13 giờ:59 phút Thứ sáu, ngày 4 tháng 8 , 2023

Đoàn An điều dưỡng 20

Nơi luôn hẹn ngày trở lại

Nằm ngay ven bờ sóng của thành phố biển Nha Trang, Đoàn An điều dưỡng 20 (Cục Chính trị Quân chủng Phòng không - Không quân) không chỉ làm hài lòng khách đến nghỉ dưỡng bởi vị trí đắc địa cần có của một khu nghỉ dưỡng, tham quan, du lịch đạt tiêu chuẩn 4 sao. Phong cách phục vụ chu đáo, tận tình, văn minh, khoa học của những người lính Cụ Hồ chính là chất men đem lại bao xúc cảm cho khách đến, để khi tạm biệt Nha Trang, dường như trong mỗi người đều lâng lâng lời hẹn ngày trở lại.

Nơi luôn hẹn ngày trở lại
Tiếp đón khách du lịch đến nghỉ dưỡng tại Đoàn An điều dưỡng 20.

Những ngày đầu tháng 8, tháng cao điểm của mùa nghỉ dưỡng và du lịch; cái nắng Nha Trang như dịu lại trong khuôn viên của Đoàn An điều dưỡng 20. Trong rì rầm tiếng sóng, những tòa nhà cao tầng lung linh dưới nắng sớm nơi phố biển. Những cây xanh bao quanh lối đi, quanh hồ bơi, rủ tán đung đưa trên những hàng ghế đá nhìn ra đài phun nước. Chiếc máy bộ đàm trên tay nhân viên lễ tân liên tục phát và nhận tín hiệu. Sau mỗi cuộc gọi, một tốp khách đến nghỉ dưỡng lại nhanh chóng được nhận phòng.

Trong không khí hối hả phục vụ khách những ngày cao điểm, niềm vui vẫn bừng lên trong ánh mắt, nụ cười của mỗi cán bộ, nhân viên trong Đoàn An điều dưỡng 20 mà chúng tôi đã gặp. Theo chị Nguyễn Thị Thu Thảo - Trưởng bộ phận Lễ tân, mong muốn của những người làm nhiệm vụ như chị là đem lại ấn tượng ấm áp và sự hài lòng đầu tiên trong hành trình nghỉ dưỡng của cán bộ.

Nằm trong hệ thống gồm 15 đoàn an dưỡng, điều dưỡng của Quân đội, những năm qua, Đoàn An điều dưỡng 20 đã thực hiện tốt nhiệm vụ đón tiếp, phục vụ, chăm sóc, phục hồi, nâng cao sức khỏe cho người có công, cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp trong toàn quân. Dấu ấn mà Đoàn để lại trong khách về nghỉ dưỡng không chỉ là hệ thống cơ sở vật chất cao cấp, đạt tiêu chuẩn 4 sao, có 332 phòng, trên 600 giường, trong đó có trên 200 phòng được trang bị chất lượng cao; mà còn được khẳng định bằng chính năng lực, phong cách và thái độ phục vụ với phương châm “Chủ động, đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ” của một đoàn an điều dưỡng vừa qua tuổi 45.

Về nghỉ dưỡng tại Đoàn, Đại tá Lê Quang Định - Trưởng phòng Tham mưu - Kế hoạch, Cục Hậu cần, Tổng cục Kỹ thuật cho biết, cũng như các đối tượng đến nghỉ dưỡng, anh cùng đồng đội và những người thân đã được đón tiếp, bố trí phòng nghỉ kịp thời, chu đáo. Việc quản lý và chăm sóc sức khỏe cho khách, nhất là cán bộ hưu, cao tuổi, cán bộ cao cấp vào nghỉ dưỡng được chú trọng. Đoàn còn tổ chức xe, có hướng dẫn viên, nhân viên y tế đi cùng phục vụ và hướng dẫn khách đi tham quan các tuyến du lịch trong thành phố. Công tác phục vụ buồng phòng cũng như công tác nuôi dưỡng, phục vụ ăn uống luôn đem đến sự hài lòng cho khách.

Mỗi năm, khách đến rồi đi, nhưng nhiều cán bộ, nhân viên của Đoàn vẫn lưu lại những ấn tượng về những con người mình được phục vụ nghỉ dưỡng theo phiếu hoặc công tác; trong đó có những người thuộc thế hệ cha anh, từng gắn bó với nhiệm vụ bảo vệ bầu trời, như Trung tướng, Anh hùng Phạm Tuân hay Trung tướng Nguyễn Xuân Mậu. Với Thượng úy QNCN Nguyễn Thị Thu Hường - Nhân viên bộ phận buồng phòng, chỉ một lời khen của khách khi mình làm tốt, một lời động viên khi mình nỗ lực, hay một lời hẹn ngày trở lại, đó chính là nguồn vui và động lực để chị và các đồng nghiệp tiếp tục vượt qua những áp lực để hoàn thành công việc.

 Ở vị trí Đoàn trưởng Đoàn An điều dưỡng 20, Đại tá Đỗ Văn Lễ chưa bao giờ nguôi trăn trở. Bài toán về nguồn nhân lực, những giải pháp để nâng cao năng lực và kinh nghiệm cho đội ngũ cán bộ, nhân viên nhằm đáp ứng tính chất đa dạng hóa trong công việc; những giải pháp để ổn định thu nhập và cuộc sống cho cán bộ, nhân viên, nhất là nhân viên lao động hợp đồng ở một thành phố du lịch lớn như Nha Trang, luôn đòi hỏi ở Ban Chỉ huy Đoàn tinh thần đoàn kết và sự năng động. Đoàn được đầu tư hệ thống cơ sở vật chất cao cấp, chất lượng 4 sao, cùng trang thiết bị, tiện ích, hiện đại nhưng hệ thống trang thiết bị buồng phòng bắt đầu xuống cấp… Trong guồng quay công việc, những lo toan đó luôn cần giải pháp nhanh và phù hợp để thích ứng với yêu cầu nhiệm vụ.

Vượt qua những thách thức và khó khăn của thời kỳ COVID-19, 2 năm qua, Đoàn An điều dưỡng 20 đã đón và phục vụ gần 30.000 cán bộ và gia đình cán bộ Quân đội đến nghỉ với gần 120.000 lượt người. Không chỉ phục vụ những đối tượng đến an điều dưỡng, Đoàn còn khẳng định được năng lực trong tổ chức các hội nghị, hội thảo, các lớp tập huấn của các cơ quan, đơn vị trong của Quân chủng nói riêng và Bộ Quốc phòng nói chung. Hai năm liền (năm 2021, 2022), Đoàn đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng và vinh dự được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa tặng bằng khen.

Đại tá Phạm Chí Thành - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng khẳng định, việc bảo đảm và phục vụ thành công Hội thi chung khảo toàn quốc báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 diễn ra năm 2022, là một minh chứng về năng lực của Đoàn An điều dưỡng 20 trong công tác bảo đảm, phục vụ những sự kiện quy mô lớn. Hai phòng hội nghị, hội thảo được trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại, cùng phong cách phục vụ chu đáo, tận tình, văn minh, khoa học của Đoàn chính là yếu tố căn bản để Đoàn tiếp tục bảo đảm, phục vụ thành công những sự kiện tiếp theo, trước mắt là Hội nghị tập huấn công tác giáo dục mầm non toàn quân với gần 200 đại biểu về dự, diễn ra những ngày đầu tháng Tám này. 

Với mỗi cán bộ, nhân viên Đoàn An điều dưỡng 20, nguồn động lực to lớn không chỉ đến từ sự ghi nhận của cấp trên, mà trước hết, từ sự hài lòng của khách. Rất nhiều khách đến Đoàn nghỉ dưỡng và công tác đều gửi gắm lời hẹn về ngày trở lại trước khi tạm biệt phố biển Nha Trang.

Bài, ảnh: HẠNH PHƯƠNG, MAI ĐÔNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website