15 giờ:52 phút Thứ tư, ngày 16 tháng 10 , 2024

Cục Hậu cần Quân chủng PK-KQ khai giảng lớp huấn luyện chuyển loại Y sĩ hàng y - Y sĩ dinh dưỡng năm 2024

Ngày 15-10, tại Viện Y học Phòng không - Không quân (PK-KQ), Cục Hậu cần Quân chủng PK-KQ đã tổ chức Lễ khai giảng lớp huấn luyện chuyển loại Y sĩ hàng y- Y sĩ dinh dưỡng năm 2024. Dự và phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai giảng có Đại tá Vũ Kim Long - Phó Cục trưởng Cục Hậu cần; đại biểu Phòng Quân y Quân chủng PK-KQ; đại biểu Ban Giám đốc Viện Y học PK-KQ và và 36 học viên là các y sĩ, điều dưỡng đang công tác tại các đơn vị thuộc Quân chủng PK-KQ.

Cục Hậu cần khai giảng lớp huấn luyện chuyển loại Y sĩ hàng y - Y sĩ dinh dưỡng năm 2024
Đại tá Vũ Kim Long - Phó Cục trưởng Cục Hậu cần Quân chủng PK-KQ phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai giảng.

Cục Hậu cần khai giảng lớp huấn luyện chuyển loại Y sĩ hàng y - Y sĩ dinh dưỡng năm 2024
Các đại biểu và học viên dự Lễ Khai giảng.

Trong thời gian từ 15-10 đến 29-11, các học viên được nghiên cứu, trao đổi các về một số vấn đề liên quan đén y học hàng không; tâm sinh lý hàng không; tổ chức bảo đảm quân y không quân; giám định sức khỏe phi công; các kiến thức cơ bản về vệ sinh dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh dinh dưỡng hàng không… Đồng thời được đi tham quan thực tế công tác hàng y tại Trung đoàn 923, Sư đoàn 371.

Lớp tập huấn nhằm bồi dưỡng kiến thức cơ bản về y học hàng không, dinh dưỡng hàng không cho các y sĩ hàng y, y sĩ điều dưỡng tại các đơn vị để thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe phi công, thành viên tổ bay và học viên bay tại các đơn vị thực hiện nhiệm vụ bay trong Quân đội nhân dân và Công an nhân dân.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ Khai giảng, Đại tá Vũ Kim Long - Phó Cục trưởng Cục Hậu cần Quân chủng PK-KQ yêu cầu trong quá trình tham gia tập huấn, các học viên cần nắm vững kiến thức cơ bản, có hệ thống về Y học hàng không; phương pháp và tiêu chuẩn tuyển chọn giám định sức khỏe học viên bay, phi công và thành viên tổ bay; vệ sinh, dinh dưỡng hàng không. Sau khi tập huấn phải làm tốt được công tác quản lý sức khoẻ phi công; các phương pháp và chỉ tiêu đánh giá tình trạng sức khỏe, trạng thái tâm lý của các thành phần bay, nội dung bảo đảm quân y ở các đơn vị bay; xây dựng thực đơn đầy đủ, dinh dưỡng phù hợp với điều kiện bay ở đơn vị mình.

Tin, ảnh: HOÀI SƠN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website