18 giờ:16 phút Thứ tư, ngày 19 tháng 7 , 2023

Hành động đẹp của Trung tá QNCN Trương Tuấn Anh

Chiều 19-7, Trung tá QNCN Trương Tuấn Anh - Nhân viên Ban Vật tư, Phòng Kỹ thuật, Trường Sĩ quan Không quân cùng chỉ huy đơn vị đã trao lại chiếc ví cho cháu Nguyễn Minh Quân, sinh năm 2005 ở số nhà 22, Khu Vườn Dương, phường Vĩnh Thái, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Hành động đẹp của Trung tá QNCN Trương Tuấn Anh
Trung tá QNCN Trương Tuấn Anh (ngoài cùng bên phải) cùng thủ trưởng đơn vị trao lại chiếc ví cho cháu Nguyễn Minh Quân.

Trước đó, vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 18-7, trên đường đón con đi học thêm về đến cổng khu Chung cư Trường Sĩ quan Không quân (Đường Biệt Thự, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), Trung tá QNCN Trương Tuấn Anh nhặt được chiếc ví rơi cạnh bãi để xe ô tô trước cổng khu chung cư. Qua kiểm tra trong ví anh thấy có gần một triệu đồng tiền mặt cùng nhiều giấy tờ: Căn cước công dân, thẻ ATM, bằng lái xe mô tô... tất cả đều mang tên Nguyễn Minh Quân. Sau đó, anh đã nhờ bảo vệ chung cư thông báo tìm chủ nhân của chiếc ví để liên hệ trả lại.

Sau một đêm không thấy ai liên hệ, sáng 19-7 anh tìm đến địa chỉ ghi trên căn cước công dân để hỏi nhưng Nguyễn Minh Quân không còn ở địa chỉ đó. Thấy trong ví có một tờ giấy ghi các số điện thoại nên anh đã liên hệ nhờ kết nối và được biết cháu Nguyễn Minh Quân là học sinh Trường Trung học phổ thông Phạm Văn Đồng, thành phố Nha Trang.

Nhận lại chiếc ví, cháu Nguyễn Minh Quân rất cảm động và cho biết chiều 18-7 cháu sang nhà bạn ở khu chung cư Trường Sĩ quan Không quân chơi, trên đường về thì đánh rơi chiếc ví. Mặc dù số tiền trong ví không nhiều nhưng những giấy tờ quan trọng nếu làm lại sẽ mất nhiều thời gian. Nhờ có Trung tá QNCN Trương Tuấn Anh đã có hành động đẹp mà cháu Quân đã tìm được chiếc ví bị đánh rơi.

Được biết năm 2022, Trung tá QNCN Trương Tuấn Anh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được tặng danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở".

Tin, ảnh: MAI VĂN ĐÔNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website