11 giờ:35 phút Thứ ba, ngày 24 tháng 10 , 2023

Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ tổ chức tham quan Bảo tàng PK-KQ

Sáng 24-10, Cục Chính trị Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức cho cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ tham quan Bảo tàng PK-KQ. Đây là hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ trong Cục Chính trị hiểu sâu sắc thêm về truyền thống 60 năm xây dựng, chiến đấu và phát triển của Quân chủng PK-KQ.

Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ tổ chức thăm quan Bảo tàng PK-KQ
Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ tổ chức thăm quan Bảo tàng PK-KQ

Cán bộ, chiến sĩ Cục Chính trị nghe giới thiệu và tham quan các gian trưng bày trong Bảo tàng PK-KQ.

Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ tổ chức thăm quan Bảo tàng PK-KQ
Cán bộ, chiến sĩ Cục Chính trị chụp ảnh lưu niệm tại gian trưng bày Triển lãm "Vì sự nghiệp bảo vệ bầu trời Tổ quốc".

Tại buổi tham quan, cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ các phòng, ban, đơn vị của Cục được nghe giới thiệu và tham quan các khu vực trưng bày của Bảo tàng PK-KQ. Ở khu vực ngoài trời, cán bộ, chiến sĩ đươc tham quan các hiện vật của các lực lượng trong Quân chủng PK-KQ, như: Pháo cao xạ, không quân, ra đa, tên lửa. Ở khu vực trong nhà, cán bộ, chiến sĩ được nghe giới thiệu và tham quan các gian trưng bày tư liệu, hiện vật, ảnh, xem phim tài liệu lịch sử về Chiến dịch Phòng không bảo vệ Hà Nội cuối tháng 12 năm 1972. Đặc biệt, tham quan Triển lãm “Vì sự nghiệp bảo vệ bầu trời Tổ quốc”, cán bộ, chiến sĩ Cục Chính trị đã được nghe giới thiệu các nội dung: Những mốc son lịch sử giai đoạn 1946-1964 và giai đoạn 1965-1976; phát huy truyền thống anh hùng, Quân chủng Phòng không xây dựng và bảo vệ bầu trời Tổ quốc giai đoạn 1977-1999; xây dựng Quân chủng PK-KQ cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại (từ năm 1999 đến nay); hợp tác quốc tế vì hòa bình và phát triển và những phần thưởng cao quý của Bộ đội PK-KQ.

Thông qua hoạt động tham quan đã giúp cho cán bộ, chiến sĩ của Cục Chính trị hiểu biết thêm về lịch sử truyền thống của Quân chủng PK-KQ trong 60 năm qua; từ đó tạo niềm tin, lòng tự hào, tiếp tục phấn đấu vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

Tin, ảnh: LẠI THẾ THỦY
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website