9 giờ:22 phút Thứ hai, ngày 8 tháng 1 , 2024

“Trái ngọt” từ Phong trào Thi đua Quyết thắng

Từ năm 2018 đến nay, Phòng Tên lửa, Cục Kỹ thuật, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã có 6 năm liên tục đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”. Đó là những “trái ngọt” cho sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể Phòng trong thực hiện Phong trào Thi đua quyết thắng.

“Trái ngọt” từ Phong trào Thi đua Quyết thắng
Cán bộ Phòng Tên lửa nghiệm thu, kiểm tra chất lượng bệ phóng sau khi nhiệt đới hóa tại Tiểu đoàn 179, Trung đoàn 282, Sư đoàn 375.
Ảnh: THẾ THỦY

Chúng tôi có mặt tại Phòng Tên lửa vào một buổi chiều cuối năm. Phấn khởi với những thành tích mà Phòng đã đạt được trong những năm qua, Thượng tá Chu Văn Chiến - Phó trưởng Phòng Tên lửa cho biết: “Năm 2023, Phòng Tên lửa tiếp tục được tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng” và đây là năm thứ 6 liên tục được nhận vinh dự này. Có được kết quả trên là do Phòng đã đẩy mạnh thực hiện Phong trào Thi đua quyết thắng, kết hợp thi đua và khen thưởng kịp thời các cá nhân có thành tích để tạo động lực phấn đấu, phát huy tinh thần trách nhiệm của mỗi cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ”.

Với việc quán triệt và triển khai sâu rộng Phong trào Thi đua quyết thắng, cán bộ, đảng viên trong Phòng đã nêu cao vai trò trách nhiệm, tích cực, tự giác trong học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Đội ngũ cán bộ, kỹ sư  thực hiện nghiêm kỷ luật công nghệ, duy trì “3 kiểm” trong sửa chữa khí tài; chú trọng kiểm tra kế hoạch phương án kỹ thuật trong sửa chữa trung tu khí tài tại các nhà máy... Nhờ đó, hệ số kỹ thuật các loại TBKT luôn đạt và vượt chỉ tiêu trên giao. Qua các đợt diễn tập, bắn đạn thật, với sự hướng dẫn, chỉ đạo của Phòng Tên lửa trong công tác BĐKT, kíp chiến đấu của các đơn vị tên lửa phòng không đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, khẳng định được chất lượng, độ ổn định và tin cậy của TBKT.

Thượng tá Chu Văn Chiến cho biết thêm, trong bối cảnh việc nhập khẩu vật tư kỹ thuật và gửi TBKT đi sửa chữa ở nước ngoài gặp nhiều khó khăn, Phòng đã chủ động nghiên cứu và đặt hàng sản xuất trong nước các mô đun, mảng mạch có hàm lượng công nghệ cao, từng bước làm chủ các loại TBKT công nghệ mới, hiện đại. Phòng đã chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, trong đó triển khai thực hiện 1 đề tài cấp Nhà nước, 2 đề tài cấp Bộ Quốc phòng. Bên cạnh đó, Phòng cũng tích cực phối hợp với các đơn vị cải tiến, nâng cấp TBKT, sửa chữa tăng hạn sử dụng đạn tên lửa; thực hiện nhiệt đới hóa VKTBKT, góp phần giảm tác động tiêu cực của điều kiện khí hậu nhiệt đới đối với khí tài. Hiện nay, ngoài những nhiệm vụ thường xuyên, Phòng Tên lửa còn phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ của các dự án, đề án bảo đảm chặt chẽ, đúng nguyên tắc, quy định của Nhà nước, Quân đội, góp phần nâng cao sức mạnh chiến đấu cho các đơn vị trong toàn Quân chủng.

Để bảo đảm khả năng hoàn thành nhiệm vụ, vấn đề con người được Phòng coi là nhân tố quyết định. Theo đó, lãnh đạo, chỉ huy Phòng đã tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị, định hướng tư tưởng, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ hằng năm của Đảng ủy Cục Kỹ thuật, kế hoạch năm của Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân chủng; tăng cường quán triệt, rèn luyện bản lĩnh chính trị cho đảng viên. Cùng với đó, Phòng chú trọng xây dựng, bồi dưỡng, rèn luyện đội ngũ cán bộ theo tiêu chí vừa hồng vừa chuyên; lựa chọn và xây dựng đội ngũ cán bộ kế cận, kế tiếp đủ về số lượng, tốt về chất lượng. Hằng năm, qua tổng kết đánh giá, 100% cán bộ, đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có đảng viên vi phạm kỷ luật phải xử lý. Hiện nay, Phòng có 2 kỹ sư cao cấp và 4 kỹ sư chính, mặt bằng trình độ ngoại ngữ đủ điều kiện phiên dịch cả tiếng Anh và tiếng Nga.

Cùng với đó, cấp ủy, chỉ huy Phòng chú trọng lãnh đạo giữ vững và phát huy sự đoàn kết thống nhất trong toàn Chi bộ, giữ ổn định về chính trị tư tưởng; thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống, sức khỏe cán bộ; nắm bắt tư tưởng cán bộ, đảng viên để kịp thời giải quyết những vấn đề vướng mắc phát sinh; quan tâm đúng mức đến hậu phương gia đình cán bộ. Đồng thời, duy trì tốt nền nếp chính quy, quản lý kỷ luật, các quy định trực ban SSCĐ, trực A2 cơ quan, chế độ đi lại, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Với truyền thống “lá cờ đầu” trong Phong trào Thi đua quyết thắng của Cục Kỹ thuật, tin tưởng rằng bước sang năm mới 2024, Phòng Tên lửa sẽ tiếp tục giữ vững thành tích, xứng đáng là cơ quan tham mưu, chỉ đạo công tác kỹ thuật ngành TLPK, bảo đảm cho VKTBKT luôn ổn định, SSCĐ cao, góp phần bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc.

THÁI SƠN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website