15 giờ:43 phút Thứ tư, ngày 23 tháng 3 , 2022

Tổng cục Chính trị kiểm tra việc ban hành và thực hiện quy chế làm việc, quy chế lãnh đạo của Đảng ủy Quân chủng Phòng không - Không quân

Sáng 23-3, tại Hà Nội, đoàn công tác của Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam do Thiếu tướng Vũ Đình Vân - Phó Cục trưởng Cục Tổ chức làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra việc ban hành và thực hiện quy chế làm việc, quy chế lãnh đạo của Đảng ủy Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ). Dự buổi làm việc có Trung tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng; Thiếu tướng Trần Ngọc Quyến - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng; đại diện các phòng, ban chức năng của Quân chủng PK-KQ.

Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam kiểm tra việc ban hành và thực hiện quy chế làm việc, quy chế lãnh đạo của Đảng ủy Quân chủng Phòng không - Không quân
Thiếu tướng Vũ Đình Vân - Phó Cục trưởng Cục Tổ chức phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe Thiếu tướng Trần Ngọc Quyến báo cáo kết quả việc ban hành và triển khai thực hiện quy chế làm việc, quy chế lãnh đạo một số mặt công tác trọng yếu của Đảng ủy Quân chủng PK-KQ; đoàn đã tiến hành kiểm tra trực tiếp tại các phòng, ban chức năng về việc quán triệt và thực hiện Điều lệ Đảng, Quy định về tổ chức đảng trong Quân đội, Quy chế lãnh đạo một số mặt công tác trọng yếu của QUTW và các văn bản hướng dẫn của Tổng cục Chính trị. Qua kiểm tra, Đảng ủy Quân chủng PK-KQ và các cấp ủy đã kịp thời xây dựng và ban hành quy chế làm việc, quy chế lãnh đạo một số mặt công tác trọng yếu của cấp ủy. Quá trình xây dựng các văn bản được Thường vụ, Đảng ủy Quân chủng và các cấp ủy thực hiện nghiêm túc, theo đúng quy trình, thủ tục. Nội dung các quy chế đã nêu rõ nhiệm vụ, trách nhiệm, quyền hạn của tập thể cấp ủy, cá nhân các ủy viên ban chấp hành, bí thư, phó bí thư; nêu rõ nguyên tắc, phương pháp làm việc; chế độ lãnh đạo và các mối quan hệ của cấp ủy, cán bộ, đảng viên. Cấp ủy (ban thường vụ), UBKT các cấp thực hiện tốt chế độ kiểm tra, giám sát thường kỳ, đột xuất, kịp thời khắc phục những hạn chế, khuyết điểm trong quá trình thực hiện quy chế, quy định.

Thay mặt đoàn kiểm tra, Thiếu tướng Vũ Đình Vân đánh giá cao Ban Thường vụ cũng như Đảng ủy Quân chủng PK-KQ đã chủ động triển khai xây dựng và ban hành thực hiện quy chế làm việc, quy chế lãnh đạo các mặt trọng yếu kịp thời, thống nhất, sát với chức năng nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, phù hợp với quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng. Đặc biệt, các nội dung quy chế bảo đảm chặt chẽ, đúng hướng dẫn của trên, đã cụ thể hóa nguyên tắc, chế độ, quy định hoạt động của Đảng ủy Quân chủng và cấp ủy các cấp, quy định rõ trách nhiệm, quyền hạn của tập thể, cá nhân và các mối quan hệ trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo bảo đảm sự lãnh đạo tập trung, dân chủ của Đảng trong các mặt công tác. Đồng chí Phó Cục trưởng Cục Tổ chức yêu cầu trong thời gian tới, Đảng ủy Quân chủng nghiên cứu, rà soát một số quy chế có cùng phạm vi, đối tượng điều chỉnh để ghép thành một quy chế; chỉ đạo, kiểm tra việc duy trì thường xuyên chế độ sinh hoạt của Ban Thường vụ đảng ủy cấp trên trực tiếp cơ sở của cơ quan, đơn vị trực thuộc; đồng thời tiếp tục rà soát, kịp thời cập nhật các nội dung, quy định mới của Trung ương, Quân ủy Trung ương đã ban hành.

Tin, ảnh: THÁI SƠN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website