khi-con-bao-da-di-qua

Khi cơn bão đã đi qua

Gần cuối năm 1999, Trung đoàn 290, Sư đoàn 375 của chúng tôi được giao nhiệm vụ hành quân về xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng để giúp bà con khắc phục hậu quả của cơn bão cuối mùa vừa càn quét qua địa phương. Mặc dù mấy ngày hôm trước, chúng tôi đã phải dầm mình trong mưa bão đưa bà con phố cổ Hội An đi tránh bão. Sau bão đã có thêm nhiều lực lượng đến hỗ trợ, nên đơn vị được lệnh rút quân về để đi giúp bà con ở địa phương khác. Yêu cầu phải hành quân gấp suốt cả đêm nên áo quần chưa kịp khô, chúng tôi vừa đi vừa hong để cho kịp thời gian.

Chi tiết
“dan-van-kheo”-o-trung-doan-915

“Dân vận khéo” ở Trung đoàn 915

Thời gian qua, Trung đoàn 915, Trường Sĩ quan Không quân (SQKQ) luôn chú trọng làm tốt công tác “Dân vận khéo” với nhiều mô hình thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ tham gia, góp phần tô thắm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú” và củng cố tình đoàn kết quân-dân trên địa bàn đóng quân.

Chi tiết
su-doan-372-tang-qua-cho-nhan-dan-vung-lu-quang-nam

Sư đoàn 372 tặng quà cho nhân dân vùng lũ Quảng Nam

Ngày 18-11, Sư đoàn 372 đã phối hợp với tỉnh đoàn tỉnh Quảng Nam tổ chức hành quân về xã Trà Dơn và Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam thực hiện Chương trình “Công trường thanh niên tình nguyện năm 2020” lần thứ 1.

Chi tiết
su-doan-370-ban-giao-nha-tinh-nghia-cho-gia-dinh-chinh-sach-tai-tp-ho-chi-minh

Sư đoàn 370 bàn giao Nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách tại TP Hồ Chí Minh

Sáng 18-11, thay mặt Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ), Sư đoàn 370 đã phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức bàn giao Nhà tình nghĩa cho gia đình bà Đào Thị Út, vợ ông Mạc Như Chỉ là thương binh hạng 3/4 trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước tại phường 12, Quận 6, TP Hồ Chí Minh.

Chi tiết
no-luc-thay-doi-de-phuc-vu-tot-hon

Nỗ lực thay đổi để phục vụ tốt hơn

Nhiều năm qua, được sự quan tâm đầu tư của trên và những chủ trương đổi mới của lãnh đạo, chỉ huy; Đoàn An điều dưỡng 18, Cục Chính trị Quân chủng đã không ngừng nâng cao chất lượng an điều dưỡng, đặc biệt là cơ sở vật chất và thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên; qua đó, ngày càng khẳng định vị trí trong các cơ sở an điều dưỡng của Quân đội, trở thành địa chỉ tin cậy để các cơ quan, đơn vị trong toàn quân tổ chức các hội nghị; đồng thời, là điểm đến lý tưởng cho cán bộ và gia đình đến nghỉ dưỡng.

Chi tiết
ghi-nhan-o-don-vi-“thuc-tuc-binh-cuong”

Ghi nhận ở đơn vị “thực túc, binh cường”

Chỉ cách cơ quan trung đoàn 280, sư đoàn 361 một đoạn đường không xa, nhưng khi đặt chân đến Đại đội 71, chúng tôi cảm nhận được sự khác biệt giữa không khí náo nhiệt nơi phố thị ồn ào và khu doanh trại với không gian khoáng đạt, tràn ngập màu xanh của những người lính pháo canh trời Thủ đô.

Chi tiết
tuoi-tre-truong-si-quan-khong-quan-tich-cuc-tham-gia-hien-mau-tinh-nguyen-nam-2020

Tuổi trẻ Trường Sĩ quan Không quân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện năm 2020

Sáng 14-11, Trường Sĩ quan Không quân phối hợp với Văn phòng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 2-2020.

Chi tiết
hoat-dong-bo-ich-cho-can-bo-cong-doan-an-toan-vien

Hoạt động bổ ích cho cán bộ công đoàn, an toàn viên

Vừa qua, Công đoàn khối II (gồm Quân chủng PK-KQ, Quân chủng Hải quân, Quân khu 1, Quân khu 2, Quân khu 3, Quân khu 4) đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), phòng chống cháy nổ, nghiệp vụ công tác tài chính công đoàn và thao diễn phòng cháy chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn năm 2020. Với nội dung thiết thực và nhiều hoạt động bổ ích, Hội nghị đã trang bị hệ thống kiến thức cho đội ngũ cán bộ công đoàn, an toàn viên các cấp, nhằm tạo chuyển biến vững chắc trong nghiệp vụ tài chính, công tác ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ, cứu hộ cứu nạn.

Chi tiết
lan-toa-phong-trao-doc-sach-o-hoc-vien-pk-kq

Lan tỏa phong trào đọc sách ở Học viện PK-KQ

Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, phát động từ tháng 2-2020, nhằm mục đích khơi dậy hứng thú, niềm đam mê đọc sách, từ đó khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc sách trong thế hệ trẻ, hình thành thói quen, phương pháp, kỹ năng đọc sách cho học sinh, sinh viên. Thời gian qua, hưởng ứng Cuộc thi, Học viện PK-KQ đã xây dựng kế hoạch tổ chức chặt chẽ, phát động 100% học viên cấp phân đội tham gia, qua đó, đạt được nhiều kết quả ấn tượng.

Chi tiết
bao-dam-thuc-pham-sach-cho-bo-doi

Bảo đảm thực phẩm sạch cho bộ đội

Thời gian qua, công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) luôn được Trung đoàn 291, Sư đoàn 365 chú trọng, nhất là nguồn thực phẩm cũng như các khâu trong quy trình chế biến được Trung đoàn kiểm soát thường xuyên, chặt chẽ, bảo đảm tốt sức khỏe cho bộ đội thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
hoi-phu-nu-su-doan-372-huong-ve-nhan-dan-vung-lu-mien-trung

Hội phụ nữ Sư đoàn 372 hướng về nhân dân vùng lũ miền Trung

Hưởng ứng phong trào “Lá lành đùm lá rách”, cùng đồng bào cả nước hướng về miền Trung ruột thịt, ngay sau bão số 9, các hội phụ nữ Trung đoàn 925, Trung đoàn 929, Trung đoàn 930 và cơ quan Sư đoàn 372 đã vận động, quyên góp nhu yếu phẩm và tiền mặt để ủng hộ cho bà con vùng lũ.

Chi tiết
nang-cao-chat-luong-cham-soc-va-giao-duc-tre

Nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ

Thời gian qua, Trường Mầm non Mùa Xuân, Cục Hậu cần đã triển khai toàn diện nhiều biện pháp thiết thực nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ, hướng tới môi trường giáo dục lành mạnh, tích cực, phát triển toàn diện về quy mô và chất lượng chăm sóc trẻ trong Nhà trường.

Chi tiết
nang-cao-chat-luong-bua-an-bo-doi

Nâng cao chất lượng bữa ăn bộ đội

Là đơn vị làm nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời (SSCĐ, QLVT), có nhiều bếp ăn với 2 đối tượng có mức tiền ăn khác nhau (đối tượng ăn theo mức cơ bản bộ binh và đối tượng ăn quân, binh chủng); những năm qua, Trung đoàn 285, Sư đoàn 363 thường xuyên nâng cao chất lượng bữa ăn, đảm bảo cho bộ đội có đủ sức khỏe để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
phat-huy-hieu-qua-vai-tro-“thu-linh”-o-hoi-phu-nu-lu-doan-28

Phát huy hiệu quả vai trò “thủ lĩnh” ở Hội phụ nữ Lữ đoàn 28

Bằng sự nhiệt tình, tâm huyết, tận tâm với công tác hội, Thượng úy QNCN Lê Thị Thúy - Chủ tịch Hội phụ nữ (HPN) Lữ đoàn 28 đã khơi dậy nhiều phong trào, việc làm thiết thực, hiệu quả, góp phần tạo động lực thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng Hội vững mạnh. Đó là lý do khiến chị em trong HPN Lữ đoàn luôn coi chị Thúy là “thủ lĩnh” phong trào của Hội.

Chi tiết
khi-“can-binh”-chung-suc-dong-long

Khi “Cán - Binh” chung sức, đồng lòng

Đến công tác tại Trung đoàn 64, Sư đoàn 361, chúng tôi thực sự ấn tượng với cảnh quan, môi trường đơn vị. Bên cạnh hệ thống nhà ở, nhà làm việc được xây dựng, củng cố khang trang, chính quy; hai bên trục đường, khuôn viên, trận địa… đều ngập tràn sắc hoa và màu xanh mướt của cỏ cây. Hệ thống bồn hoa, cây cảnh được cắt tỉa gọn gàng; hệ thống pa nô, khẩu hiệu, tranh cổ động được bố trí hài hòa, bắt mắt càng tôn lên vẻ đẹp cho cảnh quan đơn vị. Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, có được kết quả trên là nhờ sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng của cán bộ, chiến sĩ toàn Trung đoàn trong củng cố, xây dựng cảnh quan, môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-tich-cuc-phong-chong-dich-benh-truyen-nhiem-thoi-diem-giao-mua

Quân chủng Phòng không - Không quân tích cực phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm thời điểm giao mùa

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và thời tiết, khí hậu, khi nước ta đang bước vào thời điểm giao mùa, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, quá trình học tập, huấn luyện của bộ đội. Trước tình hình đó, các đơn vị trong Quân chủng đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm, nhằm bảo đảm sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
no-luc-vuot-kho-khang-dinh-thuong-hieu-va-nang-luc-toan-dien

Nỗ lực vượt khó, khẳng định thương hiệu và năng lực toàn diện

Chúng tôi tới Quận 8, TP Hồ Chí Minh khi cán bộ, kỹ sư và công nhân Công ty Cổ phần ACC-244, Tổng Công ty Xây dựng công trình hàng không ACC, đang nỗ lực chạy đua với thời gian, hoàn thành công trình Chung cư Conic Riverside để đầu tháng 10-2020 tới đây sẽ bàn giao cho chủ đầu tư vượt tiến độ 5 tháng so với cam kết.

Chi tiết
phu-nu-su-doan-377-dong-hanh-cung-phu-nu-bien-cuong

Phụ nữ Sư đoàn 377 đồng hành cùng phụ nữ biên cương

Hưởng ứng Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, thời gian qua, các hội phụ nữ Sư đoàn 377 đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động an sinh xã hội cụ thể, thiết thực, tạo động lực giúp chị em phụ nữ khó khăn, nhất là ở vùng biên cương vươn lên trong cuộc sống.

Chi tiết
Đầu Trước 13 14 15 16 17 18 19 20 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website