7 giờ:55 phút Thứ sáu, ngày 27 tháng 10 , 2023

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ

Tiểu đoàn 20, Lữ đoàn 26 có nhiệm vụ cơ động bảo đảm thông tin liên lạc (TTLL) phục vụ các nhiệm vụ của Quân chủng; đặc biệt là cơ động phục vụ hội thao, diễn tập, tìm kiếm cứu nạn, phòng chống lụt bão, phục vụ các chuyến bay chuyên cơ… Một trong những yếu tố để Tiểu đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ là phát huy vai trò nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ trì các cấp.

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ
Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 20 thực hiện nhiệm vụ tại Diễn tập MB-23.

Có mặt tại SCH Quân chủng trong Diễn tập “MB-23”, chúng tôi được chứng kiến sự nỗ lực và tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 20. Ở khu vực trực tổng đài, chúng tôi thấy Trung sĩ Nguyễn Lưu Hiếu - Tiểu đội trưởng Thông tin vô tuyến điện đang tập trung cao độ thực hiện nhiệm vụ. Được biết, ngay sau khi kết thúc Diễn tập “PT-23”, Hiếu lại tham gia Diễn tập “MB-23”. Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn là Nhân viên thoại vụ, Hiếu còn gương mẫu, trách nhiệm, trực tiếp chỉ huy chiến sĩ Tiểu đội thực hiện nhiệm vụ nơi dã ngoại. “Sau khi hoàn thành tốt nhiệm vụ tham gia Diễn tập PT-23, tôi vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Tôi thấy mình càng phải nêu cao trách nhiệm, gương mẫu, nỗ lực nhiều hơn nữa để góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của đơn vị” - Trung sĩ Nguyễn Lưu Hiếu chia sẻ.

Trực tiếp chỉ huy bộ đội thực hiện nhiệm vụ tại Diễn tập, Trung tá Trần Nam Bình - Tiểu đoàn trưởng di chuyển như con thoi, khi thì kiểm tra nền nếp canh trực của nhân viên tại SCH; lúc lại có mặt trên các xe đài triển khai tại khu vực ngoài trời, kịp thời nhắc nhở anh em nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ. Từ đầu năm 2023 đến nay, anh Bình đã trực tiếp đồng hành cùng anh em cơ động bảo đảm TTLL cho các nhiệm vụ như Diễn tập NK-23, MT-23, PT-23, MB-23… Tác phong chỉ huy sâu sát, sự gương mẫu, tiên phong của đồng chí Tiểu đoàn trưởng “là mệnh lệnh không lời”; tạo động lực tinh thần để cán bộ, chiến sĩ nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trung tá Trần Nam Bình chia sẻ: “Thực hiện nhiệm vụ xa Lữ đoàn, điều kiện ăn, ở, sinh hoạt dã ngoại khó khăn, thời tiết khí hậu khắc nghiệt… do đó, tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm của mỗi người là quan trọng hàng đầu. Để có được điều này, bên cạnh phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ, đảng viên, bản thân tôi cũng phải thực sự mẫu mực từ lời nói đến hành động, từ công việc đến nền nếp sinh hoạt hằng ngày, có như vậy mới làm gương để bộ đội noi theo”.

Theo Thiếu tá Vũ Văn Việt - Chính trị viên Tiểu đoàn, việc phát huy vai trò nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ trì các cấp được coi là “chìa khóa” quan trọng để đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với phương châm: “Cán bộ làm gương trước đơn vị, cấp trên làm gương cho cấp dưới, đảng viên làm gương cho quần chúng”, trách nhiệm nêu gương của cán bộ được thể hiện từ tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống đến lề lối làm việc, phương pháp, tác phong công tác, trình độ tổ chức chỉ huy, chuyên môn nghiệp vụ, ý thức tổ chức kỷ luật, đoàn kết nội bộ…

Thực tế cho thấy, để mỗi cán bộ, đảng viên phát huy được vai trò nêu gương, ngoài việc tự học, tự rèn của mỗi người, thì vai trò của cấp ủy, chỉ huy đơn vị trong việc quan tâm, bồi dưỡng, rèn luyện cán bộ là rất quan trọng. Thiếu tá Vũ Văn Việt cho biết: “Ngay từ đầu năm, Đảng ủy Tiểu đoàn đã yêu cầu đội ngũ cán bộ, đảng viên xây dựng kế hoạch tu dưỡng; cán bộ chủ trì xây dựng kế hoạch nêu gương, xác định rõ nội dung, biện pháp cụ thể. Bên cạnh cử cán bộ tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng do Lữ đoàn tổ chức, trong từng nhiệm vụ, Tiểu đoàn cũng chú trọng việc bồi dưỡng, rèn luyện cán bộ theo phương châm: Cấp trên bồi dưỡng cho cấp dưới, cán bộ giàu kinh nghiệm bồi dưỡng cán bộ trẻ. Sau bồi dưỡng, đơn vị tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả chính xác, làm cơ sở để nhận xét, đánh giá, phân loại cán bộ. Tiểu đoàn cũng triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào đi đua, các cuộc vận động, nhằm tạo khí thế, động lực, quyết tâm thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ, biểu dương kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích tốt trên các mặt công tác. Quá trình xem xét điều động, bổ nhiệm cán bộ cũng được Đảng ủy Tiểu đoàn tiến hành chặt chẽ, công minh, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ phấn đấu, phát triển”.

Trung tá Trần Nam Bình cho biết thêm: “Việc phát huy vai trò nêu gương không chỉ giáo dục, rèn luyện đội ngũ cán bộ các cấp “vừa hồng, vừa chuyên”, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ, mà còn góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, xây dựng cấp ủy, tổ chức đảng TSVM tiêu biểu, đơn vị VMTD “mẫu mực, tiêu biểu”. Từ đầu năm 2023 đến nay, Tiểu đoàn 20 hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, luôn dẫn đầu Phong trào Thi đua quyết thắng của Lữ đoàn 26”.

Bài, ảnh: TRẦN ĐỨC LƯU
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website