16 giờ:59 phút Thứ tư, ngày 23 tháng 10 , 2024

Nhà máy A32 bay thử thành công máy bay Su-30MK2 sau khi sửa chữa lớn

Ngày 23-10, Nhà máy A32 đã tổ chức bay thử máy bay Su-30MK2 sau khi được sửa chữa lớn. Dự buổi bay thử có lãnh đạo, Ban Giám đốc Nhà máy A32, đại diện chỉ huy, cơ quan chức năng Sư đoàn 371, Sư đoàn 372 và cán bộ, kỹ sư, công nhân trong Nhà máy.

 Nhà máy A32 bay thử thành công máy bay Su-30MK2 sau khi sửa chữa lớn
Chuẩn bị kỹ thuật cho máy bay trước khi bay thử.
Nhà máy A32 bay thử thành công máy bay Su-30MK2 sau khi sửa chữa lớn
Máy bay Su-30MK2 số hiệu 8535 trở về hạ cánh sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Sau khi làm công tác chuẩn bị, chiếc Su-30MK2 mang số hiệu 8535 được phi công bay thử thực hành bay với 2 lượt cất hạ cánh, bảo đảm đúng kế hoạch, an toàn tuyệt đối. Quá trình bay thử, Nhà máy A32 làm tốt công tác chuẩn bị, hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng bảo đảm an toàn bay; tiến hành bàn giao cho đơn vị bay thử đúng thủ tục, nguyên tắc. Phi công bay thử chấp hành nghiêm Điều lệ bay và thực hiện đúng các thao tác kỹ thuật theo yêu cầu của chỉ huy mặt đất. 

Sau gần 2 năm sửa chữa, chiếc máy bay đã được hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo tham số kỹ thuật và đã được nghiệm thu và thực hành bay thử. Sau khi bay thử thành công, Nhà máy sẽ tiến hành làm các thủ tục bàn giao chiếc máy bay cho đơn vị.

Nhà máy A32 bay thử thành công máy bay Su-30MK2 sau khi sửa chữa lớnLãnh đạo, Ban Giám đốc Nhà máy A32 chụp ảnh lưu niệm với phi công Trung đoàn 923, Sư đoàn 371 sau khi bay thử thành công. 

Đây là lần đầu tiên máy bay Su-30MK2 sửa chữa lớn tăng tổng niên hạn sử dụng, đánh dấu mốc quan trọng, sự tiến bộ vượt bậc trong thực hiện dây chuyền công nghệ sửa chữa của Nhà máy A32. Là cơ sở để Nhà máy tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo dưỡng, sửa chữa máy bay phản lực chiến đấu; bảo đảm kịp thời cho các đơn vị Không quân huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.

Tin, ảnh: HỮU LỆ, VĂN TỪ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website