4 giờ:59 phút Thứ ba, ngày 16 tháng 8 , 2016

Kho K332 (Cục Kỹ thuật) với mục tiêu chính quy, hiện đại, an toàn

Đã cơ bản hoàn thiện việc huấn luyện các nội dung thi, trong đó đã bố trí, sắp xếp vật tư, vũ khí trang bị, đang gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng trong quy hoạch mặt bằng, Kho K332 sẵn sàng bước vào Hội thi Kho vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT) cấp chiến dịch toàn quân. Thượng tá Nguyễn Quốc Hưng - Chủ nhiệm Kho cho biết, điều mà Hội thi hướng tới, cũng là mục tiêu của Kho, là xây dựng những nhà kho thống nhất, chính quy, hiện đại, an toàn…

 Chúng tôi cùng Đoàn kiểm tra của Cục Chính trị Quân chủng do Đại tá Phạm Đức Dũng - Trưởng Phòng Tuyên huấn phụ trách về Kho K332 khi Hội thi Kho VKTBKT cấp chiến dịch toàn quân đã cận kề. So với vài năm trước đây, bản doanh của Kho xứ Đoài hiện ra trong một diện mạo hoàn toàn mới với những khu nhà kho, nhà ở, làm việc khang trang được xây dựng theo quy hoạch, khuôn viên bừng sáng với những bồn hoa, cây cảnh được trồng và chăm sóc công phu. Nhiều đồng chí trong Đoàn không khỏi trầm trồ ngạc nhiên trước tiến độ thi công và tinh thần chạy đua với thời gian của cán bộ, chiến sĩ, nhân viên Kho.

Kho K332 (Cục Kỹ thuật) với mục tiêu chính quy, hiện đại, an toàn
Đoàn công tác của Cục Chính trị tham quan Nhà truyền thống Kho K332.

Vào Nhà truyền thống vừa mới khánh thành, đã được trang trí khánh tiết và hệ thống bảng ảnh theo quy định, Thượng tá Nguyễn Văn Bộ - Chính trị viên Kho phấn khởi: “Trong hệ thống các kho của Cục Kỹ thuật, K332 là Kho đầu tiên được đầu tư xây dựng Nhà truyền thống. Không chỉ phục vụ Hội thi, đây sẽ là nơi thường xuyên giáo dục truyền thống cho cán bộ, chiến sĩ, nhân viên”. Mỗi nơi mà chúng tôi qua, từ khối cơ quan đến các nhà kho, đâu đâu cũng dậy lên không khí thi đua của tháng hành động “3 nhất” (nhận thức, trách nhiệm, ý chí quyết tâm cao nhất; tham gia Hội thi Kho VKTBKT cấp chiến dịch toàn quân đạt kết quả cao nhất; tổ chức các hoạt động chào mừng 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 đạt hiệu quả tốt nhất).


Kho K332 (Cục Kỹ thuật) với mục tiêu chính quy, hiện đại, an toàn
Cán bộ, nhân viên Phân kho 1 và Phân kho 3 luyện tập chữa cháy.

Lần theo tiếng loa phát lệnh báo cháy cùng những tiếng ồn ào và không khí náo nhiệt, tôi nhanh chóng có mặt tại Phân kho 1 và Phân kho 3. Rất đông đảo cán bộ, chiến sĩ, nhân viên được chia về các tổ, người nào việc ấy, ai cũng khẩn trương theo đúng tinh thần cứu hỏa. Những khẩu lệnh giao, nhận nhiệm vụ được triển khai cấp tốc. Xe cứu hỏa, cứu thương hú còi inh ỏi. Những chiếc vòi rồng xối xả phun nước trắng trời. Những dáng người hối hả vào nhà kho sơ tán tài sản và sơ cứu người bị thương. Chỉ qua mươi phút, đám cháy được dập, mọi người tập trung trước nhà kho rút kinh nghiệm.


Kho K332 (Cục Kỹ thuật) với mục tiêu chính quy, hiện đại, an toàn
Kiểm tra khí tài tại nhà kho của Phân kho 1 (Kho K332).

Thượng tá Nguyễn Đức Hùng - Trợ lí Phòng Tham mưu, Cục Kỹ thuật, người vừa phát lệnh trên loa cho biết: Các Phân kho đang huấn luyện nội dung chữa cháy do chập điện. Tình huống là giả định nhưng ý thức, tinh thần thì như thật. Chẳng vậy mà Thiếu úy CN Đỗ Thu Thúy - Nhân viên Phân kho 3, lưng áo ướt đầm mồ hôi, tay vẫn cầm bình bọt cứu hỏa nói với tôi: “Kho đứng chân ở địa bàn trung du, thời tiết diễn biến phức tạp, nắng nóng, khô hạn kéo dài nên tinh thần phòng cháy luôn được đề cao và việc thực hành chữa cháy luôn được huấn luyện thuần thục”.

Kết thúc buổi luyện tập chữa cháy, tôi cùng các cán bộ, nhân viên mục sở thị các phân kho. Tại Phân kho 3, trong các gian nhà kho vật tư tên lửa, pháo phòng không, tên lửa tầm thấp, Trung tá Lại Hồng Quang - Phân kho trưởng cho biết, suốt mấy tháng qua, trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, cán bộ, nhân viên Phân kho đã làm việc với sự nỗ lực cao nhất. Nhà kho đã được bố trí khoa học với việc dồn dịch, sắp xếp lại vật tư theo yêu cầu của từng chuyên ngành. Trước đây, những vật tư cùng chủng loại, do được tiếp nhận vào nhiều khung thời gian nên thường được để phân tán ở nhiều vị trí trong nhiều nhà kho. Chuẩn bị tham gia Hội thi, hàng trăm tấn vật tư được đảo, đổi, sắp xếp lại theo chủng loại; tổ chức bảo quản, bao gói; đăng kí hệ thống sổ sách theo đúng yêu cầu; hệ thống thẻ đống được thay bằng thẻ tên hàng. Sổ sách trong kho cũng được làm mới. Anh khẳng định, cũng nhờ tham gia Hội thi mà cán bộ rút ra được những bài học thiết thực trong công tác quản lí, điều hành; nhân viên cũng hiểu sâu hơn về chức trách và nâng cao ý thức trong thực hiện nhiệm vụ.

Vừa tham dự khai mạc Hội thi Kho VKTBKT cấp chiến dịch toàn quân tại Kho K75, Cục Kỹ thuật Quân khu 7 trở về, Thượng tá Nguyễn Quốc Hưng - Chủ nhiệm kho cho biết, hội thi lần này, cán bộ, nhân viên các Kho đều trải qua 5 nội dung: Quy hoạch mặt bằng phân khu chức năng và xây dựng nền nếp chính quy; công tác quản lí, điều hành kho; công tác an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ; tìm hiểu nhận thức của cán bộ, nhân viên kho về công tác chỉ huy, quản lí và công tá kỹ thuật Kho; thực hành ngày kỹ thuật của Kho VKTBKT. Anh khẳng định, được sự quan tâm, đầu tư của Quân chủng, Cục Kỹ thuật và các ngành chức năng, cán bộ, chiến sĩ, nhân viên Kho K332 đã và tiếp tục phấn đấu, phát huy tối đa nội lực, không chỉ để đạt kết quả cao nhất trong Hội thi mà còn để xây dựng một Kho K332 thống nhất, chính quy, hiện đại và an toàn.

Bài, ảnh: HỒNG LINH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website