15 giờ:3 phút Thứ tư, ngày 18 tháng 1 , 2017

Các đơn vị thuộc Sư đoàn 372 và Sư đoàn 375 tổ chức tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự

Trong 2 ngày (16 và 17-1), các đơn vị thuộc Sư đoàn 372 và Sư đoàn 375 đã tổ chức Lễ tiễn quân nhân và giải quyết các chế độ, chính sách cho các hạ sĩ quan, binh sĩ hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

Các đơn vị thuộc Sư đoàn 372 và Sư đoàn 372 tổ chức tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự
Quang cảnh Lễ tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự
tại Trung đoàn 290 (Sư đoàn 375).
Các đơn vị thuộc Sư đoàn 372 và Sư đoàn 372 tổ chức tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự
Các quân nhân lưu luyến trong buổi chia tay.

Ngày 17-1, các đơn vị thuộc Sư đoàn 375 đã đồng loạt tổ chức Lễ tiễn 348 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự về địa phương. Tại buổi lễ, lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các quân nhân trong việc phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của người quân nhân cách mạng, thường xuyên nêu cao tinh thần tự giác trong học tập, rèn luyện, thực hiện nhiệm vụ, chấp hành kỷ luật, pháp luật… góp phần tích cực trong xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Đồng thời gửi lời chúc mừng năm mới và mong muốn sau khi về địa phương, các quân nhân xuất ngũ tiếp tục phát huy phẩm chất tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú”, đóng góp sức mình vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội, củng cố Quốc phòng - An ninh, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Được biết, mỗi quân nhân xuất ngũ được hưởng đầy đủ các chế độ, chính sách theo quy định của Nhà nước, Bộ Quốc phòng, như: Trợ cấp xuất ngũ, trợ cấp học nghề, tiền tàu, xe, phụ cấp ăn đường, trợ cấp một lần từ Quỹ Bảo hiểm xã hội theo Nghị định số 27/2016/NĐ-CP ngày 06/4/2016 của Chính phủ và các thông tư của Bộ Quốc phòng. Bên cạnh đó, mỗi đồng chí được cấp 1 thẻ học nghề có thời hạn 1 năm, trị giá trên 14 triệu đồng. Nhân dịp này, các cơ quan, đơn vị cũng trao phần quà của Bộ Quốc phòng cho các quân nhân xuất ngũ (trị giá 310 nghìn đồng/người).

Trước đó, ngày 16-1, các cơ quan, đơn vị thuộc Sư đoàn 372 cũng đã tổ chức Lễ tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự, bảo đảm trang trọng, an toàn, giải quyết đầy đủ tiêu chuẩn, chính sách theo quy định cho 319 hạ sĩ quan, binh sĩ đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

Tin, ảnh: LÊ HỮU LỆ

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website