tren-tran-dia-canh-troi-“nam-bay-ba”

Trên trận địa canh trời “năm bảy ba”

Thường xuyên huấn luyện giỏi, nêu cao tinh thần cảnh giác SSCĐ cao, dù ngày hay đêm, mưa hay nắng, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Phòng không 573 (Quân khu 5) vẫn luôn vững vàng trên mâm pháo, kiên quyết bảo vệ vững chắc vùng trời được giao.

Chi tiết
hieu-qua-tu-doi-moi-cong-tac-huan-luyen-o-su-doan-370

Hiệu quả từ đổi mới công tác huấn luyện ở Sư đoàn 370

Năm 2021, Sư đoàn 370 đã có sự đổi mới trong công tác huấn luyện, nhờ đó chất lượng huấn luyện, nhất là huấn luyện bay và bảo đảm an toàn bay (HLB, BĐATB) không ngừng được nâng lên. Kết quả này đã trực tiếp góp phần để đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
ren-bo-doi-qua-dien-tap-chien-thuat-vong-tong-hop

Rèn bộ đội qua diễn tập chiến thuật vòng tổng hợp

Để có chất lượng huấn luyện tổng hợp, sức chiến đấu cao, đủ khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, những năm gần đây, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 228 (Sư đoàn 365) đã triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp; trong đó, chú trọng đột phá nâng cao chất lượng huấn luyện diễn tập chiến thuật vòng tổng hợp.

Chi tiết
tren-tran-dia-ben-bo-song-cam

Trên trận địa bên bờ sông Cấm

Về Trung đoàn 240, Sư đoàn 363 vào những ngày đầu tháng 11, chúng tôi được hòa mình vào không khí huấn luyện sôi nổi, khẩn trương của cán bộ, chiến sĩ Đại đội 171 trước mùa bắn đạn thật năm 2021.

Chi tiết
dot-pha-trong-huan-luyen-bay-o-trung-doan-929

Đột phá trong huấn luyện bay ở Trung đoàn 929

Thời gian qua, Trung đoàn 929, Sư đoàn 372 đã có những đột phá hiệu quả trong công tác huấn luyện bay và bảo đảm an toàn bay, qua đó góp phần nâng cao sức mạnh tổng hợp của đơn vị, nhất là trình độ của đội ngũ cán bộ, phi công ngày càng được nâng lên, sẵn sàng thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
tren-tran-dia-tieu-doan-88

Trên trận địa Tiểu đoàn 88

Chúng tôi đến thăm Tiểu đoàn 88 (Trung đoàn 274, Sư đoàn 377) khi đơn vị đang thực hành nội dung triển khai, thu hồi đạn tên lửa. Mặc dù còn cách trận địa một quãng xa nhưng chúng tôi đã nghe rất rõ những âm thành sôi động từ sự dịch chuyển của các loại xe chuyên dụng, tiếng hô đồng loạt vang lên từ các pháo thủ của khẩu đội bệ phóng.

Chi tiết
thi-dua-luyen-gioi-ban-trung-o-tieu-doan-179

Thi đua luyện giỏi, bắn trúng ở Tiểu đoàn 179

Những ngày này, khẩu hiệu “vượt nắng, thắng mưa, ngăn ngừa dịch bệnh, luyện giỏi, bắn trúng” luôn được cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 179, Trung đoàn 282 (Sư đoàn 375) quán triệt và ra sức thi đua với quyết tâm giành kết quả cao tại Diễn tập, bắn đạn thật các lực lượng Phòng không do Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) tổ chức trong thời gian tới.

Chi tiết
dien-tap-chien-thuat-va-hoi-thi-ban-dan-that-luc-luong-phong-khong-luc-quan-phong-khong-kiem-nhiem-bo-doi-bien-phong-nam-2021-thanh-cong-tot-dep

Diễn tập chiến thuật và Hội thi bắn đạn thật lực lượng phòng không lục quân, phòng không kiêm nhiệm Bộ đội Biên phòng năm 2021 thành công tốt đẹp

Sáng 17-10, Tại Trường bắn Quốc gia Khu vực 1, Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân tổ chức bế mạc Diễn tập chiến thuật và Hội thi bắn đạn thật lực lượng Phòng không lục quân (PKLQ), phòng không kiêm nhiệm Bộ đội Biên phòng khu vực phía Bắc năm 2021.

Chi tiết
trung-doan-930-chu-trong-huan-luyen-bay-cuu-ho-cuu-nan

Trung đoàn 930 chú trọng huấn luyện bay cứu hộ, cứu nạn

Đóng quân trên địa bàn thường xuyên xảy ra thiên tai, bão lũ, do đó cùng với nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện bay thì việc luyện tập phương án cứu hộ, cứu nạn luôn được Trung đoàn 930, Sư đoàn 372, Quân chủng Phòng không-Không quân đặc biệt chú trọng.

Chi tiết
xay-dung-don-vi-vung-manh-toan-dien-“mau-muc-tieu-bieu”-o-doan-tran-phu

Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu” ở Đoàn Trần Phú

Thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 213, Sư đoàn 363 đã chung sức, đồng lòng, nỗ lực khắc phục khó khăn, triển khai nhiều biện pháp hiệu quả trong xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện (VMTD) “mẫu mực, tiêu biểu”, tạo được sự chuyển biến vững chắc, toàn diện trên các mặt công tác, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
bai-3-huan-luyen-lam-chu-vu-khi-trang-bi-ky-thuat

Bài 3: Huấn luyện làm chủ vũ khí, trang bị kỹ thuật

Những năm qua, các đơn vị trong Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng huấn luyện. Trong đó, tập trung trang bị những tri thức cần thiết về chính trị, quân sự, khoa học kỹ thuật, kỹ năng, kỹ xảo trong sử dụng các loại vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT); rèn luyện sức khỏe, bản lĩnh, sức chịu đựng được khó khăn, khốc liệt của chiến tranh theo yêu cầu, nhiệm vụ của từng đơn vị.

Chi tiết
bai-2-cong-tac-quy-hoach-dao-tao-boi-duong-nguon-nhan-luc

Bài 2: Công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực

Những năm qua, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) luôn lấy công tác quy hoạch, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực làm khâu đột phá, với mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên chuyên môn kỹ thuật (CB, NVCMKT) các cấp có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, có trình độ và năng lực ngang tầm nhiệm vụ.

Chi tiết
thi-dua-luyen-gioi-ban-trung-o-dai-doi-23

Thi đua luyện giỏi, bắn trúng ở Đại đội 23

Trong những ngày này, cán bộ, chiến sĩ Đại đội 23, Trung đoàn 230, Sư đoàn 367, đang ra sức thi đua huấn luyện giỏi, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập, bắn đạn thật do quân chủng tổ chức trong thời gian tới.

Chi tiết
su-doan-372-thuc-hien-“nhiem-vu-kep”

Sư đoàn 372 thực hiện “nhiệm vụ kép”

Cùng với nhiệm vụ nâng cao chất lượng sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), huấn luyện bay, bảo đảm an toàn bay, Sư đoàn 372 luôn xác định “chống dịch là nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình”. Cán bộ, chiến sĩ đang nỗ lực cao nhất để hoàn thành nhiệm vụ, đồng thời cùng chung sức, đồng lòng với nhân dân trên địa bàn đẩy lùi dịch bệnh.

Chi tiết
huan-luyen-trien-khai-su-dung-thu-nghiem-he-thong-tong-hop-bao-cao-nganh-ky-thuat-phong-khong-khong-quan

Huấn luyện, triển khai sử dụng thử nghiệm Hệ thống tổng hợp, báo cáo ngành Kỹ thuật Phòng không-Không quân

Ngày 14-9, Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ tổ chức lớp huấn luyện, triển khai sử dụng Hệ thống tổng hợp, báo cáo ngành Kỹ thuật cho thủ trưởng và trợ lý các phòng chức năng thuộc cơ quan Cục Kỹ thuật.

Chi tiết
su-doan-377-to-chuc-hoi-thao-kip-chien-dau-tram-ra-da-nam-2021

Sư đoàn 377 tổ chức Hội thao kíp chiến đấu trạm ra đa năm 2021

Trong 2 ngày (7 và 8-9), Sư đoàn 377 đã tổ chức Hội thao kíp chiến đấu trạm ra đa năm 2021. Trạm Ra đa 67, Trung đoàn 292 được Sư đoàn 377 lựa chọn là đơn vị tham gia Hội thao.

Chi tiết
hoc-vien-khoa-45-thi-tot-nghiep-thuc-hanh-bay-tren-truc-thang-mi-8

Học viên khóa 45 thi tốt nghiệp thực hành bay trên trực thăng Mi-8

Ngày 31-8, tại Sân bay Tuy Hòa, Trung đoàn 915, Trường Sĩ quan Không quân đã tổ chức ban bay huấn luyện kết hợp thi tốt nghiệp thực hành bay cho 6 học viên khóa 45 trên trực thăng Mi-8. Dự và theo dõi có Đại tá Lại Công Hoan - Phó Hiệu trưởng Huấn luyện - Đào tạo và thủ trưởng các cơ quan chức năng của Trường Sĩ quan Không quân.

Chi tiết
vung-vang-canh-bay-giua-mua-dich

Vững vàng cánh bay giữa mùa dịch

Từ 4 giờ sáng, hiệu lệnh triển khai kế hoạch bay thực hiện nhiệm vụ vang lên, tất cả các thành phần tham gia nhiệm vụ nhanh chóng vào vị trí. Những bước chân khẩn trương tỏa ra các hướng. Từng chiếc máy bay lần lượt được xe kéo từ hangar (nhà để máy bay) ra vị trí sẵn sàng lăn bánh chờ lệnh cất cánh. Nhân viên kỹ thuật lần lượt kiểm tra từng thông số kỹ thuật. Trên đài chỉ huy, từng khẩu lệnh ngắn gọn, rõ ràng liên tục được truyền đi. Lực lượng bảo đảm nhanh chóng, cẩn thận chuyển từng thùng hàng lên khoang chứa máy bay...

Chi tiết
Đầu Trước 11 12 13 14 15 16 17 18 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website