su-doan-361-to-chuc-tap-huan-quy-trinh-cong-nghe-kiem-tra-bao-duong-ky-thuat-dan-ten-lua

Sư đoàn 361 tổ chức tập huấn quy trình công nghệ kiểm tra, bảo dưỡng kỹ thuật đạn tên lửa

Trong 3 ngày, (từ 15 đến 17-4), tại Tiểu đoàn 80, Trung đoàn 257; Sư đoàn 361 đã tổ chức tập huấn quy trình công nghệ kiểm tra, bảo dưỡng kỹ thuật đạn tên lửa. Tham gia tập huấn có đại diện cán bộ, trợ lý và các đồng chí trong Kíp dây chuyền sản xuất đạn của các Trung đoàn tên lửa trong Sư đoàn 361.

Chi tiết
su-doan-372-to-chuc-hoi-thi-sau-thang-dau-huan-luyen-chien-si-moi

Sư đoàn 372 tổ chức Hội thi sau tháng đầu huấn luyện chiến sĩ mới

Ngày 13-4, Sư đoàn 372 đã tổ chức Hội thi điều lệnh, thể lực, kỹ thuật chiến đấu bộ binh, chiến thuật binh chủng hợp thành và giáo dục chính trị cho các đơn vị huấn luyện chiến sĩ mới năm 2024.

Chi tiết
trung-doan-282-to-chuc-hoi-thao-kip-chien-dau-tieu-doan-hoa-luc-ten-lua-nam-2024

Trung đoàn 282 tổ chức Hội thao Kíp chiến đấu Tiểu đoàn hỏa lực tên lửa năm 2024

Trong 2 ngày (12 và 13-4), Trung đoàn 282, Sư đoàn 375 đã tổ chức Hội thao Kíp chiến đấu Tiểu đoàn hỏa lực tên lửa S125-2TM năm 2024.

Chi tiết
nhung-nguoi-thay-phong-khong-khong-quan-o-dai-hoc-bach-khoa-ha-noi

Những người thầy Phòng không - Không quân ở Đại học Bách khoa Hà Nội

Những năm qua, cán bộ, giảng viên Học viện Phòng không - Không quân (PK-KQ) thực hiện nhiệm vụ tại Khoa Giáo dục Quốc phòng và An ninh (GDQP&AN), Đại học Bách khoa Hà Nội (BKHN) đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tâm huyết với công việc, không ngừng nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
nang-cao-chat-luong-hieu-qua-cong-tac-bao-dam-ky-thuat

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo đảm kỹ thuật

Năm 2023, Ngành Xe - Máy Quân chủng Phòng không - Không quân đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần bảo đảm tốt cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, diễn tập và bắn đạn thật của các lực lượng, cũng như phục vụ các mặt hoạt động khác cho toàn Quân chủng. Tổng kết năm 2023, nhiều tập thể, cá nhân đã được khen thưởng ở các cấp; tập thể Phòng Xe - Máy đạt danh hiệu đơn vị Quyết thắng. Đó là kết quả nỗ lực của toàn thể cán bộ, nhân viên Ngành Xe - Máy Quân chủng trong thực hiện vụ được giao.

Chi tiết
da-dang-cac-bien-phap-xay-dung-chinh-quy-quan-ly-ky-luat

Đa dạng các biện pháp xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật

Thời gian qua, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 294, Sư đoàn 367 đã thường xuyên quan tâm, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị triển khai toàn diện, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp để nâng cao chất lượng công tác xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật (XDCQ, QLKL), tạo sự chuyển biến toàn diện, vững chắc trên các mặt công tác.

Chi tiết
hieu-qua-tu-xay-dung-don-vi-vung-manh-toan-dien-“mau-muc-tieu-bieu”

Hiệu quả từ xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”

Trạm Ra đa 16, Trung đoàn 291, Sư đoàn 365 đã có nhiều biện pháp thiết thực, hiệu quả trong xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện (VMTD) “mẫu mực, tiêu biểu”; góp phần nâng cao toàn diện sức mạnh của đơn vị, đáp ứng tốt với yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
quyet-tam-hoan-thanh-tot-nhiem-vu-lam-diem

Quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ làm điểm

Năm 2024, Sư đoàn 363 được Quân chủng Phòng không - Không quân giao nhiệm vụ làm điểm huấn luyện Chiến sĩ mới (CSM) về “kỹ thuật chiến đấu bộ binh”. Để quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, các Tiểu đoàn huấn luyện CSM đã triển khai đồng bộ các biện pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác huấn luyện ngay từ những ngày đầu.

Chi tiết
trung-doan-930-to-chuc-hoi-thi-bay-buong-tap-lai-truc-thang-cho-phi-cong-thanh-vien-to-bay-nam-2024

Trung đoàn 930 tổ chức Hội thi Bay buồng tập lái trực thăng cho phi công, thành viên tổ bay năm 2024

Ngày 8-4, Trung đoàn 930, Sư đoàn 372 đã tổ chức Hội thi Bay buồng tập lái trực thăng cho phi công, thành viên tổ bay năm 2024. Dự và chỉ đạo Hội thi có các đồng chí trong Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn. Tham dự Hội thi là các phi công, thành viên tổ bay của các phi đội trực thuộc Trung đoàn.

Chi tiết
huan-luyen-thuc-chat-ket-qua-vung-chac

Huấn luyện thực chất, kết quả vững chắc

Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy, chỉ huy các cấp và công tác chuẩn bị chu đáo, sau tháng đầu huấn luyện, công tác huấn luyện CSM ở các đơn vị trong Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) được tiến hành chặt chẽ, nghiêm túc, bảo đảm thực chất và đạt được kết quả vững chắc.

Chi tiết
luyen-gioi-ban-trung-o-trung-doan-285

Luyện giỏi, bắn trúng ở Trung đoàn 285

Năm 2023, Trung đoàn 285, Sư đoàn 363 và các phân đội hỏa lực đều đạt “Đơn vị huấn luyện giỏi”. Trong nhiệm vụ tham gia Diễn tập “ĐT-23”, Kíp chiến đấu (KCĐ) sử dụng khí tài mới xuất sắc tiêu diệt mục tiêu, được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng bằng khen. Kết quả này đã khẳng định chất lượng huấn luyện và trình độ bắn đạn thật của đơn vị trong thời gian qua.

Chi tiết
tieu-doan-huan-luyen-chien-si-moi-su-doan-372-to-chuc-ban-dan-that-cho-chien-si-moi

Tiểu đoàn Huấn luyện chiến sĩ mới, Sư đoàn 372 tổ chức bắn đạn thật cho chiến sĩ mới

Ngày 3-4 , tại Trường bắn Quân khu 5, Tiểu đoàn Huấn luyện chiến sĩ mới, Sư đoàn 372 đã tổ chức thực hành bắn phân đoạn súng Tiểu liên AK, bài 1 cho chiến sĩ mới (CSM). Chỉ đạo buổi bắn đạn đạn thật có đại diện các cơ quan chức năng Sư đoàn 372.

Chi tiết
cuc-phong-khong-luc-quan-kiem-tra-cong-tac-huan-luyen-tai-vung-1-hai-quan

Cục Phòng không Lục quân kiểm tra công tác huấn luyện tại Vùng 1 Hải quân

Ngày 2-4, tại Quảng Ninh, Đoàn công tác của Cục Phòng không Lục quân (Quân chủng Phòng không - Không quân) do Đại tá Vũ Văn Thảo - Phó Cục trưởng Cục Phòng không Lục quân làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) tại Lữ đoàn 147 và Tiểu đoàn 476 (Vùng 1 Hải quân).

Chi tiết
su-doan-365-to-chuc-hoi-nghi-rut-kinh-nghiem-nhiem-vu-huan-luyen;-xay-dung-chinh-quy-quan-ly-ky-luat-quy-i-nam-2024

Sư đoàn 365 tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm nhiệm vụ huấn luyện; xây dưng chính quy, quản lý kỷ luật quý I năm 2024

Chiều 2-4, Sư đoàn 365 đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm nhiệm vụ huấn luyện; xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật (XDCQ, QLKL); công tác bảo đảm vật chất, trường bắn, thao trường huấn luyện quý I năm 2024. Thượng tá Hoàng Phúc Dưỡng - Sư đoàn trưởng Sư đoàn 365 chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn; chỉ huy cơ quan, đơn vị, các phân đội và cán bộ, chiến sĩ khối cơ quan Sư đoàn.

Chi tiết
thang-ba-tren-thao-truong-dai-doi-23

Tháng Ba trên thao trường Đại đội 23

Chúng tôi đến Đại đội 23, Trung đoàn 230, Sư đoàn 367 vào một ngày trung tuần tháng Ba. Trên trận địa pháo, những mảng cỏ xanh trước đây nay đã héo khô bởi cái nắng nóng như thiêu đốt của mùa khô Nam Bộ. Ấy vậy mà trên trận địa, các khẩu đội pháo 37mm vẫn miệt mài luyện tập mặc cho mồ hôi ướt đẫm áo. Những khẩu lệnh to, rõ, dứt khoát, những thao tác khẩn trương của các thành phần làm cho không khí huấn luyện trên trận địa trở nên sôi nổi và hào hứng.

Chi tiết
bao-dam-an-toan-trong-tinh-hinh-thoi-tiet-phuc-tap

Bảo đảm an toàn trong tình hình thời tiết phức tạp

Với đặc thù công việc và vật chất của đơn vị có nguy cơ cháy nổ cao, lại đứng chân trên địa bàn có thời tiết phức tạp nên cán bộ, nhân viên của Kho luôn chủ động khắc phục khó khăn; duy trì nghiêm các quy định về công tác bảo đảm an toàn kho tàng.

Chi tiết
hieu-qua-nang-cao-chat-luong-xay-dung-chinh-quy-quan-ly-ky-luat-o-dai-doi-1

Hiệu quả nâng cao chất lượng xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật ở Đại đội 1

Thời gian qua, với nhiều biện pháp thiết thực, hiệu quả trong Công tác xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật (XDCQ, QLKL) Đại đội 1, Tiểu đoàn 61, Trung đoàn 236, Sư đoàn 361 đã tạo được sự chuyển biến vững chắc trên các mặt công tác. Nhờ đó, năm 2023, Đại đội hoàn thành tốt nhiệm vụ và được Sư đoàn 361 tặng thưởng danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”.

Chi tiết
truong-thanh-trong-moi-truong-quan-ngu

Trưởng thành trong môi trường quân ngũ

Sau gần 1 tháng nhập ngũ, các chiến sĩ mới (CSM) thuộc Tiểu đoàn huấn luyện CSM, Sư đoàn 365 đã có những bước trưởng thành vượt bậc cả về nhận thức và hành động; luôn yên tâm công tác và có quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ.

Chi tiết
1 2 3 4 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website