tâm huyết với công việc

Về công tác tại Tiểu đoàn 78, Trung đoàn 257, Sư đoàn 361 chúng tôi được nghe cán bộ, chiến sĩ nơi đây chia sẻ về tấm gương cán bộ mẫu mực, trách nhiệm, tâm huyết với công việc. Đó là Thiếu tá Nguyễn Trung Thành - Tiểu đoàn trưởng. Cảm nhận khi lần đầu tiên tiếp xúc, tôi nhận thấy rất rõ ở anh một con người chững chạc, rắn rỏi, say mê với công việc, chan hòa với đồng chí, đồng đội.

Mẫu mực, trách nhiệm, tâm huyết với công việc
Thiếu tá Nguyễn Trung Thành kiểm tra lễ tiết tác phong chiến sĩ của đơn vị.

Sinh ra và lớn lên ở Thuận Thành, Phổ Yên, Thái Nguyên, ngay từ nhỏ, Nguyễn Trung Thành đã có ước mơ lớn lên được khoác trên mình bộ quân phục xanh da trời. Vì vậy, năm 2004, anh đã dự thi và trúng tuyển vào Học viện PKKQ. Năm 2009, sau khi tốt nghiệp loại giỏi chuyên ngành Sĩ quan Điều khiển tên lửa phòng không và được phong quân hàm trung úy, anh Thành được điều động về công tác tại Tiểu đoàn 78, Trung đoàn 257, Sư đoàn 361.

Với những kiến thức đã được trang bị tại trường, cùng với sự nhiệt huyết, hăng say, sáng tạo của tuổi trẻ, Thiếu tá Nguyễn Trung Thành đã luôn nỗ lực phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn, trách nhiệm, tận tâm trong công việc, thường xuyên bám sát các hoạt động của bộ đội trong sinh hoạt, huấn luyện, công tác hay trong thực hiện nhiệm vụ và từng bước khẳng định được trình độ, năng lực của bản thân.

Trên các cương vị công tác: Sĩ quan điều khiển, Trưởng xe điều khiển, Phó Đại đội trưởng, Đại đội trưởng Đại đội 1, Phó Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 78, anh đã tích cực học tập, nâng cao trình độ mọi mặt, làm chủ VKTBKT, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phương pháp, tác phong công tác, tổ chức chỉ huy, duy trì đơn vị hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Năm 2017, Nguyễn Trung Thành được cấp trên bổ nhiệm làm Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 78. Trên cương vị mới, anh luôn nêu cao tinh thần tự học tập, nâng cao trình độ mọi mặt, nhất là phương pháp, tác phong công tác, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao. Anh đã chủ động đề xuất nhiều chủ trương, biện pháp quan trọng để Đảng ủy, Ban chỉ huy Tiểu đoàn lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, xây dựng chính quy, quản lý, rèn luyện kỷ luật. Không chỉ nhiệt tình, trách nhiệm, tận tụy với công việc; anh còn có phương pháp tổ chức chỉ huy khoa học, cụ thể, tỉ mỉ, thường xuyên sâu sát, bám nắm tâm tư, tình cảm, kịp thời giải quyết những vướng mắc, nguyện vọng của cấp dưới, tạo được sự đoàn kết nhất trí trong đơn vị; được cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị kính phục và tin yêu. Để nâng cao chất lượng huấn luyện, SSCĐ, anh đã chú trọng tăng cường rèn luyện, nâng cao trình độ các kíp chiến đấu, đẩy mạnh việc tự học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, chiến sĩ; thực hiện công tác bồi dưỡng chuyên môn theo phương châm: Cấp trên huấn luyện cấp dưới; trắc thủ có nhiều kinh nghiệm truyền đạt lại cho trắc thủ mới… Nhờ đó, chất lượng huấn luyện, SSCĐ của các kíp chiến đấu thường xuyên được nâng lên, Tiểu đoàn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ trực ban chiến đấu, quản lý vùng trời; tham gia các đợt hội thao, hội thi, diễn tập cho cấp trên tổ chức đạt nhiều giải cao.

Với những kết quả đã đạt được, trong các năm: 2011, 2013, 2016, 2017, Thiếu tá Nguyễn Trung Thành được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”, là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nhiều năm liền, Đảng bộ Tiểu đoàn đạt TSVM, đơn vị VMTD.Anh xứng đáng là tấm gương sáng để các thế hệ cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị học tập và noi theo.

Bài, ảnh: THANH HUYỀN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website