13 giờ:30 phút Thứ tư, ngày 24 tháng 7 , 2024

Khơi dậy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”

Đã thành thông lệ, hàng năm cứ đến dịp Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7, Sư đoàn 363 đều quan tâm thực hiện tốt các hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa” bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Qua đó, góp phần tuyên tuyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ về truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam; khơi dậy lòng tự hào, từ đó xác định tốt trách nhiệm, ra sức thi đua học tập và rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Khơi dậy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”
Đại tá Phạm Hồng Điệp – Chính ủy Sư đoàn 363 thăm, tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn TP Hải Phòng.

Khơi dậy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”
Đại tá Nguyễn Ngọc Trường – Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn 363 tặng quà các quân nhân là con liệt sĩ đang công tác trong Sư đoàn 363.

Khơi dậy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 295, Sư đoàn 363 tham gia dọn dẹp vệ sinh Nghĩa trang xã Tứ Cường.

Ngay từ đầu giờ buổi sáng, hàng chục cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 295, Sư đoàn 363 đã cùng Đoàn xã Tứ Cường (huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương) tham gia dọn dẹp, vệ sinh Nghĩa trang liệt sĩ xã Tứ Cường. Màu áo xanh tình nguyện của các đoàn viên, thanh niên hòa quyện cùng màu xanh áo lính của các chiến sĩ làm cho không khí làm việc thêm hăng say, sôi nổi, thắm tình quân dân.

Sau khi dâng hương, dâng hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ, cán bộ, chiến sĩ đơn vị cùng các bạn đoàn viên, thanh niên chia thành những nhóm nhỏ thu gom, phát quang cây cỏ xung quanh khu vực nghĩa trang, dọn dẹp vệ sinh, thay cát lư hương, thay hoa trang trí phần mộ các liệt sĩ… Những cơn mưa ngắt quãng mùa Hè cũng không ngăn nổi sự nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ. Mỗi người một phần việc, tất cả đều rất hối hả, khẩn trương, ai cũng muốn góp công sức để vệ sinh nơi yên nghỉ của các anh hùng liệt sĩ thêm sạch đẹp hơn.

Nhẹ nhàng lau sạch bụi trên các tấm bia mộ liệt sĩ, Binh nhất Vũ Văn Đông - Trắc thủ ra đa Tiểu đoàn 66, Trung đoàn 295 chia sẻ: “Việc tham gia các hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ là trách nhiệm của mỗi chiến sĩ chúng tôi. Chúng tôi nhắc nhở nhau phải tham gia làm việc với tinh thần trách nhiệm và hiệu quả cao nhất. Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, chúng tôi xin hứa nguyện đoàn kết, gắn bó, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với những đóng góp to lớn, sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh vì độc lập tự do của Tổ quốc…”.

Để các hoạt động tri ân diễn ra một cách chặt chẽ, nghiêm trang, chu đáo, Sư đoàn đã xây dựng kế hoạch về việc tổ chức các hoạt động công tác chính sách nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947/27-7-2024). Theo đó, nhiều hoạt động đã được tổ chức phong phú, thiết thực như: Tổ chức tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ về ý nghĩa Ngày Thương binh - Liệt sĩ, các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Quân đội đối với người có công với cách mạng… Hình thức, phương pháp được tổ chức linh hoạt, đa dạng qua sinh hoạt, học tập, hệ thống truyền thanh nội bộ, hệ thống pa nô, khẩu hiệu, tranh cổ động…

Được biết, dịp này Sư đoàn 363 và các cơ quan, đơn vị trực thuộc đã tổ chức các đoàn công tác đi thăm, tặng quà cho hàng chục gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, liệt sĩ trên địa bàn đóng quân; tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà quân nhân là thân nhân liệt sĩ, thương binh, bệnh binh hiện đang công tác tại Sư đoàn với trị giá hàng chục triệu đồng; phối hợp với các đoàn thể, chính quyền địa phương tổng dọn vệ sinh, cắm hoa và thắp nến tri ân tại 35 nghĩa trang liệt sĩ; xây dựng 1 “Nhà đồng đội”, 1 “Nhà tình nghĩa” và bàn giao cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở…

Đại tá Phạm Hồng Điệp – Chính ủy Sư đoàn 363 cho biết: “Các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ được đơn vị triển khai thực hiện thiết thực đã góp phần khơi dậy lòng biết ơn, niềm tự hào dân tộc, phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn, đáp nghĩa” của dân tộc Việt Nam. Từ đó, giúp cán bộ, chiến sĩ, nhất là thế hệ trẻ ngày càng ý thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước trong giai đoạn hiện nay, quyết tâm phấn đấu rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng Sư đoàn vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”, bảo vệ vững chắc vùng trời Đông Bắc của Tổ quốc”.

Bài, ảnh: CAO ĐÔNG, HỮU NGHỊ

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website