15 giờ:11 phút Thứ hai, ngày 31 tháng 7 , 2023

Đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 624 và Chỉ thị 2024 trong Quân chủng Phòng không - Không quân

Kết quả bước đầu trong thực hiện Chỉ thị số 624 và Chỉ thị 2024 ở Cục Phòng không lục quân

Nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của Chỉ thị số 624-CT/ĐU, ngày 8-8-2022 của Đảng ủy Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) về “Tăng cường công tác XDCQ, QLKL trong Quân chủng PK-KQ” (Chỉ thị 624) và Chỉ thị số 2024/CT-PKKQ ngày 24-4-2023 của Tư lệnh Quân chủng PK-KQ về việc “Nâng cao chất lượng XDCQ, QLKL trong toàn Quân chủng” (Chỉ thị 2024); thời gian qua, Cục phòng không lục quân (PKLQ) đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc, bài bản, sáng tạo, hướng vào những việc làm cụ thể, thiết thực và đã mang lại kết quả bước đầu.

Kết quả bước đầu trong thực hiện Chỉ thị số 624 và Chỉ thị 2024 ở Cục Phòng không lục quân
Cục PKLQ kiểm tra điều lệnh đội ngũ cán bộ, nhân viên.
Ảnh: ĐỨC LƯU

Theo Thiếu tướng Lê Hồng Sơn - Cục trưởng Cục PKLQ, ngay sau khi Đảng ủy Quân chủng ban hành Chỉ thị 624 và Tư lệnh Quân chủng ban hành Chỉ thị 2024, Cục PKLQ đã tổ chức thực hiện tốt công tác giáo dục, quán triệt, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ về XDCQ, RLKL. Đây là nội dung không chỉ được đưa vào nghị quyết lãnh đạo thường kỳ của cấp ủy, tổ chức đảng các cấp, mà từ Đảng ủy Cục đến các chi bộ đều ra nghị quyết chuyên đề lãnh đạo nhiệm vụ XDCQ, RLKL, làm cơ sở để người chỉ huy xây dựng kế hoạch thực hiện với tinh thần, mọi hoạt động của cơ quan trong Cục PKLQ phải tuân theo pháp luật, kỷ luật, điều lệnh, điều lệ, chế độ quy định. Đồng thời, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy đảng các cấp và vai trò, trách nhiệm của người chỉ huy, sức mạnh của các tổ chức quần chúng đối với công tác XDCQ, QLKL, bảo đảm an toàn trong mọi hoạt động.

Được biết, để thực hiện các Chỉ thị đạt hiệu quả, thời gian qua, Cục PKLQ đã chỉ đạo triển khai toàn diện các nội dung XDCQ, RLKL, tập trung vào trọng tâm, trọng điểm và chú trọng khắc phục dứt điểm những khâu yếu, mặt yếu. Căn cứ vào đăc điểm, tình hình của nhiệm vụ, Cục PKLQ xác định các nội dung đột phá và lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 624 và Chỉ thị 2024 trong toàn Đảng bộ là: Xây dựng và thực hiện nghiêm túc các quy định, quy chế làm việc, xác định rõ trách nhiệm của từng cá nhân, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nghiêm quy định, chế độ, nền nếp trực SSCĐ, trực chỉ huy, trực ban ở các vị trí, kết hợp với kịp thời giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cán bộ, chiến sĩ trong Cục, tạo môi trường làm việc lành mạnh, góp phần xây dựng tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh.

Thấm nhuần tư tưởng “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, cùng với việc nắm chắc tình hình chính trị nội bộ, Cục PKLQ rất coi trọng việc tự giác nêu gương của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu. Trong đó, tập trung vào nêu gương việc “nói đi đôi với làm”. Đây là nội dung xuyên suốt được cấp ủy, chỉ huy các cấp trong Cục thực hiện nhằm phát huy tính tiên phong, gương mẫu, trung thực, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của người đứng đầu. Xây dựng phong cách lời nói đi đôi với việc làm, lấy việc làm và hiệu quả của việc làm để nêu gương từ đó tạo sức lan tỏa đến cán bộ, đảng viên. Để làm được như vậy, từ Đảng ủy Cục đến các cấp ủy trực thuộc đã chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, tác phong công tác của cán bộ, đảng viên theo hướng trên mẫu mực, dưới tích cực noi theo. Trong đó, việc chống bệnh thành tích, hình thức thông qua kiểm tra, giám sát, chọn những nội dung trọng tâm, trọng điểm đi đôi với phát huy việc tự kiểm tra, giám sát cũng được Cục chú trọng làm tốt

 Để duy trì XDCQ, QLKL, Cục PKLQ gắn các nội dung của Chỉ thị 624 và Chỉ thị 2024 với đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới; Kết luận số 01-KL/TW ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới. Trọng tâm là kiềm chế, ngăn chặn từ sớm, từ xa những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến,” “tự chuyển hóa” trong nội bộ; xây dựng cơ quan VMTD “mẫu mực, tiêu biểu”.

Để ngăn chặn từ xa các vụ việc vi phạm của cán bộ, đảng viên, Cục chú trọng phát huy hiệu quả của tổ chiến sĩ dân vận, bảo vệ; thực hiện tốt việc cấp ủy viên quản lý đảng viên, đảng viên quản lý quần chúng, cũng như phối hợp với địa phương, gia đình để nắm, quản lý tư tưởng, các mối quan hệ xã hội của quân nhân, có biện pháp giáo dục không để bị bất ngờ về tư tưởng; xây dựng cho cán bộ, chiến sĩ trong Cục có lối sống trong sạch, lành mạnh, sống có trách nhiệm với bản thân, với gia đình và với đơn vị, tránh biểu hiện thờ ơ, vô cảm với đồng chí, đồng đội và nhân dân. Cùng với đó, cấp ủy, chỉ huy các phòng, ban trong Cục còn đẩy mạnh tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt cũng như trong cuộc sống hằng ngày nhằm phát huy dân chủ, xây dựng mối đoàn kết, thống nhất trong cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị; kịp thời nắm bắt tư tưởng, dự báo và nhận diện những biểu hiện lệch lạc, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ để có biện pháp sửa chữa. Theo đó, từ tháng 9 năm 2022 đến nay, cấp ủy, chỉ huy các cấp trong Cục đã tiến hành nhiều cuộc kiểm tra, giám sát, khảo sát nắm tình hình thực hiện Chỉ thị 624 tại các chi bộ, phòng, ban trực thuộc. Kịp thời biểu dương những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả; đồng thời cũng phê bình, đấu tranh những việc làm hiệu quả còn thấp, tiềm ẩn nguy cơ vi phạm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội, quy định của đơn vị. Thông qua kiểm tra, giám sát, sinh hoạt tự phê bình và phê bình  phát huy, khuyến khích các nhân tố tích cực, phê phán những nhân tố tiêu cực, góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của Cục PKLQ.

Những kết quả bước đầu mà Cục PKLQ đạt được trong thực hiện Chỉ thị 624 và Chỉ thị 2024 thời gian qua có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần vào sự ổn định mọi mặt của Cục. Đó là tiền đề để trong thời gian tới, Cục PKLQ tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả XDCQ, RLKL; góp phần xây dựng Đảng bộ Cục PKLQ, trong sạch, vững mạnh tiêu biểu; Cơ quan Cục PKLQ vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”, sẵn sàng nhận và hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

PHÚ THỌ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website