20 giờ:23 phút Thứ ba, ngày 16 tháng 4 , 2024

Sư đoàn 377 tổ chức Hội nghị tập huấn ngành Quân y năm 2024

Ngày 15-4, Sư đoàn 377 đã tổ chức Hội nghị tập huấn ngành Quân y năm 2024. Dự Hội nghị có Đại tá Đỗ Tiến Quận - Chủ nhiệm Hậu cần - Kỹ thuật Sư đoàn. Tham gia tập huấn có 20 đồng chí là cán bộ, nhân viên Quân y của các đơn vị trong toàn Sư đoàn.

Sư đoàn 377 tổ chức Hội nghị tập huấn ngành Quân y năm 2024
Đại tá Đỗ Tiến Quận - Chủ nhiệm Hậu cần-Kỹ thuật Sư đoàn phát biểu tại Hội nghị.

Sư đoàn 377 tổ chức Hội nghị tập huấn ngành Quân y năm 2024
Quang cảnh Hội nghị.

Sư đoàn 377 tổ chức Hội nghị tập huấn ngành Quân y năm 2024
Các đại biểu tham quan buồng điều trị cơ quan Sư đoàn.

Trong thời gian 2 ngày (15 và 16-4), các đồng chí tham gia tập huấn được giới thiệu một số nội dung, như: Cấp cứu, điện trị tuyến đơn vị; công tác phòng, chống dịch tại đơn vị; cập nhật kiến thức HIV/AIDS; công tác đăng ký, thanh quyết toán bảo hiểm y tế tuyến 3, 4; cập nhật kiến thức về cấp cứu say nắng, say nóng và công tác quản lý, chăm sóc sức khỏe các bệnh liên quan đến đột quỵ, tử vong nhanh...

Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá Đỗ Tiến Quận - Chủ nhiệm Hậu cần-Kỹ thuật đã đánh giá cao công tác chuẩn bị của Ban Tổ chức. Các giáo viên đã truyền đạt nội dung tập huấn sát thực, đầy đủ, ngắn gọn, hiệu quả, dễ hiểu, dễ vận dụng, dễ thực hiện; các học viên tích cực nghiên cứu, bổ sung, cập nhật kiến thức, nâng cao nghiệp vụ quân y để vận dụng linh hoạt, phù hợp với thực tiễn của từng cơ quan, đơn vị. Đồng thời, yêu cầu trong thời gian tới, các cơ quan, đơn vị trong Sư đoàn tiếp tục nghiên cứu các kiến thức chuyên ngành, triển khai các nội dung công việc tỉ mỉ, cụ thể theo hướng dẫn của Phòng Hậu cần - Kỹ thuật và của Ban Quân y Sư đoàn để xây dựng tuyến quân y các cấp vững mạnh, chính quy, sẵn sàng đáp ứng mọi nhiệm vụ thường xuyên cũng như đột xuất của Sư đoàn.

Đợt tập huấn, nhằm cập nhật kiến thức, nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, nhân viên Quân y trong Sư đoàn, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe bộ đội, củng cố xây dựng chính quy ngành; đề ra phương hướng thực hiện nhiệm vụ những quý còn lại của năm 2024 và những năm tiếp theo.

Tin, ảnh: VŨ VĂN TƯỜNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website