khang-dinh-vi-the-o-san-choi-tri-tue-toan-quoc

Khẳng định vị thế ở sân chơi trí tuệ toàn quốc

Vừa qua, tại Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, đã diễn ra Cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ 23 năm 2021. Tham gia thi có hơn 270 sinh viên thuộc 36 trường đại học, học viện trong cả nước. Với thành tích đoạt giải nhất toàn đoàn; Học viện PK-KQ đã tiếp tục khẳng định trình độ, năng lực và vị thế, uy tín của Đội tuyển Olympic ở sân chơi Olympic toàn quốc.

Chi tiết
mo-hinh-tang-gia-chan-nuoi-tap-trung-o-su-doan-365

Mô hình tăng gia, chăn nuôi tập trung ở Sư đoàn 365

Những năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn 365 đã có nhiều chủ trương, giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác tăng gia, chăn nuôi, nhằm tạo nguồn thực phẩm tại chỗ vững chắc, trong đó có mô hình tăng gia, chăn nuôi tập trung mang lại hiệu quả cao, qua đó góp phần giữ ổn định và từng bước cải thiện đời sống bộ đội.

Chi tiết
nha-may-a32-ban-giao-“nha-tinh-nghia”-cho-gia-dinh-liet-si-dang-quoc-tuan

Nhà máy A32 bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho gia đình Liệt sĩ Đặng Quốc Tuấn

Ngày 7-4, tại xã Bùi La Nhân, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, Nhà máy A32 đã tổ chức Lễ bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho gia đình Liệt sĩ Đặng Quốc Tuấn. Dự Lễ bàn giao có Đại tá Nguyễn Văn Hải - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ); đại diện lãnh đạo, cán bộ, công nhân, viên chức quốc phòng Nhà máy A32 và cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, nhân dân địa phương.

Chi tiết
suc-tre-trong-thang-thanh-nien

Sức trẻ trong Tháng Thanh niên

Cùng với khí thế thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước, trong Tháng Thanh niên năm 2021, tuổi trẻ Quân chủng đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, qua đó phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của cán bộ, đvtn với nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời được giao.

Chi tiết
soi-noi-cac-hoat-dong-thang-thanh-nien-o-su-doan-370

Sôi nổi các hoạt động Tháng Thanh niên ở Sư đoàn 370

Với chủ đề “Tuổi trẻ Sư đoàn xung kích, đoàn kết, lập công, tô hồng truyền thống”, Tháng Thanh niên năm 2021 được phát động và diễn ra sôi nổi ở khắp các đơn vị trong Sư đoàn 370 với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931/26-3-2021).

Chi tiết
vui-cung-bo-doi-trong-ngay-nghi-gio-nghi

Vui cùng bộ đội trong ngày nghỉ, giờ nghỉ

Thời gian qua, để đồng hành cùng học viên, lãnh đạo, chỉ huy các cấp ở Tiểu đoàn 1, Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ đã thường xuyên quan tâm tổ chức hoạt động vui chơi, giải trí trong giờ nghỉ, ngày nghỉ. Điều này tạo cho học viên có tinh thần thoải mái sau thời gian học tập, huấn luyện vất vả và có động lực để bước vào ngày học, tuần học mới đạt kết quả cao.

Chi tiết
doan-an-dieu-duong-18-hoan-thanh-tot-“nhiem-vu-kep”

Đoàn An điều dưỡng 18 hoàn thành tốt “nhiệm vụ kép”

Vừa qua, không chỉ dịch COVID-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thực hiện nhiệm vụ, mà những nhiệm vụ mới cũng đặt ra nhiều khó khăn, thách thức đối với cán bộ, nhân viên Đoàn An điều dưỡng 18, Cục Chính trị. Song, với sự nỗ lực, quyết tâm và việc xây dựng được một tập thể đoàn kết, đơn vị đã từng bước khắc phục khó khăn, đột phá vào các nhiệm vụ mới, hoàn thành tốt “nhiệm vụ kép” được giao.

Chi tiết
bao-dam-tot-cong-tac-hau-can-cho-huan-luyen-chien-si-moi

Bảo đảm tốt công tác hậu cần cho huấn luyện chiến sĩ mới

Để bảo đảm tốt nhất cho huấn luyện chiến sĩ mới năm 2021, Trung đoàn 591, Sư đoàn 377 đã chủ động bảo đảm tốt về mọi mặt, nhất là việc đẩy mạnh công tác hậu cần phục vụ bộ đội.

Chi tiết
trung-doan-920-to-chuc-gap-mat-nhan-ngay-thay-thuoc-viet-nam-27-2

Trung đoàn 920 tổ chức gặp mặt nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2

Nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 / 27-2-2021), Trung đoàn 920, Trường Sĩ quan Không quân đã tổ chức gặp mặt, chúc mừng đội ngũ các y, bác sĩ đã và đang công tác tại đơn vị.

Chi tiết
trung-doan-224-tham-hoi-gia-dinh-quan-nhan-co-hoan-canh-kho-khan

Trung đoàn 224 thăm hỏi gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn

Sáng 24-2, đại diện lãnh đạo, chỉ huy đơn vị và các tổ chức quần chúng của Trung đoàn 224, Sư đoàn 375 đã đến Bệnh viện Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng thăm hỏi, động viên và trao 4,5 triệu đồng cho vợ Binh nhất Nguyễn Hoàng Nam - Chiến sĩ thuộc Đại đội 11.

Chi tiết
cuc-chinh-tri-phong-khong-khong-quan-tham-va-tang-qua-hoi-vien-doan-vien-thanh-nien-co-hoan-canh-kho-khan

Cục Chính trị Phòng không - Không quân thăm và tặng quà hội viên, đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, ngày 27-1, Đoàn công tác của Cục Chính trị Quân chủng Phòng không - Không quân do Đại tá Ngô Quốc Chung - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng, làm trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà hội viên phụ nữ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo của các đơn vị trong Quân chủng.

Chi tiết
mang-yeu-thuong-den-voi-phu-nu-vung-cao

Mang yêu thương đến với phụ nữ vùng cao

Thực hiện Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2018-2022 giữa Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPN); trong 2 ngày 18 và 19-1; Phụ nữ Quân chủng PK-KQ đã tổ chức tặng quà các gia đình phụ nữ dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, chương trình đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ; góp phần giảm bớt khó khăn, tiếp thêm động lực để phụ nữ các vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Chi tiết
truong-si-quan-khong-quan-chung-tay-cung-dong-bao-dan-toc-thieu-so-don-tet-tan-suu

Trường Sĩ quan Không quân chung tay cùng đồng bào dân tộc thiểu số đón Tết Tân Sửu

Sáng ngày 20-1, Đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Khánh Hòa cùng các đơn vị thành viên thuộc nhóm đỡ đầu cho các xã thuộc huyện Khánh Sơn đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo người đồng bào dân tộc thiểu số của xã Sơn Hiệp, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa.

Chi tiết
trung-doan-224-phat-dong-“tet-trong-cay-doi-doi-nho-on-bac-ho”

Trung đoàn 224 phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

Ngày 15-1, Trung đoàn 224, Sư đoàn 375 đã tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời ơn Bác Hồ”. Tham dự buổi lễ có đông đảo cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn và các tổ chức đoàn thanh niên, đơn vị kết nghĩa trên địa bàn đóng quân.

Chi tiết
dien-hinh-trong-phong-trao-hien-mau-tinh-nguyen

Điển hình trong Phong trào Hiến máu tình nguyện

Hiến máu cứu người là hành động, nghĩa cử cao đẹp, thể hiện rõ nét truyền thống "tương thân, tương ai", “thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam. Những giọt máu tình nguyện là nguồn sống vô cùng quý giá đối với những người mắc bệnh hiểm nghèo, người thiếu máu cần cấp cứu trong cơn nguy kịch. Trong những năm qua, Phong trào Hiến máu tình nguyện của tuổi trẻ Sư đoàn 371 đã và đang thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ trong toàn Sư đoàn tham gia, hưởng ứng. Từ các hoạt động của phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng đáng được biểu dương và tôn vinh.

Chi tiết
am-ap-chuong-trinh-“ao-am-mua-dong”

Ấm áp Chương trình “Áo ấm mùa Đông”

Với mong muốn góp một phần nhỏ bé giúp đỡ người già neo đơn, người tàn tật, học sinh nghèo vượt khó, các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình; tối 21-12, Lữ đoàn 28 tổ chức Chương trình trao tặng “Áo ấm mùa Đông” và giao lưu văn nghệ chào mừng kỉ niệm 31 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân và 76 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam (22-12).

Chi tiết
khong-gian-xanh-o-tieu-doan-118

Không gian xanh ở Tiểu đoàn 118

Có dịp trở lại Tiểu đoàn 118, Trung đoàn 274, Sư đoàn 377, chúng tôi thực sự ấn tượng trước sự đổi thay tích cực về diện mạo đơn vị. Với những nỗ lực không ngừng của cán bộ, chiến sĩ, cảnh quan môi trường của đơn vị ngày càng khang trang, xanh, sạch, đẹp; góp phần xây dựng môi trường văn hóa trong sạch, lành mạnh.

Chi tiết
hieu-qua-thiet-thuc-tu-chinh-sach-bao-hiem-y-te

Hiệu quả thiết thực từ chính sách bảo hiểm y tế

Những năm qua, việc tham gia chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) theo Nghị định số 70/2015/NĐ-CP của Chính phủ (quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT) đối với Quân đội nhân dân, Công an nhân dân và người làm công tác cơ yếu) đã và đang đem lại những hiệu quả thiết thực, góp phần thực hiện có hiệu quả chính sách hậu phương Quân đội.

Chi tiết
Đầu Trước 12 13 14 15 16 17 18 19 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website