11 giờ:50 phút Thứ năm, ngày 21 tháng 9 , 2023

Quân chủng Phòng không - Không quân nghiệm thu Cuốn sách “Đơn vị, cá nhân Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân, Anh hùng Lao động Quân chủng PK-KQ”

Sáng 21-9, Hội đồng nghiệm thu đề tài lịch sử quân sự Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) tổ chức cuộc họp đánh giá, nghiệm thu Cuốn sách “Đơn vị, cá nhân Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân (LLVTND), Anh hùng Lao động Quân chủng PK-KQ”. Trung tướng Trần Ngọc Quyến - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu đề tài lịch sử quân sự Quân chủng PK-KQ chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp có các thành viên trong Hội đồng, Ban Biên soạn và đại biểu một số phòng chức năng Quân chủng PK-KQ.

Quân chủng Phòng không - Không quân nghiệm thu Cuốn sách “Đơn vị, cá nhân Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân, Anh hùng Lao động Quân chủng PK-KQ”
Trung tướng Trần Ngọc Quyến - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu đề tài lịch sử quân sự Quân chủng PK-KQ kết luận Cuộc họp.

Quân chủng Phòng không - Không quân nghiệm thu Cuốn sách “Đơn vị, cá nhân Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân, Anh hùng Lao động Quân chủng PK-KQ”
Đại tá Phạm Chí Thành - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng PK-KQ phát biểu tại Cuộc họp.

Sau thời gian thu thập, biên tập và kiểm chứng bảo đảm tính chính xác của các tư liệu và đóng góp ý kiến của các phòng chức năng (từ tháng 1-2022 đến 9-2023), Ban Biên soạn đã hoàn thành bản thảo, cuốn sách có dung lượng 575 trang được kết cầu thành 3 phần: Lời nói đầu; Chương, mục (gồm Phần một, Các đơn vị Anh hùng được chia thành: Mục 1, Quân chủng và các cơ quan trực thuộc; Mục 2, Các Sư đoàn; Mục 3, Đơn vị thuộc các lực lượng. Phần hai, Cá nhân Anh hùng LLVTND và Anh hùng Lao động được chia thành: Mục 1, Các cá nhân Anh hùng phát triển thành cán bộ cấp cao của Quân chủng PK-KQ và Quân đội nhân dân Việt Nam; Mục 2, Các Anh hùng thuộc các lực lượng) và Phụ lục.

Tại Cuộc họp, các đại biểu đều đánh giá quá trình biên soạn hoàn chỉnh bản thảo cuốn sách rất công phu, phải bỏ ra nhiều công sức, thời gian để thu thập, kiểm chứng tư liệu… Nhất là khi tổng hợp các thông tin, thành tích có liên quan đến tập thể, cá nhân Anh hùng LLVTND, Anh hùng Lao động; do số nhiều diễn ra trong thời gian dài trước đây, địa bàn rộng trên phạm vi cả nước; biên chế tổ chức có sự thay đổi, nhiều đơn vị đã giải thể, sáp nhập không trực thuộc Quân chủng; có đồng chí đã hy sinh, từ trần, hồ sơ lưu trữ bị thất lạc. Đồng thời, các đại biểu đã thẳng thắn đóng góp, chỉ ra những thông tin chưa chính xác về mốc thời gian; thứ tự xắp xếp đơn vị, cá nhân, cấp bậc, chức vụ của Anh hùng LLVTND, Anh hùng Lao động khi còn công tác tại Quân chủng, thời gian được phong tặng danh hiệu… Các đại biểu đều nhất trí nghiệm thu cuốn sách và giao cho Ban Biên soạn hoàn thiện, chỉnh sửa, bổ sung tư liệu theo các ý kiến đã phát biểu.

Kết luận nghiệm thu cuốn sách, Trung tướng Trần Ngọc Quyến nhấn mạnh, cuốn sách có ý nghĩa rất lớn khi được hoàn thành đúng dịp kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Quân chủng PK-KQ (22-10-1963/22-10-2023). Đây là những tư liệu quý, tuyên truyền về những tấm gương tập thể, các nhân các Anh hùng LLVTND, Anh hùng Lao động để mọi cán bộ, chiến sĩ, công nhân và viên chức quốc phòng trong toàn Quân chủng học tập, noi theo, góp phần vào quá trình xây dựng, trưởng thành của Quân chủng trong tình hình mới. Đồng thời, đồng chí Chính ủy cũng yêu cầu, Ban Biên soạn tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu, nội dung kết luận tại cuộc họp, nhanh chóng chỉnh sửa những sai sót, bổ sung thêm thông tin, giữ liệu bảo đảm chính xác nhất để bộ đội tiện tra cứu, nghiên cứu trong quá trình học tập, công tác và tổ chức in ấn, xuất bản theo đúng lộ trình, kế hoạch đã xác định.

Tin, ảnh: ĐÌNH KÝ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website