huan-luyen-trien-khai-su-dung-thu-nghiem-he-thong-tong-hop-bao-cao-nganh-ky-thuat-phong-khong-khong-quan

Huấn luyện, triển khai sử dụng thử nghiệm Hệ thống tổng hợp, báo cáo ngành Kỹ thuật Phòng không-Không quân

Ngày 14-9, Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ tổ chức lớp huấn luyện, triển khai sử dụng Hệ thống tổng hợp, báo cáo ngành Kỹ thuật cho thủ trưởng và trợ lý các phòng chức năng thuộc cơ quan Cục Kỹ thuật.

Chi tiết
su-doan-377-to-chuc-hoi-thao-kip-chien-dau-tram-ra-da-nam-2021

Sư đoàn 377 tổ chức Hội thao kíp chiến đấu trạm ra đa năm 2021

Trong 2 ngày (7 và 8-9), Sư đoàn 377 đã tổ chức Hội thao kíp chiến đấu trạm ra đa năm 2021. Trạm Ra đa 67, Trung đoàn 292 được Sư đoàn 377 lựa chọn là đơn vị tham gia Hội thao.

Chi tiết
hoc-vien-khoa-45-thi-tot-nghiep-thuc-hanh-bay-tren-truc-thang-mi-8

Học viên khóa 45 thi tốt nghiệp thực hành bay trên trực thăng Mi-8

Ngày 31-8, tại Sân bay Tuy Hòa, Trung đoàn 915, Trường Sĩ quan Không quân đã tổ chức ban bay huấn luyện kết hợp thi tốt nghiệp thực hành bay cho 6 học viên khóa 45 trên trực thăng Mi-8. Dự và theo dõi có Đại tá Lại Công Hoan - Phó Hiệu trưởng Huấn luyện - Đào tạo và thủ trưởng các cơ quan chức năng của Trường Sĩ quan Không quân.

Chi tiết
vung-vang-canh-bay-giua-mua-dich

Vững vàng cánh bay giữa mùa dịch

Từ 4 giờ sáng, hiệu lệnh triển khai kế hoạch bay thực hiện nhiệm vụ vang lên, tất cả các thành phần tham gia nhiệm vụ nhanh chóng vào vị trí. Những bước chân khẩn trương tỏa ra các hướng. Từng chiếc máy bay lần lượt được xe kéo từ hangar (nhà để máy bay) ra vị trí sẵn sàng lăn bánh chờ lệnh cất cánh. Nhân viên kỹ thuật lần lượt kiểm tra từng thông số kỹ thuật. Trên đài chỉ huy, từng khẩu lệnh ngắn gọn, rõ ràng liên tục được truyền đi. Lực lượng bảo đảm nhanh chóng, cẩn thận chuyển từng thùng hàng lên khoang chứa máy bay...

Chi tiết
“luyen-gioi-ban-trung”-o-doan-khong-quan-sao-do

“Luyện giỏi, bắn trúng” ở Đoàn Không quân Sao Đỏ

Tại Hội thao dẫn đường; bắn, ném bom đạn thật và ban bay mẫu năm 2021 do Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) tổ chức vừa qua, Trung đoàn 921, Sư đoàn 371 có 100% phi công đạt khá, giỏi trở lên; đồng thời đơn vị giành giải nhất toàn năng. Được biết thành tích này là kết quả của quá trình huấn luyện nghiêm túc, hiệu quả và nỗ lực cố gắng, quyết tâm cao của toàn thể cán bộ, phi công, nhân viên của đơn vị trong thời gian qua.

Chi tiết
su-doan-khong-quan-371-to-chuc-dien-tap-phong-chong-dich-covid-19

Sư đoàn Không quân 371 tổ chức diễn tập phòng, chống dịch COVID-19

Nhằm thống nhất trình tự, nội dung, phương pháp chỉ huy, công tác phối hợp hiệp đồng phòng, chống dịch COVID-19 trong trường hợp đơn vị có ca mắc SARS-CoV-2, ngày 9-8, Sư đoàn 371 đã tổ chức diễn tập phòng, chống dịch COVID-19

Chi tiết
co-quan-chu-nhiem-phong-khong-toan-quan-kiem-tra-cong-tac-huan-luyen-san-sang-chien-dau-quan-ly-vung-troi-tai-lu-doan-phong-khong-210

Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân kiểm tra công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời tại Lữ đoàn Phòng không 210

Sáng 22-7, Đoàn công tác của Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân (CNPKTQ) do Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Khải - Cục trưởng Cục Phòng không lục quân (PKLQ), Phó CNPKTQ làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời (SSCĐ, QLVT) 6 tháng đầu năm 2021 tại Lữ đoàn Phòng không 210. Tham gia đoàn công tác còn có đại diện các phòng chức năng của Cục PKLQ.

Chi tiết
nang-cao-chat-luong-huan-luyen-bao-dam-an-toan-bay-o-trung-doan-920

Nâng cao chất lượng huấn luyện, bảo đảm an toàn bay ở Trung đoàn 920

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, đào tạo học viên phi công quân sự, thời gian qua, Trung đoàn 920, Trường Sĩ quan Không quân luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương pháp huấn luyện, triển khai bay chặt chẽ, khoa học, bảo đảm bay an toàn.

Chi tiết
chuyen-bien-trong-xay-dung-diem-vung-manh-toan-dien-“mau-muc-tieu-bieu”-o-trung-doan-294

Chuyển biến trong xây dựng điểm vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu” ở Trung đoàn 294

Năm 2021, Trung đoàn 294, Sư đoàn 367 được Quân chủng Phòng không-Không quân lựa chọn xây dựng điểm đơn vị vững mạnh toàn diện, “mẫu mực, tiêu biểu”. Với tinh thần phát huy nội lực, lựa chọn đúng các khâu đột phá, đơn vị đã triển khai thực hiện các giải pháp đồng bộ, sát với tình hình thực tiễn, qua đó tạo sự chuyển biến tích cực, toàn diện trên các mặt công tác.

Chi tiết
trung-doan-292-huan-luyen-toan-dien-lam-chu-trang-bi-khi-tai

Trung đoàn 292 huấn luyện toàn diện, làm chủ trang bị, khí tài

Nỗ lực vượt qua khó khăn, làm chủ trang bị, khí tài, hoàn thành tốt nhiệm vụ trên các mặt công tác; năm 2020, Trung đoàn 292, Sư đoàn 377 được Bộ Quốc phòng tặng Cờ “Đơn vị huấn luyện giỏi”, được Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân tặng Cờ “Đơn vị xuất sắc trong Phong trào Thi đua quyết thắng khối các trung đoàn ra đa”. Đây chính là tiền đề vững chắc để Trung đoàn 292 thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, quản lý vững chắc vùng trời được giao.

Chi tiết
trung-doan-930-tang-cuong-huan-luyen-cac-bai-bay-kho-va-phuc-tap

Trung đoàn 930 tăng cường huấn luyện các bài bay khó và phức tạp

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), cứu hộ, cứu nạn, thời gian qua, Trung đoàn 930, Sư đoàn 372 đã chú trọng huấn luyện các bài bay khó, phức tạp, nhất là huấn luyện bay trên biển, cất, hạ cánh trên đảo trong điều kiện ban ngày, ban đêm với các địa hình, thời tiết khác nhau.

Chi tiết
kinh-nghiem-huan-luyen-thuc-hanh-“3-tieng-no”

Kinh nghiệm huấn luyện thực hành “3 tiếng nổ”

Vừa qua, Tiểu đoàn huấn luyện, Sư đoàn 371 đã tổ chức thực hành “3 tiếng nổ” cho chiến sĩ mới (CSM). bằng nhiều biện pháp hiệu quả trong công tác huấn luyện và sự nỗ lực, quyết tâm của toàn đơn vị, các CSM đã thực hành nội dung “3 tiếng nổ” đạt chất lượng cao, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Chi tiết
trung-doan-917-nang-cao-nang-luc-cuu-ho-cuu-nan-tren-bien

Trung đoàn 917 nâng cao năng lực cứu hộ, cứu nạn trên biển

Vừa qua, Trung đoàn 917, Sư đoàn 370 đã hoàn thành tốt đợt huấn luyện bay treo cẩu cấp cứu người trên biển. Thành công của các ban bay đã góp phần nâng cao trình độ, khả năng thực hiện NHIỆM VỤ cứu hộ, cứu nạn trên biển của đội ngũ phi công và thành viên bay, sẵn sàng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ khi có tình huống.

Chi tiết
san-sang-chien-dau-bao-ve-bau-cu-noi-dat-mo

Sẵn sàng chiến đấu bảo vệ bầu cử nơi đất Mỏ

Càng gần đến ngày diễn ra bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ bầu cử càng được cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 213 và Tiểu đoàn 105 thuộc Sư đoàn 363 đẩy mạnh, với khí thế và quyết tâm cao.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-kiem-tra-cong-tac-huan-luyen-chien-si-moi-tai-su-doan-363-va-su-doan-371

Quân chủng Phòng không - Không quân kiểm tra công tác huấn luyện chiến sĩ mới tại Sư đoàn 363 và Sư đoàn 371

Ngày 10-5, Đoàn kiểm tra của Quân chủng Phòng không - Không quân do Thiếu tướng Phạm Văn Tính - Phó Tư lệnh Quân chủng làm trưởng đoàn đã tới kiểm tra công tác huấn luyện chiến sĩ mới (CSM) và công tác chuẩn bị phục vụ đăng cai Hội thao Kíp chiến đấu trạm ra đa cấp Quân chủng năm 2021 tại Tiểu đoàn 11 (Phòng Tham mưu, Sư đoàn 363), Tiểu đoàn Huấn luyện 2 (Sư đoàn 371). Tham gia đoàn kiểm tra có Đại tá Trần Sỹ Bình - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng và thủ trưởng một số phòng chức năng Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
chien-si-moi-su-doan-370-thi-dua-luyen-ren

Chiến sĩ mới Sư đoàn 370 thi đua luyện rèn

Chúng tôi đến Tiểu đoàn Huấn luyện, Sư đoàn 370 giữa lúc cán bộ, chiến sĩ đang luyện tập các nội dung điều lệnh đội ngũ, thể dục, võ thể dục. Trên thao trường, bãi tập, xen lẫn những khẩu lệnh đanh thép của người chỉ huy là tiếng hô đồng thanh của các chiến sĩ mới làm không khí huấn luyện trở nên sôi động hơn.

Chi tiết
bo-tham-muu-quan-chung-pk-kq-to-chuc-tap-huan-cong-tac-quan-luc-nam-2021

Bộ Tham mưu Quân chủng PK-KQ tổ chức tập huấn công tác quân lực năm 2021

Sáng 27-4, Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không - Không quân đã khai mạc Hội nghị tập huấn công tác quân lực năm 2021. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến đến 14 điểm cầu trong toàn Quân chủng. Thiếu tướng Lê Hồng Sơn - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng dự và phát biểu khai mạc Hội nghị.

Chi tiết
“tinh-thuong-trach-nhiem”-voi-chien-si-moi

“Tình thương, trách nhiệm” với chiến sĩ mới

Sau hơn một tháng nhập ngũ, đến nay chiến sĩ mới (CSM) của Tiểu đoàn 11, Trung tâm huấn luyện miền Trung, Sư đoàn 375 đã hòa nhập với môi trường Quân đội và say sưa luyện, rèn. Có được kết quả đó là nhờ đội ngũ cán bộ các cấp luôn đồng hành với CSM trong mọi hoạt động.

Chi tiết
Đầu Trước 12 13 14 15 16 17 18 19 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website