quan-chung-phong-khong-khong-quan-to-chuc-bay-ban-nem-bom-dan-that

Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức bay bắn, ném bom, đạn thật

Ngày 21-4, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức bay bắn, ném bom, đạn thật mục tiêu mặt biển tại Trường bắn TB-5 cho các đơn vị không quân trong toàn Quân chủng. Trực tiếp theo dõi, chỉ đạo đợt bắn ném có Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa - Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam; Trung tướng Vũ Văn Kha - Quyền Tư lệnh Quân chủng PK-KQ; Thiếu tướng Phạm Trường Sơn - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ; Thiếu tướng Bùi Tố Việt - Phó Chính ủy Quân chủng PK-KQ; thủ trưởng các cơ quan Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
truong-thanh-hon-sau-moi-ngay-huan-luyen

Trưởng thành hơn sau mỗi ngày huấn luyện

Năm 2022, Tiểu đoàn 11 (Phòng Tham mưu Sư đoàn 363) tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới (CSM) đến từ các địa phương: Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức huấn luyện chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy trình từ những ngày đầu, tháng đầu, nên chất lượng huấn luyện của đơn vị đạt được khá toàn diện, vững chắc, tạo tiền đề để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ trong thời gian tới.

Chi tiết
huan-luyen-bay-hieu-qua-o-trung-doan-khong-quan-921

Huấn luyện bay hiệu quả ở Trung đoàn Không quân 921

Kết quả 3 năm liền (2019 - 2021) không có phi công bị giãn cách kỹ thuật lái; xuất sắc giành giải nhất toàn năng trong Hội thao dẫn đường; bắn, ném bom, đạn thật và ban bay mẫu năm 2021 đã khẳng định chất lượng, sự hiệu quả trong công tác huấn luyện bay, bảo đảm an toàn bay (HLB, BĐATB) của Trung đoàn 921, Sư đoàn 371 trong thời gian qua.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-to-chuc-bay-ban-nem-bom-dan-that-cho-cac-don-vi-khong-quan

Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức bay bắn, ném bom, đạn thật cho các đơn vị không quân

Từ ngày 5 đến 7-4, tại Trường bắn Quốc gia Khu vực 3 (TB-3); Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) tổ chức đợt bay bắn, ném bom, đạn thật cho các đơn vị không quân của Sư đoàn 370 và Sư đoàn 371. Theo dõi đợt bay bắn, ném bom, đạn thật lần này có Trung tướng Nguyễn Trọng Bình - Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam; Trung tướng Vũ Văn Kha - Quyền Tư lệnh Quân chủng PK-KQ; Thiếu tướng Phạm Trường Sơn - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ; Thiếu tướng Bùi Tố Việt - Phó Chính ủy Quân chủng PK-KQ; thủ trưởng các cơ quan và một số phòng chức năng của Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
chien-si-moi-su-doan-367-sau-thang-dau-huan-luyen

Chiến sĩ mới Sư đoàn 367 sau tháng đầu huấn luyện

Sau tháng đầu huấn luyện, các chiến sĩ mới (CSM) của Tiểu đoàn 11 và Tiểu đoàn 11B thuộc Sư đoàn 367 đã thực sự hòa nhập với môi trường quân ngũ, tiến bộ rõ nét từ nhận thức đến hành động. Để có được kết quả đó, đơn vị đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp huấn luyện linh hoạt, cụ thể, sát yêu cầu thực tế với khí thế thi đua sôi nổi, quyết tâm cao.

Chi tiết
san-sang-cho-hoi-thi-cuu-ho-cuu-nan-toan-quan

Sẵn sàng cho Hội thi cứu hộ, cứu nạn toàn quân

Hội thi cứu hộ - cứu nạn toàn quân do Cục Cứu hộ - Cứu nạn (CH-CN), Bộ Tổng Tham mưu tổ chức dự kiến được diễn ra vào trung tuần tháng 4-2022 tại trung tâm huấn luyện quốc gia Miếu Môn, Hà Nội. Để giành được kết quả cao tại hội thi, Hiện nay, các huấn luyện viên, vận động viên của Đội tuyển Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đang nỗ lực luyện tập sẵn sàng cho cuộc đua tài.

Chi tiết
trung-doan-khong-quan-920-to-chuc-bay-tha-don-khoa-muc-vong-kin-tren-may-bay-iak-52-cho-hoc-vien

Trung đoàn Không quân 920 tổ chức bay thả đơn khoa mục vòng kín trên máy bay IAK-52 cho học viên

Sáng 12-3, Trung đoàn Không quân 920, Trường Sĩ quan Không quân (Quân chủng Phòng không-Không quân) đã tổ chức thành công ban bay thả bay đơn khoa mục vòng kín cho các học viên phi công của Khoá 47.

Chi tiết
trung-doan-263-nhieu-bien-phap-nang-cao-chat-luong-huan-luyen

Trung đoàn 263 nhiều biện pháp nâng cao chất lượng huấn luyện

Chúng tôi đến Trung đoàn 263, Sư đoàn 367 ngay sau khi đơn vị tổ chức Lễ ra quân huấn luyện năm 2022. Ghé thăm các cơ quan, phân đội, chúng tôi thấy từ cảnh quan, môi trường đến thao trường, bãi tập… tất cả đều bừng lên một diện mạo mới, khí thế mới.

Chi tiết
trung-doan-khong-quan-920-to-chuc-hoi-thi-“trang-bi-ky-thuat-tot;-kho-xuong-dai-tram-kieu-mau;-nhan-vien-ky-thuat-gioi;-moi-truong-sang-xanh-sach-dep”-nam-2022

Trung đoàn Không quân 920 tổ chức Hội thi “Trang bị kỹ thuật tốt; kho, xưởng, đài, trạm kiểu mẫu; nhân viên kỹ thuật giỏi; môi trường sáng, xanh, sạch đẹp” năm 2022

Từ 16 đến 23-2, Trung đoàn Không quân 920, Trường Sĩ quan Không quân đã tổ chức Hội thi “Trang bị kỹ thuật tốt; kho, xưởng, đài, trạm kiểu mẫu; nhân viên kỹ thuật giỏi; môi trường sáng, xanh, sạch đẹp” năm 2022.

Chi tiết
hieu-qua-phi-doi-bay-may-trong-huan-luyen-bay

Hiệu quả Phi đội bay - máy trong huấn luyện bay

Từ khi thực hiện theo biên chế phi đội hỗn hợp gồm phi công và thợ máy (gọi tắt là Phi đội bay - máy), đến nay, nhờ việc xây dựng, phát huy hiệu quả sự gần gũi, trao đổi, học hỏi lẫn nhau giữa phi công và cán bộ, nhân viên kỹ thuật mà Phi đội 1, Trung đoàn 923 (Sư đoàn 371) luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhất là nhiệm vụ huấn luyện bay (HLB), bảo đảm an toàn bay (ATB).

Chi tiết
ghi-o-don-vi-3-nam-lien-huan-luyen-gioi

Ghi ở đơn vị 3 năm liền huấn luyện giỏi

Bằng nhiều biện pháp thiết thực, hiệu quả trong công tác huấn luyện, 3 năm liền (2019-2021), Phi đội 1, Trung đoàn 927 (Sư đoàn 371) đều hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện, nhất là huấn luyện bay (HLB), bảo đảm an toàn bay (ATB), được Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) tặng Cờ “Đơn vị huấn luyện giỏi”.

Chi tiết
xuan-tren-tran-dia-canh-troi-dat-to

Xuân trên trận địa canh trời Đất Tổ

Mặc cho hương Xuân nồng nàn đã lan tỏa khắp trận địa, báo hiệu Tết cổ truyền của dân tộc đang về rất gần, nhưng trên các mâm pháo, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn 297 (quân khu 2) vẫn hăng say luyện tập phương án đánh địch tiến công hỏa lực đường không, với quyết tâm bảo vệ vững chắc vùng trời được giao, góp phần cho nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn.

Chi tiết
truong-trung-cap-ky-thuat-pk-kq-tap-huan-can-bo-nam-2022

Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ tập huấn cán bộ năm 2022

Trong 2 ngày (26 và 27-1), Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ tổ chức tập huấn cán bộ năm 2022. Dự lớp tập huấn có các đồng chí trong Ban giám hiệu Nhà trường và hơn 130 cán bộ đến từ các cơ quan, khoa, đơn vị trong toàn Trường.

Chi tiết
trung-doan-224-to-chuc-hoi-thao-cong-tac-chuan-bi-huan-luyen-nam-2022

Trung đoàn 224 tổ chức Hội thao công tác chuẩn bị huấn luyện năm 2022

Ngày 24-1, Trung đoàn 224 (Sư đoàn 375) tổ chức Hội thao công tác chuẩn bị huấn luyện năm 2022. Tham gia Hội thao gồm các cơ quan và phân đội trực thuộc Trung đoàn.

Chi tiết
lam-chu-“ho-mang-chua”-o-trung-doan-927

Làm chủ “Hổ mang chúa” ở Trung đoàn 927

Là đơn vị được giao quản lý, khai thác sử dụng máy bay Su-30MK2; năm qua với nhiều biện pháp đồng bộ, hiệu quả, Trung đoàn 927 (Sư đoàn 371) đã hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện bay, bảo đảm an toàn bay (HLB, BĐATB), từng bước làm chủ VKTBKT, nâng cao trình độ kỹ thuật lái và khả năng chiến đấu cho đội ngũ phi công, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Chi tiết
bo-doi-phong-khong-khong-quan-ho-tro-cung-cac-tinh-mien-tay-nam-bo-chong-dich

Bộ đội Phòng không - Không quân hỗ trợ cùng các tỉnh miền Tây Nam bộ chống dịch

Ngày 31-12-2021, tại TP Cần Thơ, thừa ủy quyền của Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ), Sư đoàn 370 đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân khu 9 triển khai 2 trạm sản xuất oxy lưu động tại Trung đoàn 917. Hoạt động này góp phần cung cấp oxy hỗ trợ công tác điều trị bệnh nhân COVD-19 trên địa bàn các tỉnh miền Tây Nam bộ.

Chi tiết
trung-doan-261-day-manh-xay-dung-chinh-quy-quan-ly-ky-luat

Trung đoàn 261 đẩy mạnh xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật

Trong những năm qua, Trung đoàn 261, Sư đoàn 367 luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và có nhiều giải pháp hiệu quả trong thực hiện xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật (XDCQ, QLKL) và đã đạt được kết quả tích cực.

Chi tiết
quan-tam-tap-huan-boi-duong-can-bo-o-tieu-doan-huan-luyen

Quan tâm tập huấn, bồi dưỡng cán bộ ở Tiểu đoàn Huấn luyện

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”; những năm qua, Tiểu đoàn Huấn luyện (Sư đoàn 371) đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, thường xuyên quan tâm, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ khung huấn luyện vững vàng về bản lĩnh, tác phong, giỏi về chuyên môn, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
Đầu Trước 10 11 12 13 14 15 16 17 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website