huan-luyen-nang-cao-trinh-do-san-sang-chien-dau-cho-cac-phan-doi-hoa-luc

Huấn luyện nâng cao trình độ sẵn sàng chiến đấu cho các phân đội hỏa lực

Những năm qua, việc huấn luyện nâng cao trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) cho các phân đội hỏa lực là nội dung, biện pháp quan trọng góp phần để Trung đoàn 238, Sư đoàn 363 giữ vững danh hiệu “Đơn vị huấn luyện giỏi”, quản lý vững chắc vùng trời và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-to-chuc-thanh-cong-dien-tap-ban-nem-bom-dan-that-tai-truong-ban-quoc-gia-khu-vuc-3-nam-2024

Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức thành công Diễn tập bắn, ném bom đạn thật tại Trường bắn Quốc gia Khu vực 3 năm 2024

Trong 2 ngày (26 và 27-3), tại Trường bắn Quốc gia Khu vực 3 (TB-3); Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức thành công đợt Diễn tập bắn, ném bom đạn thật năm 2024 cho các đơn vị không quân, gồm: Trung đoàn 917, Trung đoàn 935 (Sư đoàn 370); Trung đoàn 916, Trung đoàn 923, Trung đoàn 927 (Sư đoàn 371). Theo dõi, chỉ đạo Diễn tập có Trung tướng Phạm Trường Sơn - Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam; Trung tướng Nguyễn Văn Hiền - Tư lệnh Quân chủng; Trung tướng Trần Ngọc Quyến - Chính ủy Quân chủng; Thiếu tướng Vũ Hồng Sơn - Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng; thủ trưởng các cơ quan và một số phòng chức năng của Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-kiem-tra-su-doan-365

Quân chủng Phòng không - Không quân kiểm tra Sư đoàn 365

Ngày 27-3, Đoàn công tác của Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) do Đại tá Tạ Minh Hưng - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác triển khai xây dựng đơn vị điểm toàn diện cấp Bộ Quốc phòng và kết quả tháng đầu huấn luyện tại Sư đoàn 365. Tham gia đoàn kiểm tra có đại diện các cơ quan chức năng của Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
nang-cao-chat-luong-cong-tac-dinh-ky-o-tieu-doan-80

Nâng cao chất lượng công tác định kỳ ở Tiểu đoàn 80

Là đơn vị làm nhiệm vụ niêm cất, bảo quản, bảo dưỡng đạn tên lửa, những năm qua Tiểu đoàn 80, Trung đoàn 257, Sư đoàn 361 đã duy trì có nền nếp, chất lượng, hiệu quả công tác bảo quản, bảo dưỡng, nhất là công tác định kỳ, giúp cho vũ khí, khí tài luôn ở trạng thái tốt, bảo đảm cho các đơn vị hỏa lực huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ).

Chi tiết
chuyen-ve-nhung-nguoi-linh-du

Chuyện về những người lính Dù

Chúng tôi có mặt tại Trung đoàn 929, Sư đoàn 372 khi đơn vị đang chuẩn bị cho ban bay huấn luyện ngày. Cùng với lực lượng bảo đảm kỹ thuật hàng không và bảo đảm kỹ thuật hậu cần sân bay, Tổ bảo đảm Dù đã có mặt tại sân bay lúc 3 giờ sáng. Các nhân viên Dù đến từng chiếc Su-22, lên buồng lái tỉ mỉ kiểm tra lại các phương tiện cứu nạn cho phi công; thực hiện lắp Dù cho máy bay. Thiếu tá Hoàng Anh Tuấn - Chủ nhiệm Dù Trung đoàn chia sẻ: “Đối với phương tiện cho phi công, chúng tôi đã làm công tác chuẩn bị bay từ hôm trước nhưng trước ban bay bao giờ chúng tôi cũng phải kiểm tra lại tình trạng kỹ thuật Dù cứu nạn của phi công và các phương tiện mang theo trong túi cứu nạn. Còn Dù giảm tốc cho máy bay thì được chuẩn bị sẵn, trước mỗi chuyến bay mới đem ra lắp. Một ban bay chúng tôi phải chuẩn bị khoảng 30 chiếc Dù đuôi, mỗi chiếc nặng gần 30kg”.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-kiem-tra-cong-tac-huan-luyen-thang-dau-nam-2024-tai-su-doan-363

Quân chủng Phòng không - Không quân kiểm tra công tác huấn luyện tháng đầu năm 2024 tại Sư đoàn 363

Ngày 20-3, Đoàn công tác của Quân chủng Phòng Không - Không quân (PK-KQ) do Đại tá Tạ Minh Hưng - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra kết quả công tác huấn luyện tháng đầu năm 2024 tại Sư đoàn 363. Tham gia Đoàn còn có đại diện các cơ quan chức năng của Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
ngay-ky-thuat-o-tieu-doan-181

Ngày Kỹ thuật ở Tiểu đoàn 181

Đến Tiểu đoàn 181, Trung đoàn 213, Sư đoàn 363 vào ngày thứ Sáu, chúng tôi được chứng kiến không khí làm việc hăng say, sôi nổi của cán bộ, chiến sĩ nơi đây. Sau một tuần huấn luyện, công tác, Ngày Kỹ thuật là dịp để đơn vị tiến hành các hoạt động bảo dưỡng, bảo quản xe - máy, vũ khí, khí tài, trang bị kỹ thuật.

Chi tiết
nhieu-giai-phap-bao-dam-an-toan-giao-thong-o-tieu-doan-78

Nhiều giải pháp bảo đảm an toàn giao thông ở Tiểu đoàn 78

Chúng tôi đến Tiểu đoàn 78, Trung đoàn 257, Sư đoàn 361 vào những ngày đầu tháng 3. Tham quan 1 vòng đơn vị, chúng tôi thấy khuôn viên doanh trại được củng cố gọn gàng, sạch đẹp; hệ thống băng cờ, khẩu hiệu tuyên truyền, cổ động được bố trí hợp lí, đẹp mắt. Nổi bật hơn là những khẩu hiệu, hình ảnh tuyên truyền, biện pháp bảo đảm ATGT được đơn vị đặt tại cổng ra vào và nhiều vị trí để bộ đội dễ quan sát trong doanh trại.

Chi tiết
san-sang-cho-nhiem-vu-huan-luyen-nam-2024

Sẵn sàng cho nhiệm vụ huấn luyện năm 2024

Ngay sau khi Lễ ra quân huấn luyện năm 2024, toàn thể cán bộ, giáo viên và nhân viên Trung tâm Quốc gia Huấn luyện và Tìm kiếm cứu nạn đường không, Bộ Tham mưu (Trung tâm) đã hối hả với công tác chuẩn bị triển khai đợt huấn luyện thực hành nhảy dù cho các đơn vị phía Nam năm 2024.

Chi tiết
gan-xay-dung-chinh-quy-quan-ly-ky-luat-voi-nhiem-vu-chinh-tri-trung-tam

Gắn xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật với nhiệm vụ chính trị trung tâm

Những năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Kho K286, Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ đã triển khai thực hiện đồng bộ nhiều chủ trương biện pháp, đặc biệt là nâng cao chất lượng công tác xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật (XDCQ, QLKL), góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
khi-the-nhung-ngay-dau-ra-quan-huan-luyen-o-trung-doan-940

Khí thế những ngày đầu ra quân huấn luyện ở Trung đoàn 940

Những ngày đầu tháng Ba, chúng tôi về Trung đoàn 940, Trường Sĩ quan Không quân, khi sân bay Phù Cát còn đang ngập tràn nắng Xuân. Trên phi trường, cán bộ, chiến sĩ bước vào mùa huấn luyện mới với khí thế đầy vui tươi, phấn khởi.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-to-chuc-hoi-nghi-rut-kinh-nghiem-luyen-tap-chuyen-trang-thai-san-sang-chien-dau-dau-giai-doan-huan-luyen-1-nam-2024

Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu đầu giai đoạn huấn luyện 1 năm 2024

Chiều 19-3, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) đầu giai đoạn huấn luyện 1 năm 2024. Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến với 10 điểm cầu trong Quân chủng. Trung tướng Nguyễn Văn Hiền - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Quân chủng chủ trì Hội nghị. Cùng dự Hội nghị có Trung tướng Trần Ngọc Quyến - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng; các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng; đại biểu thủ trưởng các cơ quan Quân chủng; lãnh đạo, chỉ huy các sư đoàn, lữ đoàn, nhà máy và trưởng các phòng, ban, trợ lý đầu ngành của cơ quan Quân chủng và các đơn vị.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-to-chuc-hoi-nghi-trien-khai-nhiem-vu-va-tap-huan-nganh-quan-y-nam-2024

Quân chủng Phòng không - không quân tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ và tập huấn Ngành Quân y năm 2024

Chiều 18-3, tại Trạm khách 77 (TP Hồ Chí Minh), Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ và tập huấn ngành Quân y năm 2024. Thượng tá Vũ Kim Long - Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng dự và phát biểu khai mạc Hội nghị. Dự Hội nghị có Đại tá Trần Minh Tường - Quyền Viện trưởng Viện y học dự phòng Quân đội phía Nam (Cục Quân y, Tổng cục Hậu cần QĐND Việt Nam) và 85 đại biểu là chủ nhiệm quân y, phụ trách quân y, dược của các sư đoàn, lữ đoàn, học viện, nhà trường, kho, nhà máy trong Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-to-chuc-khai-mac-tap-huan-luc-luong-lai-xe-phuc-vu-dieu-binh-dieu-hanh-ky-niem-70-nam-chien-thang-dien-bien-phu-7-5-1954-7-5-2024

Quân chủng PK-KQ tổ chức Khai mạc tập huấn lực lượng lái xe phục vụ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024)

Sáng 18-3, tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Phòng không - Không quân (PK-KQ), Quân chủng PK-KQ tổ chức Khai mạc tập huấn lực lượng lái xe phục vụ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024). Đại tá Vũ Hồng Điệp - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng PK-KQ dự và phát biểu giao nhiệm vụ. Cùng dự khai mạc có đại biểu các cơ quan chức năng Quân chủng; lãnh đạo, chỉ huy Trường Cao đẳng Kỹ thuật PK-KQ. Tham gia tập huấn có 83 đồng chí lái xe của các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
ki-su-tre-giau-sang-tao

Kĩ sư trẻ giàu sáng tạo

“Năng động, nhiệt huyết, dám nghĩ, dám làm, tiên phong trong nghiên cứu khoa học”. Đó là nhận xét của cán bộ, công nhân và viên chức quốc phòng Nhà máy A45, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) dành cho Thượng úy Đào Văn Hiệp - Trợ lý Phân xưởng 4. Gắn bó với Nhà máy 5 năm, nhưng anh đã có gần 10 đề tài, sáng kiến áp dụng hiệu quả vào thực tiễn, góp phần tạo bước chuyển mình, khẳng định thương hiệu của Nhà máy A45.

Chi tiết
nhung-bai-hoc-dau-tien-trong-quan-ngu

Những bài học đầu tiên trong quân ngũ

Vừa qua, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã hoàn thành việc tiếp nhận những Chiến sĩ mới (CSM) từ 21 tỉnh, thành phố trên cả nước. Hiện tại, các đơn vị huấn luyện CSM trong toàn Quân chủng PK-KQ đang tập trung giúp CSM ổn định mọi mặt; từng bước thực hiện các nền nếp chế độ, chấp hành kỷ luật, hình thành tác phong, phong cách quân nhân… làm cơ sở để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo.

Chi tiết
can-bo-phu-nu-het-minh-voi-cong-tac-hoi

Cán bộ phụ nữ hết mình với công tác hội

Về công tác tại Trung đoàn Không quân 916, Sư đoàn Không quân 371, chúng tôi được chỉ huy đơn vị giới thiệu về Đại úy QNCN Lê Thanh Huyền - Chủ tịch Hội Phụ nữ Trung đoàn là một cán bộ hội tâm huyết, hết mình với công việc, có nhiều đóng góp cho các hoạt động phong trào của hội phụ nữ ở đơn vị, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, hội viên và xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Chi tiết
bo-tong-tham-muu-kiem-tra-luyen-tap-chuyen-trang-thai-san-sang-chien-dau-tai-su-doan-365

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu tại Sư đoàn 365

Ngày 5-3, Đoàn công tác Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam do Thiếu tướng Lưu Quang Vụ - Phó Cục trưởng Cục Tác chiến làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) tại Sư đoàn 365. Tham gia Đoàn có Thiếu tướng Vũ Hồng Sơn - Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ).

Chi tiết
Trước 1 2 3 4 5 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website