su-doan-371-to-chuc-hoi-nghi-so-ket-cong-tac-quan-su-quoc-phong-6-thang-dau-nam-2024

Sư đoàn 371 tổ chức Hội nghị sơ kết công tác quân sự, quốc phòng 6 tháng đầu năm 2024

Ngày 21-6, Sư đoàn 371 đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác quân sự, quốc phòng 6 tháng đầu năm 2024. Đại tá Nguyễn Văn Thiện - Sư đoàn trưởng chủ trì Hội nghị.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-kiem-tra-su-doan-372

Quân chủng Phòng không - Không quân kiểm tra Sư đoàn 372

Ngày 21-6, Đoàn công tác của Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) do Đại tá Vũ Hồng Điệp - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra kết quả huấn luyện chiến đấu giai đoạn 1, xây dựng đơn vị điểm năm 2024 đối với Trung đoàn 930 và khối cơ quan Sư đoàn 372. Tham gia kiểm tra có Thiếu tướng Trần Trọng Tuyến - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng và thủ trưởng các cơ quan chức năng của Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
ky-thuat-vien-nhiet-huyet-voi-van-nghe-quan-chung

Kỹ thuật viên nhiệt huyết với văn nghệ quần chúng

Nhiều năm nay, Thiếu tá QNCN Bùi Hữu Chiến - Kỹ thuật viên Trạm nguồn điện, Trạm Ra đa 54, Trung đoàn 290 được nhiều cán bộ, chiến sĩ trong Sư đoàn 375 biết đến bởi niềm đam mê, nhiệt huyết, chất giọng trầm ấm, truyền cảm, diễn viên đóng kịch hay. Đồng thời, anh luôn giữ vai trò quan trọng trong đội văn nghệ quần chúng của đơn vị.

Chi tiết
chuyen-cham-soc-“ho-mang-chua”-o-trung-doan-935

Chuyện chăm sóc “Hổ mang chúa” ở Trung đoàn 935

Với chức năng nhiệm vụ được giao; những năm qua, Xưởng Bảo dưỡng kỹ thuật thuộc Ban Kỹ thuật đã phát huy vai trò trách nhiệm, thường xuyên làm tốt công tác bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa máy bay Su-30MK2 và các thiết bị máy lẻ, bảo đảm kịp thời khí tài cho các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất của Trung đoàn 935, Sư đoàn 370.

Chi tiết
thu-kho-quan-khi-guong-mau-tieu-bieu

Thủ kho Quân khí gương mẫu, tiêu biểu

Lần đầu tiên chúng tôi gặp Thiếu tá QNCN Bùi Ngọc Tuyến - Thủ kho quân khí Phân kho 1, Kho K312, Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) là lúc anh đang say sưa giới thiệu rõ ràng, đầy đủ về từng khẩu pháo phòng không (PPK) để phục vụ Cục Quân khí, Tổng cục Kỹ thuật kiểm tra, phúc tra kết quả kiểm kê trang bị kỹ thuật (TBKT); thiết bị, vật tư hàng hóa ngành Quân khí thời điểm 0 giờ ngày 1-1-2024 tại Kho K312. Tất cả các dữ liệu, thông số của từng khẩu PPK như đã được anh Tuyến “nạp” vào trí nhớ. Sau hơn một tháng, chúng tôi có duyên gặp lại anh tại Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024 của Kho K312, khi anh là một trong những cá nhân tiêu biểu được tuyên dương tại Đại hội lần này.

Chi tiết
trung-doan-940-hoan-thanh-ke-hoach-tha-bay-don-cho-hoc-vien-phi-cong-quan-su-khoa-48-tren-may-bay-yak-130

Trung đoàn 940 hoàn thành kế hoạch thả bay đơn cho học viên phi công quân sự khóa 48 trên máy bay YAK-130

Từ ngày 9-5 đến 20-6, Trung đoàn 940, Trường Sĩ quan Không quân đã tổ chức bay thả đơn cho học viên phi công quân sự khóa 48 trên máy bay YAK-130.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-rut-kinh-nghiem-dien-tap-chi-huy-tham-muu-1-ben-2-cap-tren-ban-do-co-mot-phan-thuc-binh-cho-cac-don-vi-khu-vuc-mien-nam

Quân chủng Phòng không - Không quân rút kinh nghiệm Diễn tập Chỉ huy - Tham mưu 1 bên 2 cấp trên bản đồ có một phần thực binh cho các đơn vị khu vực Miền Nam

Sáng 14-6, tại Sư đoàn 367, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm Diễn tập Chỉ huy - Tham mưu 1 bên, 2 cấp trên bản đồ có một phần thực binh cho các đơn vị khu vực Miền Nam (Diễn tập “MN-24”). Thiếu tướng Vũ Hồng Sơn - Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng PK-KQ chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có Thiếu tướng Bùi Tố Việt - Phó Chính ủy Quân chủng; thủ trưởng các cơ quan và một số phòng, ban chức năng của Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
trung-doan-920-hoan-thanh-ke-hoach-tha-bay-don-hoc-vien-phi-cong-quan-su-khoa-49-tren-may-bay-iak-52

Trung đoàn 920 hoàn thành kế hoạch thả bay đơn học viên phi công quân sự Khóa 49 trên máy bay IAK-52

Từ ngày 24-4 đến 13-6, Trung đoàn 920, Trường Sĩ quan Không quân đã hoàn thành kế hoạch thả bay đơn cho học viên phi công quân sự Khóa 49 trên máy bay IAK-52.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-to-chuc-dien-tap-chi-huy-tham-muu-1-ben-2-cap-tren-ban-do-co-mot-phan-thuc-binh-cho-cac-don-vi-khu-vuc-mien-nam

Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức Diễn tập Chỉ huy - Tham mưu 1 bên 2 cấp trên bản đồ, có một phần thực binh cho các đơn vị khu vực Miền Nam

Từ ngày 11 đến 13-6, Quân chủng đã tổ chức Diễn tập Chỉ huy - Tham mưu 1 bên, 2 cấp trên bản đồ, có một phần thực binh cho các đơn vị Miền Nam (Diễn tập “MN-24”). Theo dõi, chỉ đạo Diễn tập có Trung tướng Nguyễn Văn Hiền - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ); thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng; đại biểu thủ trưởng các cơ quan và một số phòng, ban chức năng của Quân chủng.

Chi tiết
gan-phong-trao-thi-dua-voi-nang-cao-nang-luc-sua-chua-khi-tai-trang-bi

Gắn phong trào thi đua với nâng cao năng lực sửa chữa khí tài trang bị

Là cơ sở đầu ngành về sửa chữa, sản xuất vật tư, khí tài Ra đa cho Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) và Quân đội; những năm qua, Nhà máy Z119 đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai và đẩy mạnh Phong trào Thi đua quyết thắng (TĐQT) với nhiều biện pháp thiết thực, hiệu quả, góp phần tạo động lực để cán bộ, công nhân và viên chức quốc phòng nỗ lực phấn đấu vươn lên, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
san-sang-chien-dau-o-tieu-doan-44-trung-doan-263

Sẵn sàng chiến đấu ở Tiểu đoàn 44, Trung đoàn 263

Đến Tiểu đoàn 44, Trung đoàn 263, Sư đoàn 367 vào dịp đơn vị đang thực hiện nhiệm vụ trực ban chiến đấu chính thức, chúng tôi thấy nền nếp, chế độ SSCĐ được đơn vị tổ chức thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ; cán bộ, chiến sĩ chấp hành nghiêm quy định, nêu cao ý thức địch tình, triển khai thực hiện nhiệm vụ canh trực khẩn trương, nghiêm túc.

Chi tiết
cac-don-vi-trong-quan-chung-phong-khong-khong-quan-to-chuc-le-tuyen-the-chien-si-moi-nam-2024

Các đơn vị trong Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2024

Sáng 4-6, các đơn vị trong Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới (CSM) năm 2024.

Chi tiết
su-doan-363-to-chuc-hoi-thi-nganh-thong-tin-nam-2024

Sư đoàn 363 tổ chức Hội thi ngành Thông tin năm 2024

Trong 2 ngày (3 và 4-6), Sư đoàn 363 tổ chức Hội thi ngành Thông tin năm 2024. Tham gia Hội thi có 7 đội đến từ các cơ quan, đơn vị trong toàn Sư đoàn.

Chi tiết
nu-nhan-vien-van-thu-het-minh-vi-cong-viec

Nữ nhân viên văn thư hết mình vì công việc

Thượng úy QNCN Trương Thị Hương - Nhân viên Văn thư, Ban Tham mưu, Trung đoàn 236, Sư đoàn 361, được đồng chí, đồng đội biết đến không chỉ là người có ý thức kỷ luật tốt, giỏi chuyên môn, trách nhiệm với công việc, mà còn nhiệt huyết với công tác hội, một tấm gương phụ nữ tiêu biểu trong Phong trào Thi đua quyết thắng của đơn vị.

Chi tiết
no-luc-vuon-len-hoan-thanh-tot-nhiem-vu-duoc-giao

Nỗ lực vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Trong những năm qua, tập thể cán bộ, nhân viên Phòng Kỹ thuật, Nhà máy A29, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã nêu cao tinh thần đoàn kết, quyết tâm vươn lên hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
huan-luyen-gioi-o-trung-doan-274

Huấn luyện giỏi ở Trung đoàn 274

Hai năm liền (2022, 2023) Trung đoàn 274, Sư đoàn 377 được Bộ Quốc phòng tặng Cờ “Đơn vị huấn luyện giỏi” và Cờ “Đơn vị xuất sắc” trong Phong trào Thi đua quyết thắng. Kết quả này là nguồn cổ vũ, động viên để cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn tiếp tục giữ vững đơn vị huấn luyện giỏi, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
su-doan-372-hoan-thanh-dot-huan-luyen-nhay-du-nam-2024

Sư đoàn 372 hoàn thành đợt huấn luyện nhảy dù năm 2024

Từ ngày 15-5 đến 29-5, Sư đoàn 372 đã tổ chức đợt thực hành bay huấn luyện nhảy dù năm 2024. Tham gia huấn luyện có phi công, thành viên tổ bay, chủ nhiệm, trợ lý, nhân viên dù, tìm kiếm cứu nạn của Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không - Không quân và Quân chủng Hải quân; các trung đoàn không quân trực thuộc Sư đoàn 372; Lữ đoàn 74 (Tổng Cục II); Tiểu đoàn Trinh sát 32, Tiểu đoàn Đặc công 409 (Quân khu 5); Tiểu đoàn Đặc công 31 (Quân khu 4).

Chi tiết
chien-si-moi-su-doan-371-thuc-hanh-“3-tieng-no”

Chiến sĩ mới Sư đoàn 371 thực hành “3 tiếng nổ”

Từ ngày 17 đến 25-5, Tiểu đoàn Huấn luyện chiến sĩ mới (CSM), Sư đoàn 371 đã tổ chức kiểm tra thực hành “3 tiếng nổ” cho CSM năm 2024.

Chi tiết
Trước 1 2 3 4 5 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website