15 giờ:17 phút Thứ hai, ngày 31 tháng 7 , 2023

Quân chủng Phòng không - Không quân thiết thực tri ân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 / 27-7-2023), tiếp nối truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc và thực hiện Phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”; các cơ quan, đơn vị và mỗi cán bộ, chiến sĩ trong Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã có nhiều việc làm cụ thể, thiết thực nhằm tưởng nhớ sự hi sinh to lớn của các anh hùng, liệt sĩ và thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng đã cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Quân chủng Phòng không - Không quân thiết thực tri ân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ
Đại tá Nguyễn Hữu Toàn - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng tặng quà
thương binh nặng đang điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.
 Ảnh:
BÙI ĐỨC

Theo đó, cấp ủy, chỉ huy, cơ quan chính trị các cấp trong Quân chủng đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ, QNCN, CN&VCQP; trong đó tập trung quán triệt đường lối, quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Quân chủng về thực hiện công tác chính sách đối với người và gia đình có công với cách mạng. Qua đó, nhằm phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn, đáp nghĩa”, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần đối với người có công với cách mạng, củng cố lòng tin sâu sắc vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và Quân đội.

Đại tá Nguyễn Hữu Toàn - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng cho biết: “Hằng năm, hướng về Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Quân chủng có kế hoạch triển khai cụ thể các hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà, tri ân các gia đình liệt sĩ, thương binh và người có công với cách mạng. Các cơ quan, đơn vị luôn xác định đây vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của Bộ đội PK-KQ. Qua đó, bày tỏ lòng biết ơn, thành kính, tôn vinh sự hi sinh của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng”.

Phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, những năm qua, bằng tình cảm và trách nhiệm của mình, cán bộ, chiến sĩ Quân chủng tự giác tham gia đóng góp ủng hộ Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” với số tiền hàng chục tỷ đồng. Các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt các hoạt động: Xây dựng “Nhà tình nghĩa”; chăm sóc bố mẹ liệt sĩ già yếu, cô đơn, con liệt sĩ mồ côi; phụng dưỡng Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng; thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng...

Trong đợt cao điểm thực hiện hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa” vừa qua, Quân chủng đã trích kinh phí từ Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” của Quân chủng thực hiện các hoạt động: Hỗ trợ xây dựng 5 “Nhà tình nghĩa” tặng các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; thăm, tặng quà các Trung tâm điều dưỡng thương binh nặng và các đồng chí thương binh nặng đang điều trị tại huyện Nho Quan (tỉnh Ninh Bình), huyện Duy Tiên và huyện Kim Bảng (tỉnh Hà Nam), huyện Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh). Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách trên địa bàn; tôn tạo, tu bổ các công trình ghi công, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của các cơ quan, đơn vị; tổ chức dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ. Cùng với đó, cấp ủy, chỉ huy các cấp và cán bộ, chiến sĩ trong toàn Quân chủng thường xuyên quan tâm thực hiện tốt chính sách hỗ trợ đối với thân nhân liệt sĩ đang công tác trong Quân chủng, gia đình quân nhân, CN&VCQP có hoàn cảnh khó khăn; quan tâm, chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ trong Quân chủng đã nghỉ hưu, nhất là cán bộ có nhiều công lao, cống hiến trong các thời kỳ cách mạng.

Với những hoạt động tích cực, hiệu quả, Phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” đã lan tỏa rộng khắp, thể hiện được tình cảm, trách nhiệm, lòng biết ơn và sự tri ân sâu sắc của cán bộ, chiến sĩ Quân chủng đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đối tượng chính sách, người có công với cách mạng. Đồng thời, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng của Đảng, của dân tộc và Quân đội cho cán bộ, chiến sĩ toàn Quân chủng; nêu cao tinh thần, trách nhiệm, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

ÁNH TUYẾT
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website