15 giờ:41 phút Thứ sáu, ngày 5 tháng 7 , 2024

Sư đoàn 371 tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024

Sáng 5-7, Sư đoàn 371 tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019-2024. Thiếu tướng Bùi Thiên Thau - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ dự và chỉ đạo Đại hội. Cùng dự còn có Đại tá Nguyễn Hữu Toàn - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng PK-KQ; các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn 371 và các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong Phong trào TĐQT giai đoạn 2019-2024 của Sư đoàn.

Sư đoàn  371 tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024
Thiếu tướng Bùi Thiên Thau - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Sư đoàn  371 tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024
Đoàn chủ tịch duy trì Đại hội.

Sư đoàn  371 tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024
Các đại biểu tham dự Đại hội.

Giai đoạn 2019-2024, Đảng ủy, cấp ủy các cấp trong Sư đoàn đã tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của trên về công tác TĐ, KT và Phong trào TĐQT một cách toàn diện, bảo đảm vững chắc, thường xuyên, liên tục; nền nếp công tác TĐ, KT được duy trì chặt chẽ, nghiêm túc đúng quy chế, gắn liền với thực hiện các phong trào, cuộc vận động của các cấp các ngành và phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Qua đó, phát huy được động lực và tinh thần to lớn của toàn Sư đoàn, hướng phong trào thi đua vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trung tâm là: Sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), quản lý vùng trời (QLVT), quản lý điều hành bay, huấn luyện bay, bảo đảm an toàn bay (HLB, BĐATB), xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật (XDCQ, QLKL). Nổi bật, hằng năm kế hoạch, chỉ tiêu huấn luyện bay Sư đoàn đều hoàn thành và bảo đảm chất lượng, trong đó tập trung vào củng cố, nâng cao trình độ kỹ thuật lái, dẫn đường, bay đêm, bay biển, bay chuyển sân, bay đào tạo phi công; huấn luyện nhiều khoa mục sát thực tế chiến đấu như: Bay công kích, bay chặn kích; bay đánh máy bay tốc độ nhỏ, độ cao thấp; bay tuần tiễu; bay trinh sát mắt; bay bắn ném; bay biểu diễn trong các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước. Công tác hậu cần, kỹ thuật có nhiều cố gắng bảo đảm tốt cho các nhiệm vụ. Cán bộ, chiến sĩ phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo đã nghiên cứu thành công 12 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đưa vào ứng dụng khắc phục sửa chữa các hỏng hóc thông thường đạt hiệu quả. Thường xuyên làm tốt công tác quản lý, chăm sóc sức khỏe bộ đội, đặc biệt là quản lý, theo dõi sức khỏe lực lượng phi công, quân số khỏe luôn đạt và vượt chỉ tiêu từ 0,9 đến 3,3%...

Sư đoàn  371 tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024
Đại tá Nguyễn Như Khoát - Chính ủy Sư đoàn 371 phát biểu tại Đại Hội.

Sư đoàn  371 tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024
Các đại biểu tham dự Đại hội chụp ảnh lưu niệm.

Với những kết quả đã đạt được, giai đoạn 2019-2014, Sư đoàn có 11 lượt tập thể được tặng Cờ thi đua các cấp; 84 lượt tập thể được tặng danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”, 391 lượt tập thể được tặng danh hiệu “Đơn vị tiên tiến” và hơn 2.000 lượt cán bộ, chiến sĩ được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua” và “Chiến sĩ tiên tiến”. Sư đoàn còn được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp trong thực hiện các nhiệm vụ đột xuất như: Diễn tập, hội thi, hội thao, bay biểu diễn…

Sư đoàn  371 tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024
Lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 371 trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Phong trào TĐQT giai đoạn 2019 - 2024.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Thiếu tướng Bùi Thiên Thau - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ biểu dương và chúc mừng những thành tích của Sư đoàn đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời, yêu cầu thời gian tới, Sư đoàn tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm, đường lối của Đảng, các chỉ thị, hướng dẫn của các cấp về công tác TĐ, KT; làm cho mọi người nhận thức đầy đủ về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác TĐ, KT và Phong trào TĐQT; để tinh thần thi đua thực sự là động lực, ý thức tự giác của từng tập thể, cá nhân trong thực hiện chức trách nhiệm vụ. Hướng nội dung các cuộc vận động, phong trào thi đua vào xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”. Chú trọng vào nhiệm vụ HLB, BĐATB; duy trì nghiêm nền nếp chế độ trong 3 giai đoạn bay; huấn luyện làm chủ vũ khí trang bị kỹ thuật mới; đẩy mạnh phong trào “phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”, XDCQ, QLKL; xây dựng, phát hiện và nhân rộng các mô hình hay, cách làm mới, điển hình tiên tiến. Xác định rõ trọng tâm, trọng điểm với những mục tiêu, chỉ tiêu thi đua phù hợp với từng đặc điểm của mỗi cơ quan, đơn vị. Sư đoàn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị tổ chức thực hiện chặt chẽ nhiệm vụ: Huấn luyện bay chào mừng Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam, 35 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân; 80 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2-9); duy trì nghiêm nền nếp chế độ SSCĐ, QLVT, quản lý điều hành bay, bảo vệ vững chắc vùng trời trách nhiệm được giao. Tổ chức sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm chặt chẽ sau mỗi đợt, phong trào thi đua để biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân tiêu biểu và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua.

Sư đoàn  371 tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024
Quang cảnh Đại hội.

Sư đoàn  371 tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024
Tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội.

Nhân dịp này, Sư đoàn 371 đã trao thưởng cho 3 tập thể và 11 cá nhân; đề nghị trên khen thưởng 1 tập thể và 2 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong Phong trào TĐQT giai đoạn 2019 -2024.

Tin, ảnh: ĐÌNH KÝ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website