9 giờ:54 phút Thứ tư, ngày 10 tháng 1 , 2024

Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong Quân đội năm 2023

Sáng 10-1, tại Hà Nội, Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Vì sự tiến bộ của phụ nữ (VSTBCPN) và bình đẳng giới trong Quân đội năm 2023. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với 150 điểm cầu trong toàn quân. Thượng tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ Bộ Quốc phòng chủ trì Hội nghị. Thiếu tướng Bùi Tố Việt - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) chủ trì tại điểm cầu Quân chủng. Cùng dự Hội nghị tại điểm cầu Quân chủng có thành viên Ban VSTBCPN của Quân chủng và Trưởng (Phó) Ban VSTBCPN các đơn vị.

Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong Quân đội năm 2023
Thiếu tướng Bùi Tố Việt - Phó Chính ủy Quân chủng chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Quân chủng.

Năm 2023, công tác VSTBCPN và bình đẳng giới trong Quân đội đã triển khai thực hiện toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, đạt chất lượng, hiệu quả thiết thực. Ban VSTBCPN các cấp được củng cố, kiện toàn, phát huy vai trò tích cực trong tham mưu, đề xuất các biện pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác VSTBCPN và bình đẳng giới; tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ, hội viên phụ nữ toàn quân trong thực hiện bình đẳng giới. Hội phụ nữ các đơn vị thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em. Cán bộ, hội viên phụ nữ luôn nêu cao ý thức, trách nhiệm, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Năm 2024, công tác VSTBCPN và bình đẳng giới trong Quân đội tiếp tục quán triệt triển khai thực hiện nghiêm túc chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các văn bản của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị về công tác VSTBCPN và bình đẳng giới. Tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ, công nhân và viên chức quốc phòng, người lao động trong Quân đội về thực hiện bình đẳng giới. Phấn đấu bảo đảm bình đẳng, thực chất giữa nam giới và nữ giới về cơ hội, sự tham gia và thụ hưởng trên các lĩnh vực chính trị; kinh tế, lao động; đời sống gia đình và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; y tế; giáo dục, đào tạo; thông tin và truyền thông. Chú trọng công tác quy hoạch, tạo nguồn, bồi dưỡng nâng cao năng lực về mọi mặt, nhằm tăng tỷ lệ phụ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý trên các lĩnh vực công tác phù hợp với đặc thù quân sự; triển khai các biện pháp giảm tỷ lệ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong toàn quân. Tạo điều kiện thuận lợi để phụ nữ học tập, rèn luyện bản lĩnh, nâng cao trình độ, năng lực công tác, tiến bộ và trưởng thành về mọi mặt.

Đối với Quân chủng PK-KQ, năm 2023, công tác VSTBCPN và bình đẳng giới luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện của cấp ủy, chỉ huy các cấp và cơ quan nghiệp vụ cấp trên. Ban VSTBCPN các cấp đã được kiện toàn và triển khai thực hiện có nền nếp, một số chỉ tiêu đã đạt được theo kế hoạch đề ra. Năm 2024, công tác VSTBCPN và bình đẳng giới trong Quân chủng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bình đẳng giới cho cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng, hạ sĩ quan, binh sĩ; tổ chức tốt các hoạt động truyền thông về chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ, bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; phòng, chống tệ nạn xã hội, phòng, chống buôn bán phụ nữ và trẻ em; triển khai, thực hiện có hiệu quả Kế hoạch hành động VSTBCPN và bình đẳng giới trong Quân chủng giai đoạn 2021-2025; phối hợp với Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em tiếp tục triển khai Chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ trẻ em mồ côi do tác động của dịch COVID-19 trong phụ nữ Quân chủng. Tổ chức truyền thông hưởng ứng “Tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2024”; thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo. Thường xuyên củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động Ban VSTBCPN các cấp trong Quân chủng.

Tin, ảnh: ÁNH TUYẾT
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website