15 giờ:11 phút Thứ ba, ngày 23 tháng 4 , 2024

Sư đoàn 375 tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngày 23-4, Sư đoàn 375 đã phối hợp với Thành Đoàn Đà Nẵng và Bệnh viện Đà Nẵng tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024. Tham gia hiến máu lần này có gần 700 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên đến từ khối cơ quan Sư đoàn và Tiểu đoàn Huấn luyện chiến sĩ mới 2.

Sư đoàn 375 tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện 
Lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn động viên các chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện chiến sĩ mới tham gia hiến máu.

Sư đoàn 375 tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện
Chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện chiến sĩ mới 2, Sư đoàn 375 được kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu.

Sư đoàn 375 tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện
Cán bộ, chiến sĩ khối cơ quan Sư đoàn 375 tham gia chương trình hiến máu tình nguyện.

Chương trình nằm trong kế hoạch hiến máu nhân đạo và chỉ tiêu vận động của Ban chỉ đạo hiến máu nhân đạo TP Đà Nẵng năm 2024. Hoạt động nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, chiến sĩ về nghĩa cử hiến máu cứu người - một nét đẹp văn hóa, truyền thống đạo lý tốt đẹp của người Việt Nam, qua đó lan tỏa sự tham gia của toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong Sư đoàn; góp phần tô thắm hình ảnh "Bộ đội Cụ Hồ", “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú” trong lòng nhân dân. Với tinh thần “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, Chương trình hiến máu nhân đạo giúp cho nhiều ca cấp cứu nguy kịch được cứu sống và nhiều người bệnh có cơ hội được điều trị khỏi bệnh. Chương trình được cán bộ, chiến sĩ trong Sư đoàn nhiệt tình hưởng ứng, trong đó có nhiều đồng chí tham gia hiến máu 3-5 lần.

Kết thúc Ngày hội hiến máu tình nguyện, Ban Tổ chức đã thu được 650 đơn vị máu tốt. Lượng máu này sẽ được chuyển đến các bệnh viện trên địa bàn TP Đà Nẵng và các trung tâm y tế trên địa bàn Miền Trung góp phần thiết thực phục vụ công tác cấp cứu, điều trị cho các bệnh nhân.

Tin, ảnh: HỮU LỆ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website