8 giờ:3 phút Thứ hai, ngày 12 tháng 8 , 2024

Nỗ lực để góp phần nâng cao đời sống bộ đội

Chúng tôi gặp Thượng tá QNCN Trần Viết Úy - Trợ lý Doanh trại, Phòng Hậu cần-Kỹ thuật Lữ đoàn 28, khi anh cùng cán bộ, nhân viên của Lữ đoàn vừa có chuyến công tác từ Tiểu đoàn 31 trở về. Anh được cấp trên giao nhiệm vụ làm công tác chuẩn bị về nơi ăn, ở, sinh hoạt cho các lực lượng tham gia khối diễu binh, diễu hành của Quân chủng PK-KQ (Tiểu đoàn S1) phục vụ kỷ niệm những ngày lễ lớn của Quân đội và Nhà nước năm 2024-2025.

Góp phần để nâng cao đời sống bộ đội
Thượng tá QNCN Trần Viết Úy nghiên cứu chuyên môn tại phòng làm việc.
Ảnh: CTV

Được biết, hiện nay để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, lãnh đạo, chỉ huy Lữ đoàn và ngành Hậu cần đang đẩy mạnh tổ chức huấn luyện Tiểu đội trưởng Công binh, bảo vệ sân bay, kho hầm khu vực Sân bay Miếu Môn và triển khai xây dựng các hạng mục công trình nhà ở Ban Chỉ huy Tiểu đoàn S1, nhà ở chiến sĩ S9; đồng thời củng cố, xây dựng thêm một số hạng mục, công trình khác bảo đảm sẵn sàng nơi ăn, ở, sinh hoạt cho gần 400 cán bộ, chiến sĩ của Tiểu đoàn 31 và hơn 300 cán bộ, chiến sĩ của Tiểu đoàn S1. Thời gian qua, Tiểu đoàn 31 được Quân chủng quan tâm đầu tư và ngành Doanh trại Lữ đoàn đã tiến hành cải tạo, sửa chữa, nâng cấp 3 dãy nhà ở với gần 1.400m2, củng cố gần 1.500m2 nhà ăn, nhà tắm, nhà vệ sinh, bãi để xe. Đối với hệ thống điện, ngoài sử dụng mạng điện lưới quốc gia, đơn vị còn triển khai máy phát điện 60KV dự phòng trong các trường hợp cần thiết; đối với nước sinh hoạt, sử dụng nước giếng khoan có hệ thống bể lọc, bảo đảm đầy đủ, an toàn cho các lực lượng trong thời gian tham gia thực hiện nhiệm vụ.

Lữ đoàn 28 có nhiệm vụ thi công các công trình chiến đấu, bảo đảm công binh cho Quân chủng trên cả 3 miền của đất nước, do vậy công tác doanh trại ngoài việc bảo đảm ăn, ở của bộ đội cho thi công các công trình, Lữ đoàn còn phải bảo đảm cho huấn luyện chiến sĩ mới, huấn luyện lực lượng tiểu đội trưởng công binh, lực lượng dự bị động viên và sẵn sàng bảo đảm phục vụ các nhiệm vụ đột xuất khác do Quân chủng và Bộ Quốc phòng giao. Trong quá trình công tác, thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, Thượng tá QNCN Trần Viết Úy luôn đề cao tính gương mẫu, tinh thần trách nhiệm, cùng với cơ quan tổ chức quản lý chặt chẽ vật chất doanh trại và vật chất thi công nhằm bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng các công trình. Anh cũng thường xuyên tham mưu đề xuất với lãnh đạo, chỉ huy đơn vị duy trì công tác bảo đảm và quản lý doanh trại, điện, nước từ khối cơ quan đến các phân đội trong Lữ đoàn.

Các đơn vị trong toàn Lữ đoàn đóng quân phân tán trên 3 miền đất nước, các vị trí cơ động thực hiện nhiệm vụ thi công chủ yếu ở những vùng sâu, vùng xa, điều kiện thời tiết, khí hậu mỗi miền thay đổi diễn biến phức tạp, giao thông đi lại khó khăn… Những yếu tố đó tác động trực tiếp tới khu vực đóng quân của đơn vị, do đó việc bảo đảm cơ sở vật chất doanh trại gặp không ít khó khăn. Chính vì vậy, Thượng tá QNCN Trần Viết Uý đã cùng các cán bộ, nhân viên ngành Doanh trại Lữ đoàn thường xuyên duy trì đủ về số lượng, tốt về chất lượng vật chất doanh trại dự trữ cho các cơ quan, đơn vị thực hiện SSCĐ và các nhiệm vụ đột xuất khác. Anh cũng tích cực chung tay cùng toàn ngành triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình chống gió lùa cho toàn bộ hệ thống doanh trại, nhất là các phân đội thực hiện nhiệm vụ ở vùng sâu, vùng xa nhằm bảo đảm sức khoẻ cho bộ đội trong mùa lạnh. Ngoài ra, trong 6 tháng đầu năm 2024, đơn vị triển khai xây dựng 9 công trình tắm nước nóng tại 3 cơ sở doanh trại các đơn vị, các công trình cung cấp nước sạch; sửa chữa, lắp mới hệ thống quạt điện, 25 bộ đèn năng lượng mặt trời chiếu sáng khuôn viên doanh trại Lữ đoàn…

Với những tâm huyết và đóng góp không nhỏ cho ngành Doanh trại của Lữ đoàn 28, trong hơn 33 năm công tác, Thượng tá QNCN Trần Viết Uý được cấp trên đánh giá cao về năng lực công tác, 21 năm (trong đó có 6 năm liên tục, 2018-2023) anh được bầu là “Chiến sĩ thi đua cơ sở”. Trao đổi với chúng tôi, anh tâm sự rất giản dị đó là được mong muốn được đóng góp nhiều hơn trong xây dựng, củng cố doanh trại, xây dựng cảnh quan cơ quan, đơn vị ngày càng xanh, sạch đẹp; đồng thời góp phần nâng cao chất lượng điều kiện sinh hoạt của bộ đội công binh, nhất là đối với lực lượng đóng quân và thực hiện nhiệm vụ ở vùng sâu, vùng xa.

BÍCH PHƯỢNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website