11 giờ:30 phút Thứ tư, ngày 15 tháng 5 , 2024

Đoàn An điều dưỡng 18 tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019-2024

Sáng 15-5, Đoàn An điều dưỡng 18, Cục Chính trị Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019-2024. Dự và chỉ đạo Đại hội có Thiếu tướng Trần Trọng Tuyến - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng PK-KQ; đại biểu Phòng Kế hoạch - Tổng hợp, Cục Chính trị Quân chủng. Tham dự Đại hội có lãnh đạo, chỉ huy Đoàn, các phòng, ban và toàn thể cán bộ, nhân viên trong đơn vị.

Đoàn An điều dưỡng 18 tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019-2024
Thiếu tướng Trần Trọng Tuyến - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Đoàn An điều dưỡng 18 tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019-2024
Đại tá Nguyễn Văn Luận - Đoàn trưởng Đoàn An điều dưỡng 18 phát biểu khai mạc Đại hội.

Đoàn An điều dưỡng 18 tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019-2024
Thiếu tướng Trần Trọng Tuyến - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Đại Hội đã tập trung tổng kết, đánh giá phong trào TĐQT giai đoạn 2019-2024; rút ra những bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện; đồng thời xác định phương hướng, mục tiêu, các chủ trương, giải pháp chủ yếu tiếp tục đẩy mạnh công tác Thi đua, Khen thưởng (TĐ-KT) và phong trào TĐQT giai đoạn 2024 - 2029.

Trong 5 năm qua, công tác TĐ-KT và phong trào TĐQT của đơn vị đã có những bước phát triển toàn diện, vững chắc, thường xuyên và liên tục, gắn liền với thực hiện các phong trào, các cuộc vận động của các cấp, các ngành và phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Thông qua phong trào TĐQT đã phát huy được động lực và tinh thần to lớn của toàn đơn vị, trực tiếp góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của đơn vị, thúc đẩy tinh thần đoàn kết thi đua giữa các bộ phận; củng cố và tăng cường tình đoàn kết quân dân. Có thể khẳng định, công tác TĐ-KT và phong trào TĐQT thực sự là đòn bẩy thúc đẩy đơn vị hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Đoàn An điều dưỡng 18 vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”.   

Từ năm 2019 đến nay, Đoàn An điều dưỡng 18 có 2 năm (2019, 2022) được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng bằng khen; 4 năm liền (từ 2020 đến 2023) được Tư lệnh Quân chủng PK-KQ tặng cờ thi đua; năm 2022 được Quân chủng PK-KQ tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng môi trường văn hóa trong đơn vị Quân đội”; 5 lượt tập thể được tặng danh hiệu “Đơn vị tiên tiến”; 26 lượt cá nhân được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua”; 79 lượt cá nhân được tặng danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến” và nhiều phần thưởng khác…

Trong giai đoạn 2024-2029, Đoàn An điều dưỡng 18 xác định tiếp tục nỗ lực, đẩy mạnh thực hiện phong trào TĐQT ngày càng vững chắc, khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo, đoàn kết thống nhất, chủ động khắc phục mọi khó khăn, tập trung nâng cao chất lượng công tác phục vụ; giữ vững đơn vị ổn định về chính trị, tư tưởng, tổ chức và cán bộ; xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiểu biểu”; xây dựng tổ chức chỉ huy và tổ chức quần chúng vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi mang lại hiệu quả cao, lập thành tích thiết thực chào mừng các sự kiện chính trị trọng đại của Đảng, Nhà nước, Quân đội, Quân chủng PK-KQ và của đơn vị.

Đoàn An điều dưỡng 18 tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019-2024
Thiếu tướng Trần Trọng Tuyến và lãnh đạo, chỉ huy Đoàn An điều dưỡng 18 chúc mừng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào TĐQT giai đoạn 2019-2024.

Đoàn An điều dưỡng 18 tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019-2024
Các đại biểu dự Đại hội chụp ảnh lưu niệm.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Thiếu tướng Trần Trọng Tuyến yêu cầu Đoàn An điều dưỡng 18 tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước, quan điểm, đường lối của Đảng, chỉ thị hướng dẫn của các cấp về công tác TĐ-KT, làm cho mọi quân nhân nhận thức đúng, đầy đủ về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của phong trào TĐQT, qua đó lan toả sâu rộng, trở thành động lực, nâng cao ý thức tự giác của từng cá nhân, tập thể trong thực hiện nhiệm vụ. Phong trào TĐQT phải bám sát nhiệm vụ chính trị để cụ thể hoá các nội dung, chỉ tiêu phù hợp; đẩy mạnh việc đổi mới, nâng cao chất lượng công tác phục vụ an điều dưỡng; quan tâm xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, “mẫu mực, tiêu biểu”. Bên cạnh đó, kịp thời sơ kết, rút kinh nghiệm, phổ biến và nhân rộng những điển hình tiên tiến trong phong trào TĐQT; kết hợp chặt chẽ công tác TĐ-KT với công tác tư tưởng, công tác cán bộ, công tác chính sách, tạo ra sức mạnh tổng hợp trong đơn vị để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: THÁI SƠN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website