10 giờ:57 phút Thứ ba, ngày 10 tháng 5 , 2022

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu bảo vệ SEA Games 31 tại Sư đoàn 361

Ngày 10-5, Đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam do Thiếu tướng Trần Hồng Công - Phó Cục trưởng Cục Tác chiến làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) bảo vệ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) tại Sư đoàn 361. Tham gia Đoàn có Đại tá Nguyễn Văn Trường - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ); đại diện một số cơ quan chức năng Cục Tác chiến (Bộ Tổng Tham mưu) và Bộ Tham mưu Quân chủng PK-KQ.

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra công tác SSCĐ bảo vệ SEA Game 31 tại Sư đoàn 361
Thiếu tướng Trần Hồng Công – Phó Cục trưởng Cục Tác chiến kết luận kiểm tra.

Thời gian qua, Sư đoàn 361 đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các chỉ thị, công điện, kế hoạch của cấp trên về SSCĐ bảo vệ SEA Games 31, chủ động, tích cực làm tốt mọi công tác chuẩn bị để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Sư đoàn đã xây dựng hệ thống văn kiện, kế hoạch chiến đấu chặt chẽ; rà soát, bổ sung và tổ chức luyện tập thành thục các phương án chiến đấu; duy trì nghiêm nền nếp canh trực SSCĐ từ Sở chỉ huy Sư đoàn đến các đài, trạm, vọng quan sát đỉnh đầu. Chủ động hiệp đồng chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị bạn trên địa bàn đóng quân để nắm chắc tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, kịp thời xử trí các tình huống, không để bị động, bất ngờ. Cán bộ, chiến sĩ toàn Sư đoàn luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, cảnh giác cao, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn để quản lý và bảo vệ vững chắc vùng trời được giao trong mọi tình huống…

Kết luận kiểm tra, Đoàn công tác Bộ Tổng Tham mưu đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo và tinh thần cảnh giác trong canh trực SSCĐ của Sư đoàn thời gian qua. Nhấn mạnh về vị trí, vai trò, tầm quan trọng nhiệm vụ đăng cai tổ chức SEA Games 31 của nước ta, Đoàn công tác yêu cầu Quân chủng PK-KQ và Sư đoàn tiếp tục quán triệt, chấp hành nghiêm các mệnh lệnh, chỉ thị, kế hoạch của cấp trên về nhiệm vụ SSCĐ bảo vệ SEA Games 31; duy trì nghiêm nền nếp trực ban SSCĐ các đơn vị trong Quân chủng và các đơn vị phòng không lục quân, phòng không nhân dân và không quân toàn quân; thường xuyên hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị bạn, chính quyền địa phương để xử lý kịp thời khi có tình huống xảy ra. Rà soát, bổ sung, điều chỉnh nội dung, phương án, kế hoạch chiến đấu cho phù hợp với điều kiện thực tiễn, xác định cụ thể các trọng tâm, trọng điểm, các hướng, khu vực, đường bay quan trọng. Tổ chức tốt việc kiểm tra, tuần tra, canh giác, duy trì nghiêm nền nếp, thời gian canh trực các vọng quan sát đỉnh đầu... góp phần quản lý và bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc, kiên quyết không để bị bất ngờ, lỡ thời cơ trong mọi tình huống.

Tin, ảnh: ĐỨC LƯU
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website