trung-doan-940-san-sang-cho-nhiem-vu-dien-tap-dt-23

Trung đoàn 940 sẵn sàng cho nhiệm vụ Diễn tập ĐT-23

Mới hơn 4 giờ sáng, khi lớp sương mù còn giăng phủ khắp khu vực Sân bay Kép, cán bộ, nhân viên kỹ thuật của Trung đoàn 940, Trường Sĩ quan Không quân đã có mặt tại khu vực ngoại trường - bãi đậu của những chiếc máy bay huấn luyện chiến đấu thế hệ mới Yak-130 nhằm hoàn tất những công đoạn sau cùng, chuẩn bị bảo đảm mọi tham số khí tài, sẵn sàng cho ban bay huấn luyện trong điều kiện khí tượng phức tạp.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-khai-mac-hoi-thao-bay-buong-tap-lai-cho-phi-cong-su-22

Quân chủng Phòng không - Không quân khai mạc Hội thao bay buồng tập lái cho phi công Su-22

Sáng 27-11, tại Trung đoàn 929, Sư đoàn 372; Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã khai mạc Hội thao bay buồng tập lái cho phi công Su-22 năm 2023. Dự Lễ khai mạc có Thiếu tướng Nguyễn Phụng Tuấn - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng, Thiếu tướng Trần Trọng Tuyến - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng; các đồng chí trong Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, cơ quan chức năng Quân chủng; lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 372; lãnh đạo, chỉ huy cùng các thí sinh là phi công các trung đoàn Su-22 thuộc các Sư đoàn: 370, 371, 372.

Chi tiết
nang-cao-chat-luong-dao-tao-phi-cong-o-trung-doan-915

Nâng cao chất lượng đào tạo phi công ở Trung đoàn 915

Thời gian qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn song Trung đoàn 915, Trường Sĩ quan Không quân đã chủ động, tích cực nâng cao chất lượng huấn luyện, đào tạo phi công, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Chi tiết
huan-luyen-bo-doi-sat-thuc-te-chien-dau

Huấn luyện bộ đội sát thực tế chiến đấu

Thời gian qua, Tiểu đoàn 166, Trung đoàn 276, Sư đoàn 367 thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; đặc biệt là tập trung huấn luyện chuyên sâu, sát thực tế chiến đấu để bộ đội làm chủ vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT) hiện có và sẵn sàng tác chiến khi có tình huống xảy ra.

Chi tiết
“ho-mang-chua”-bao-ve-bau-troi-to-quoc

“Hổ mang chúa” bảo vệ bầu trời Tổ quốc

Khi trời vừa hửng sáng, đội ngũ bảo đảm kỹ thuật, hậu cần của Trung đoàn 927, Sư đoàn 371 đã có mặt tại Sân bay để phục vụ cho ban bay huấn luyện, chuẩn bị cho nhiệm vụ bay thực binh trong Diễn tập “DT-23”. Ngay sau khi nhận bàn giao máy bay từ lực lượng cảnh vệ sân bay, những người lính thợ bắt tay ngay vào công việc. Theo các chuyên ngành máy bay động cơ, thiết bị hàng không, vô tuyến điện… các thành phần cẩn thận kiểm tra, đánh giá tình trạng kỹ thuật của máy bay trước khi bàn giao cho lực lượng phi công. Các xe chở xăng, dầu, khí nén cũng tấp nập ra vào để nạp nhiên liệu cho những chiếc “Hổ mang chúa” sẵn sàng cất cánh.

Chi tiết
trung-doan-292-to-chuc-hoi-thao-ket-thuc-huan-luyen-chien-dau-nam-2023

Trung đoàn 292 tổ chức Hội thao kết thúc huấn luyện chiến đấu năm 2023

Trong 4 ngày (từ 21 đến 24-11), Trung đoàn 292, Sư đoàn 377 đã tổ chức Hội thao kết thúc huấn luyện chiến đấu năm 2023. Tham gia Hội thao gồm các cơ quan, đơn vị trực thuộc Trung đoàn.

Chi tiết
trung-doan-263-to-chuc-hoi-thi-dieu-lenh-can-bo-nam-2023

Trung đoàn 263 tổ chức Hội thi Điều lệnh cán bộ năm 2023

Vừa qua, Trung đoàn 263, Sư đoàn 367 đã tổ chức Hội thi Điều lệnh cán bộ năm 2023. Tham gia hội thi có 41 thi sinh là cán bộ đến từ các cơ quan, đơn vị trong toàn Trung đoàn.

Chi tiết
bai-cuoi-huan-luyen-bay-de-cao-cac-khoa-muc-ung-dung-chien-dau

Bài cuối: Huấn luyện bay đề cao các khoa mục ứng dụng chiến đấu

Sau khi hoàn thành khóa huấn luyện đào tạo chuyển loại từ L-39 lên Su-30MK2, để không ngừng nâng cao trình độ, khả năng khai thác làm chủ trang bị khí tài hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi, bảo vệ vững chắc vùng trời được giao, phi công phải trải qua quá trình huấn luyện, rèn luyện thường xuyên, lâu dài và gian khổ.

Chi tiết
bai-1-dao-tao-chuyen-loai-tu-phi-cong-l-39-len-su-30mk2

Bài 1: Đào tạo chuyển loại từ phi công L-39 lên Su-30MK2

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ vùng trời, chủ quyền biển, đảo và các mục tiêu quan trọng phía Nam của Tổ quốc, những năm qua, Trung đoàn 935, Sư đoàn 370 đặc biệt coi trọng công tác huấn luyện phi công, coi đó là khâu then chốt nhằm nâng cao trình độ kỹ, chiến thuật làm chủ trang bị, khí tài hiện đại, khả năng SSCĐ và sức mạnh chiến đấu.

Chi tiết
tich-cuc-luyen-ren-san-sang-chien-dau

Tích cực luyện rèn, sẵn sàng chiến đấu

Xác định huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ vùng trời được giao là nhiệm vụ chính trị trung tâm của đơn vị; những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Đại đội 3, Trung đoàn 591, Sư đoàn 377 luôn đoàn kết, không ngừng nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, tích cực luyện rèn, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
huan-luyen-nang-cao-chat-luong-cong-tac-cuu-ho-cuu-nan

Huấn luyện nâng cao chất lượng công tác cứu hộ, cứu nạn

Đóng quân trên địa bàn Miền Trung có thời tiết khắc nghiệt, thường xuyên xảy ra thiên tai, lũ lụt, nên cùng với nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, tham gia các cuộc diễn tập, Trung đoàn 930, Sư đoàn 372 luôn chú trọng nâng cao chất lượng huấn luyện cứu hộ, cứu nạn, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ được giao trong mọi tình huống.

Chi tiết
dien-tap-sat-thuc-te-bao-dam-bi-mat-an-toan

Diễn tập sát thực tế, bảo đảm bí mật, an toàn

Vừa qua, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Diễn tập CH-TM 1 bên, 2 cấp trên bản đồ, có một phần thực binh cho các đơn vị khu vực Miền Bắc (MB-23). Thông qua cuộc Diễn tập giúp Quân chủng đánh giá thực chất khả năng, trình độ tổ chức chỉ huy, hiệp đồng chiến đấu của các lực lượng; đồng thời bổ sung, hoàn thiện quyết tâm, kế hoạch, phương án tác chiến của các đơn vị sát với yêu cầu bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Chi tiết
noi-“chap-canh-uoc-mo”-nguoi-linh-tho

Nơi “chắp cánh ước mơ” người lính thợ

Đến Trường Cao đẳng Kỹ thuật PK-KQ khi năm học 2023-2024 vừa mới bắt đầu, chứng kiến không khí giảng dạy, học tập miệt mài, hăng say của thầy và trò ở các phòng học, khu vực giảng đường, bãi tập, chúng tôi càng hiểu rõ vì sao đây chính là nơi “chắp cánh ước mơ” cho những người lính thợ.

Chi tiết
bai-cuoi-nhieu-ky-luc-duoc-xac-lap

Bài cuối: Nhiều kỷ lục được xác lập

Sau hơn 4 tháng kể từ khi thành lập, Trung đoàn 940 chính thức bước vào huấn luyện thực hành bay trên khí tài Yak-130 vào ngày 16-3-2022. Ngay từ những ngày đầu thực hiện nhiệm vụ, Trung đoàn đã nhận được sự quan tâm về mọi mặt của Thường vụ Đảng ủy Quân chủng và Đảng ủy Nhà trường. Đại tá Lại Công Hoan - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trực tiếp đồng hành, theo dõi, chỉ đạo, giúp đỡ Trung đoàn trong quá trình huấn luyện.

Chi tiết
trung-doan-940-co-dong-va-to-chuc-thanh-cong-ban-bay-can-bo-tai-khu-vuc-phia-bac

Trung đoàn 940 cơ động và tổ chức thành công ban bay cán bộ tại khu vực phía Bắc

Sáng 24-10, Trung đoàn 940, Trường Sĩ quan Không quân đã phối hợp với Trung đoàn 927, Sư đoàn 371 tổ chức triển khai ban bay cán bộ tại khu vực Sân bay Kép với 4 lần chuyến, phi công tiến hành khảo sát địa hình và làm quen khu vực sân bay.

Chi tiết
bai-2-thang-loi-tren-khong-bat-nguon-tu-mat-dat

Bài 2: Thắng lợi trên không bắt nguồn từ mặt đất

Để ban bay hỗn hợp ngày đêm được triển khai và tiến hành đúng tiến độ, hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch và bảo đảm an toàn tuyệt đối, trước ngày bay, ngành Kỹ thuật Trung đoàn 940 đã triển khai công tác chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Theo sự chỉ dẫn của Trung tá Trương Hữu Nội - Chủ nhiệm Kỹ thuật Trung đoàn, chúng tôi có mặt tại khu vực ngoại trường sân bay Phù Cát, một không khí sôi động đã hiện hữu.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-to-chuc-thanh-cong-dien-tap-“mb-23”

Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức thành công Diễn tập “MB-23”

Sáng 17-10, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm Diễn tập Chỉ huy - Tham mưu 1 bên, 2 cấp trên bản đồ có một phần thực binh cho các đơn vị khu vực Miền Bắc năm 2023 (MB-23). Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến với 5 điểm cầu trong toàn Quân chủng. Thiếu tướng Vũ Hồng Sơn - Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng, Trưởng Ban Chỉ đạo Diễn tập “MB-23” chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị tại đểm cầu Quân chủng có Thiếu tướng Bùi Tố Việt - Phó Chính ủy Quân chủng, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Diễn tập “MB-23”; thủ trưởng các cơ quan Quân chủng; thành viên Ban Chỉ đạo, Tổ Đạo diễn, Tổ Nghiên cứu - Tổng kết, lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị tham gia Diễn tập.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-to-chuc-dien-tap-chi-huy-tham-muu-1-ben-2-cap-tren-ban-do-co-mot-phan-thuc-binh-cho-cac-don-vi-khu-vuc-mien-bac-nam-2023

Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức Diễn tập Chỉ huy - Tham mưu 1 bên, 2 cấp trên bản đồ, có một phần thực binh cho các đơn vị khu vực Miền Bắc năm 2023

Từ ngày 14 đến 16-10, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Diễn tập Chỉ huy - Tham mưu 1 bên, 2 cấp trên bản đồ có một phần thực binh cho các đơn vị khu vực Miền Bắc năm 2023 (MB-23). Dự và chỉ đạo Diễn tập có Trung tướng Nguyễn Văn Hiền - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng; Trung tướng Trần Ngọc Quyến - Bí thư Đảng ủy, Chính uỷ Quân chủng; Thiếu tướng Vũ Hồng Sơn - Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng. Tham gia Diễn tập có các đơn vị thuộc Quân chủng PK-KQ ở khu vực Miền Bắc.

Chi tiết
Trước 1 2 3 4 5 6 7 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website