10 giờ:51 phút Thứ hai, ngày 16 tháng 3 , 2020

Sư đoàn 375 tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Ngay sau khi có sự chỉ đạo, hướng dẫn của trên về phòng, chống dịch Covid-19, Sư đoàn 375 đã họp bàn biện pháp xử trí các tình huống có thể xảy ra, đồng thời thành lập các tổ công tác phản ứng nhanh từ cơ quan Sư đoàn đến các phân đội; chỉ đạo các đơn vị hiệp đồng chặt chẽ với địa phương nơi đóng quân cập nhật tình hình, khoanh vùng các nơi có nguy cơ lây nhiễm, chủ động các phương án phòng chống dịch.

Sư đoàn 375 tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
Quân y Sư đoàn 375 thực hiện đo kiểm tra thân nhiệt quân nhân
và khử khuẩn phương tiện khi ra vào doanh trại.

Thượng tá Đào Hồng Phương - Phó Sư đoàn trưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Sư đoàn 375, cho biết: “Sau cuộc diễn tập của Bộ Quốc phòng và nhất là khi có ca nhiễm Covid-19 với bệnh nhân số 17, Sư đoàn 375 đã tổ chức khảo sát địa điểm và báo cáo với cấp trên về năng lực tiếp nhận người cách ly của Sư đoàn; xây dựng kế hoạch cơ động đón người cách ly; tập huấn cho lực lượng phục vụ cách đưa, đón, tiếp nhận, chăm sóc đối tượng cần cách ly; thực hiện nghiêm quy trình tiêu, tẩy, khử trùng, tránh tiếp xúc trực tiếp để không để lây lan ra cho những người phục vụ; hệ thống sổ sách đăng ký theo dõi về sức khỏe phải được cập nhật, chi tiết, chính xác. Khi có thông báo về dịch thì kịp thời nắm bắt qua cơ quan y tế của địa phương để cách ly triệt để các thành phần nghi bị nhiễm dịch; theo dõi chặt chẽ sức khỏe bộ đội, thực hiện lệnh cấm trại, dừng việc đi phép, tranh thủ".

Sư đoàn 375 cũng đã chủ động cách ly các trường hợp tại khu nhà ở quân nhân của Bộ Quốc phòng và tại các bệnh xá do có nghi ngờ người thân của gia đình, khu dân cư có nguy cơ nhiễm dịch. Đồng thời, trang bị nhiệt kế cá nhân tại gia đình có quân nhân thực hiện cách ly, hằng ngày báo cáo cụ thể, chi tiết tình trạng sức khỏe của mỗi người. Quán triệt quân nhân không tổ chức, không tham gia các sự kiện tập trung đông người tại gia đình, khu dân cư, tăng cường sức khỏe bằng ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý, tổ chức thể dục, thể thao, tạo không khí thoải mái sau huấn luyện; nắm chắc số quân nhân có gia đình, người thân đang học tập, công tác, lao động, du lịch tại ở khu vực có ổ dịch. Đối với các hội thao, hội thi, Sư đoàn đã cử cán bộ đến tận phân đội để chấm thi để tránh đi lại, tập trung đông người.

Đối với các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là Trung tâm huấn luyện miền Trung và các phân đội làm nhiệm vụ trực ban chiến đấu, ngoài thời gian huấn luyện, các đơn vị tổ chức tổng dọn vệ sinh doanh trại, phơi khô quần áo, chăn màn, giường chiếu của bộ đội; bổ sung thêm thời gian huấn luyện về phòng, chống Covid-19, nhất là các chiến sĩ mới. Các Trạm ra đa, Đài quan sát phòng không ở xa cũng chủ động hiệp đồng với địa phương phòng ngừa, chống dịch, liên tục báo cáo tình hình và cập nhật các thông tin hằng ngày; cập nhật những thông tin chính thống, tin cậy để tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh nội bộ và qua các giao ban; kịp thời phát hiện và nhân rộng các mô hình hay, cách làm sáng tạo trong quá trình triển khai phòng, chống dịch bệnh.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Sư đoàn 375 đã quán triệt hạn chế các cuộc họp, hội nghị, sinh hoạt đông người; không tổ chức các sự kiện có giao lưu nhiều người; thường xuyên phun khử khuẩn bằng dung dịch Cloramin B cho phương tiện và đo thân nhiệt cho người ra vào đơn vị, bố trí xà phòng, dung dịch sát khuẩn để bộ đội rửa tay ở những nơi cần thiết, nơi công cộng; duy trì tốt công tác vệ sinh nhà ăn, nhà bếp, bảo đảm nấu chín, đun sôi; tổ chức định kỳ khử khuẩn tại các nhà ở, nhà làm việc, tay nắm, tay vịn cầu thang…

Thượng tá Đặng Tiến Dũng - Chủ nhiệm Quân y Sư đoàn 375, cho biết “Hiện nay, Bệnh xá Sư đoàn bố trí khu vực cách ly tập trung cho 40 bệnh nhân. Ngoài việc các đơn vị và cá nhân tự trang bị, ngành Quân y Sư đoàn đã tổ chức mua thêm 24 bình phun tay, 80 kg Cloramin B; 100 bộ quần áo phòng, chống dịch, 600 bình rửa tay nhanh; cấp 1.400 khẩu trang cho chiến sĩ mới và 500 khẩu trang cho chiến sĩ vệ binh; mua 4.000 khẩu trang y tế để cấp cho các lực lượng thực hiện nhiệm vụ… Sư đoàn 375 đã chuẩn bị xong phương án cơ động lực lượng về các phân đội, dành khu cách ly tập trung tại Trung tâm huấn luyện miền Trung khi thành phố Đà Nẵng cần để bảo đảm cho 300 công dân về sinh hoạt chung nếu có tình huống xảy ra. 100% quân nhân của Sư đoàn đều thực hiện đeo khẩu trang khi tập trung đông người”.

Bài, ảnh: DUY ĐỨC

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website