12 giờ:5 phút Thứ bảy, ngày 1 tháng 4 , 2023

Trung đoàn 591 Gặp mặt kỷ niệm 70 Ngày truyền thống Bộ đội Pháo cao xạ

Sáng 1-4, Trung đoàn 591, Sư đoàn 377 đã phối hợp với Hội cựu quân nhân Cao Xạ pháo Trường Sơn tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Bộ đội Pháo cao xạ (1-4-1953/1-4-2023). Dự Gặp mặt có Thượng tá Nguyễn Ngọc Dũng - Sư đoàn trưởng, lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong Sư đoàn, đại biểu cấp uỷ, chính quyền và các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn đóng quân và gần 120 đại biểu Hội cựu quân nhân Cao xạ pháo Trường Sơn.

Trung đoàn 591 Gặp mặt kỷ niệm 70 Ngày truyền thống Bộ đội Pháo cao xạ
Thượng tá Nguyễn Ngọc Dũng - Sư đoàn trưởng phát biểu tại buổi Gặp mặt.

Trung đoàn 591 Gặp mặt kỷ niệm 70 Ngày truyền thống Bộ đội Pháo cao xạ
Tiết mục văn nghệ tại buổi Gặp mặt.
Trung đoàn 591 Gặp mặt kỷ niệm 70 Ngày truyền thống Bộ đội Pháo cao xạ
Quang cảnh buổi Gặp mặt.

Tại buổi Gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 70 năm xây dựng, chiến đấu, phát triển và trưởng thành của Bộ đội Pháo cao xạ qua các thời kỳ; những chiến công vẻ vang, thành tích chiến đấu của Bộ đội Pháo cao xạ nói chung và Trung đoàn 591 nói riêng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Là một trong những đơn vị có bề dày truyền thống của Bộ đội Pháo cao xạ, được thành lập ngày 10-6-1970 thuộc Binh đoàn 559, với nhiệm vụ chiến đấu bảo vệ đường Trường Sơn huyền thoại, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn 591 đã dũng cảm chiến đấu, không ngại hi sinh gian khổ, lập nhiều chiến công xuất sắc, góp phần tô đẹp thêm truyền thống vẻ vang của Bộ đội Pháo cao xạ anh hùng. Tổng kết cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Trung đoàn đã tham gia chiến đấu 4.159 trận, bắn rơi 181 máy bay địch, bắt sống và tiêu diệt hàng trăm tên địch, bảo vệ an toàn cho hơn 22.000 lượt xe qua lại trên tuyến đường. Trung đoàn và 2 cá nhân được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT Nhân dân và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Tự hào với truyền thống vẻ vang đó, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 591 hôm nay luôn quán triệt và hoàn thành tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời trong tình hình mới; không ngừng nâng cao chất lượng huấn luyện, giáo dục chính trị, tư tưởng; chất lượng công tác xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật từng bước được nâng lên, bảo đảm an toàn trong mọi hoạt động; kết quả các mặt công tác luôn được giữ vững và có nhiều đổi mới, góp phần cùng với các lực lượng khác của Sư đoàn và địa bàn đóng quân bảo vệ vững chắc vùng trời các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Quần đảo Trường Sa thân yêu của Tổ quốc.

Tin, ảnh: NGỌC QUANG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website