16 giờ:21 phút Thứ năm, ngày 4 tháng 7 , 2019

Giỏi việc nước, đảm việc nhà

Tại Hội nghị sơ kết, tôn vinh và khen thưởng điển hình tiên tiến 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” giai đoạn 2014-2019 của Sư đoàn 371, tôi rất ấn tượng với thành tích của Thượng úy QNCN Lại Thị Vân - Nhân viên Tài chính, Ban Tham mưu, đồng thời là Chủ tịch Hội phụ nữ Trung đoàn 927, Sư đoàn 371.

Giỏi việc nước, đảm việc nhà
Thượng úy QNCN Lại Thị Vân. 
Không chỉ được Đảng ủy Sư đoàn 371 tôn vinh, khen thưởng lần này, nhiều năm qua, chị luôn được bình xét là Hội viên xuất sắc, gia đình văn hóa tiêu biểu; các năm 2016, 2018 chị đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; được báo cáo điển hình tại Đại hội Thi đua Quyết thắng Sư đoàn 371 giai đoạn 2013-2018; đạt giải nhất Hội thi cán bộ Hội phụ nữ Sư đoàn và giải khuyến khích Hội thi cán bộ Hội phụ nữ giỏi cấp Quân chủng năm 2018...  

Chia sẻ về những thành tích của mình, Thượng úy QNCN Lại Thị Vân cho biết, để có được những kết quả trên, trước tiên mình phải thực sự yêu nghề, gắn bó với đơn vị, không ngừng trau dồi đạo đức lối sống, nỗ lực phấn đấu nâng cao năng lực chuyên môn; song, quan trọng nữa là phải tìm cho mình phương pháp làm việc phù hợp, hiệu quả. Muốn vậy, phải tự xây dựng cho mình kế hoạch công tác một cách khoa học trên cơ sở chức trách nhiệm vụ được giao. Với cương vị là Chủ tịch Hội Phụ nữ, mình phải gương mẫu trong lời nói và việc làm thì chị em mới tin, phục và làm theo.

Theo nhận xét của Thượng tá Phạm Việt Phương - Chính ủy Trung đoàn 927 thì Thượng úy QNCN Lại Thị Vân xứng đáng là tấm gương sáng trong Phong trào Thi đua “Bộ đội Hậu cần làm theo lời Bác Hồ dạy” và “Phụ nữ Quân đội giỏi việc nước, đảm việc nhà” của đơn vị. Bên cạnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, trên cương vị là Chủ tịch Hội phụ nữ Trung đoàn 927, chị luôn xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong xây dựng chương trình hoạt động của Hội sát với nghị quyết của Đảng ủy Trung đoàn, đúng với hướng dẫn của cơ quan chính trị, phù hợp với đặc điểm tình hình nhiệm vụ của đơn vị. Thượng úy QNCN Lại Thị Vân còn rất quan tâm đến từng hội viên, nắm bắt hoàn cảnh của từng người, luôn cùng tổ chức Hội thăm hỏi, động viên và giúp đỡ hội viên kịp thời khi gặp khó khăn trong công việc cũng như cuộc sống hằng ngày. Ngoài ra, trong các hoạt động phong trào tại đơn vị, chị luôn cùng với Ban Chấp hành Phụ nữ Trung đoàn phát động thực hiện rất hiệu quả. Chị luôn là người tiên phong, trong tất cả các phong trào và giành những việc khó về mình. Vì vậy, chị luôn được mọi người trong đơn vị quý trọng và làm tấm gương để mọi người học tập.

Thiếu tá Phương Hồng Thái - Trưởng Ban Tổ chức Sư đoàn 371 chồng của chị Vân, chia sẻ: “Từ khi lấy nhau đến giờ, vì yêu cầu nhiệm vụ nên tôi thường xuyên công tác xa nhà. Gánh nặng gia đình dồn cả lên vai cô ấy. Tuy nhiên, dẫu vất vả đến mấy, vợ tôi chưa khi nào kêu ca, phàn nàn mà còn thường xuyên động viên tôi nỗ lực phấn đấu vươn lên. Điều đó, khiến tôi trân trọng, yêu thương vợ nhiều hơn”.

Được biết, ngoài hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ ở đơn vị, Lại Thị Vân luôn nỗ lực cố gắng để làm tròn bổn phận của người con, người vợ, người mẹ trong gia đình. Dẫu hai vợ chồng đều công tác trong quân đội, thời gian dành cho gia đình cũng hạn hẹp, nhưng chị không những luôn biết sắp xếp thời gian hợp lý để không ảnh hưởng đến nhiệm vụ được giao, mà vẫn đảm bảo việc học hành của các con. Hai con của chị, cháu lớn 11 tuổi và cháu bé 6 tuổi đều ngoan ngoãn, học giỏi, đó là kết quả của sự cố gắng không ngừng của chị.

Trung tá Phạm Đức Hinh - Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn 927 khẳng định: “Với nỗ lực phấn đấu không ngừng trong công tác và những cống hiến trong thực hiện các phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; “Phụ nữ Quân đội tích cực học tập, lao động sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc”, chị Vân thực sự là tấm gương sáng về học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, để cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị noi theo”.

Bài, ảnh: NGÔ TIẾN MẠNH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website