17 giờ:51 phút Thứ hai, ngày 27 tháng 5 , 2024

Quân chủng Phòng không - Không quân khai mạc Lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh đối tượng 2

Sáng 27-5, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh (QPAN) đối tượng 2, cụm các cơ quan, đơn vị khu vực phía Bắc năm 2024. Dự và phát biểu khai mạc Lớp bồi dưỡng có Thiếu tướng Nguyễn Phụng Tuấn - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng PK-KQ. Tham gia Lớp bồi dưỡng có hơn 200 học viên là sĩ quan cấp thượng tá, đại tá; chỉ huy các trung đoàn, lữ đoàn; người quản lý các doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp trong Quân chủng.

Quân chủng Phòng không - Không quân khai mạc Lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh đối tượng 2
Thiếu tướng Nguyễn Phụng Tuấn – Phó Tham mưu trưởng Quân chủng PK-KQ phát biểu khai mạc Lớp bồi dưỡng.

Quân chủng Phòng không - Không quân khai mạc Lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh đối tượng 2
Các đại biểu tham dự Lớp bồi dưỡng.

Trong thời gian 5 ngày (từ ngày 27 đến 31-5), các học viên sẽ tập trung nghiên cứu các chuyên đề: Những vấn đề cơ bản về xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh, huyện; Quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với các vấn đề về dân tộc, tôn giáo, đối ngoại, an ninh quốc gia và thế trận an ninh nhân dân, phát triển kinh tế - xã hội… gắn với tăng cường, củng cố QPAN trong tình hình mới; Xây dựng hoạt động của lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên; Các trạng thái quốc phòng, tình trạng khẩn cấp về quốc phòng; Quản lý và bảo vệ chủ quyền biên giới, biển, đảo Việt Nam; Đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước về bảo vệ an ninh chính trị, văn hóa, tư tưởng và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Phát biểu khai mạc Lớp bồi dưỡng, Thiếu tướng Nguyễn Phụng Tuấn nhấn mạnh: Bồi dưỡng kiến thức QPAN cho các đối tượng là một nhiệm vụ được thực hiện thống nhất trong toàn quân; nhằm trang bị cho đội ngũ cán bộ trong Quân chủng PK-KQ nắm vững những kiến thức cơ bản, làm cơ sở triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ QPAN. Đồng chí Phó Tham mưu trưởng Quân chủng PK-KQ yêu cầu các đồng chí học viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực chủ động học tập, nghiên cứu, trao đổi làm rõ những vấn đề lý luận và thực tiễn; quán triệt sâu sắc các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng về QPAN. Qua đó, nâng cao trình độ, kỹ năng tổ chức thực hiện nhiệm vụ QPAN, thống nhất nhận thức, kiên quyết đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch và phòng, chống có hiệu quả những hiện tượng tiêu cực trong xã hội, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc trong tình hình mới.

Tin, ảnh: THÁI BÌNH, HỒNG CƯỜNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website