xay-dung-kho-k10-chinh-quy-mau-muc-an-toan

Xây dựng Kho K10 chính quy, mẫu mực, an toàn

Là kho quân nhu cấp chiến lược, đảm nhiệm tiếp nhận, cấp phát, bảo quản hàng hóa hậu cần cho các đơn vị trong toàn Quân chủng; những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Kho K10, Cục Hậu cần, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) luôn đoàn kết, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, xây dựng Kho chính quy, mẫu mực, an toàn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
bao-dam-khi-tai-dong-bo-vung-chac

Bảo đảm khí tài đồng bộ, vững chắc

Thành phố Phú Quốc đón chúng tôi bằng những cơn mưa bất chợt. Nhìn về phía những con sóng xa tít tắp phía chân trời, biển xanh thẫm hoà cùng những đám mây trĩu nặng. Thiếu tá Nguyễn Long Hồ - Trạm trưởng Trạm Ra đa 30, (Trung đoàn 294, Sư đoàn 367) trải lòng: "Đơn vị đóng quân trên khu vực biển, đảo, vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT) đã qua nhiều năm sử dụng, xuống cấp, thường xuyên phát sinh hỏng hóc, vật tư linh kiện bảo đảm cho thay thế, sửa chữa khan hiếm. Trong khi đó, đơn vị lại đóng quân trên khu vực bao quanh là môi trường biển, mùa mưa kéo dài, độ ẩm và nồng độ nhiễm mặn trong môi trường rất cao nên có tác động, ảnh hưởng rất lớn đến hệ số khí tài. Đơn vị lại đóng quân xa Trung đoàn, vì vậy mọi sự hỗ trợ của các cơ quan cấp trên gặp không ít khó khăn… Chính vì vậy, cán bộ, nhân viên, chiến sĩ của đơn vị luôn ý thức phải nỗ lực cao nhất trong việc chủ động bảo đảm tốt VKTBKT cho nhiệm vụ trực ban chiến đấu, quản lý vùng trời và những nhiệm vụ đột xuất khác khi được giao".

Chi tiết
sua-chua-vu-khi-khi-tai-phao-phong-khong-hieu-qua-chat-luong

Sửa chữa vũ khí, khí tài Pháo phòng không hiệu quả, chất lượng

Được đầu tư chiều sâu công nghệ, những năm gần đây, Phân xưởng Zsu-23 (Phân xưởng 1), Nhà máy A34, Quân chủng Phòng không - Không quân trở thành Phân xưởng đầu ngành về sửa chữa Tổ hợp Pháo phòng không (PPK).

Chi tiết
nang-cao-chat-luong-cong-tac-bao-dam-ky-thuat-hau-can-san-bay

Nâng cao chất lượng công tác bảo đảm kỹ thuật, hậu cần sân bay

Thời gian qua, bằng nhiều biện pháp hiệu quả, Tiểu đoàn Kỹ thuật hậu cần sân bay (KTHCSB), Trung đoàn 929, Sư đoàn 372 đã chủ động khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng công tác bảo đảm, phục vụ tốt cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.

Chi tiết
giu-kho-an-toan-bao-dam-chat-luong

Giữ kho an toàn, bảo đảm chất lượng

Những năm qua, Kho K334, Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) thường xuyên duy trì nghiêm nền nếp, chế độ công tác kỹ thuật; tổ chức bảo quản, bảo dưỡng, niêm cất VKTBKT, vật tư kỹ thuật đúng quy trình, bảo đảm chất lượng. Qua đó, sẵn sàng cấp phát kịp thời VKTBKT cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ ở các đơn vị khu vực phía Nam của Quân chủng.

Chi tiết
hoi-dong-khoa-hoc-bo-quoc-phong-danh-gia-nghiem-thu-de-tai-khoa-hoc-cua-truong-si-quan-khong-quan

Hội đồng khoa học Bộ Quốc phòng đánh giá, nghiệm thu đề tài khoa học của Trường Sĩ quan Không quân

Ngày 28-7, tại Trường Sĩ quan Không quân, Hội đồng khoa học Bộ Quốc phòng do Thiếu tướng Phạm Trường Sơn - Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam làm Chủ tịch Hội đồng đã tổ chức đánh giá, nghiệm thu đề tài khoa học cấp Bộ Quốc phòng năm 2023 “Phát triển lý luận chiến thuật Không quân tiêm kích trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc” của Trường Sĩ quan Không quân.

Chi tiết
linh-kho-k14-phong-chong-“giac-lua”

Lính Kho K14 phòng chống “giặc lửa”

Những năm qua, nhờ sự tích cực, chủ động, triển khai đồng bộ nhiều biện pháp trong công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) nên Kho K14, Cục Hậu cần Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) luôn bảo đảm an toàn tuyệt đối các mặt hàng nhiên liệu được cất giữ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
nganh-ky-thuat-lu-doan-918-bao-dam-khi-tai-san-sang-cho-moi-nhiem-vu

Ngành Kỹ thuật Lữ đoàn 918 bảo đảm khí tài sẵn sàng cho mọi nhiệm vụ

Chúng tôi có mặt tại khu vực Sân bay Gia Lâm vào một ngày nắng gắt trung tuần tháng 7. Lực lượng cán bộ, nhân viên kỹ thuật của toàn Lữ đoàn đang tập trung với quân số cao nhất cho nhiệm vụ tổng kiểm tra kỹ thuật đối với các loại máy bay, trang bị hiện có.

Chi tiết
tram-ra-da-28-bao-dam-tot-ky-thuat-cho-vu-khi-trang-bi

Trạm Ra đa 28 bảo đảm tốt kỹ thuật cho vũ khí trang bị

Gần đến giờ làm việc buổi sáng, nhưng tiết trời đã rất oi nồng, tuy nhiên Thượng úy Nguyễn Đức Anh - Đài trưởng Đài Ra đa P-18M, Trạm Ra đa 28, (Trung đoàn 295, Sư đoàn 363) đã cùng đội ngũ thợ kỹ thuật và các chiến sĩ sẵn sàng cho Ngày Kỹ thuật. Chỉ huy Trạm tập trung quân số, quán triệt mục đích, yêu cầu, phổ biến nội dung công việc, giao nhiệm vụ cho các thành phần thực hiện nhiệm vụ Ngày Kỹ thuật theo kế hoạch đã được phê duyệt.

Chi tiết
boi-dap-kinh-nghiem-lai-xe-thong-qua-hoi-thi

Bồi đắp kinh nghiệm lái xe thông qua hội thi

“Tiến bám lưng, lùi bám bụng” hay “tăng số thì phải lấy đà, giảm số thì phải vù ga giữa chừng” để tăng, giảm số ngọt ngào trong quá trình lái xe… Đây là những kinh nghiệm được các thí sinh rút ra từ nội dung thi lái xe giỏi trong Hội thi xe tốt, lái xe giỏi năm 2023 do Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) tổ chức tại cơ sở 2, Trường Cao đẳng Kỹ thuật PK-KQ vừa qua.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-to-chuc-hoi-nghi-tham-quan-don-vi-xay-dung-diem-ve-huan-luyen-dieu-lenh-xdcq-qlkl

Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức Hội nghị tham quan đơn vị xây dựng điểm về huấn luyện điều lệnh, XDCQ, QLKL

Sáng 8-7, Đoàn công tác của Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) do Thiếu tướng Phạm Văn Tính - Phó Tư lệnh Quân chủng làm Trưởng đoàn đã đến tham quan đơn vị xây dựng điểm về huấn luyện điều lệnh, xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật (XDCQ, QLKL) tại Sư đoàn 363. Tham gia Đoàn công tác có các thủ trưởng các cơ quan; lãnh đạo, chỉ huy các sư đoàn, học viện, nhà trường, lữ đoàn và thủ trưởng các phòng chức năng của các cơ quan trong Quân chủng.

Chi tiết
xay-dung-“don-vi-quan-y-5-tot”-o-su-doan-361

Xây dựng “Đơn vị Quân y 5 tốt” ở Sư đoàn 361

Trước yêu cầu về tiêu chuẩn sức khỏe ngày càng cao của bộ đội, ngành Quân y Sư đoàn 361 đã bám sát nội dung, chỉ tiêu của Phong trào thi đua (PTTĐ) xây dựng “Đơn vị Quân y 5 tốt”. Từ đó, chất lượng khám, thu dung, điều trị, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe bộ đội và nhân dân được nâng lên rõ rệt.

Chi tiết
ngay-ky-thuat-o-tieu-doan-123

Ngày Kỹ thuật ở Tiểu đoàn 123

Tiểu đoàn 123, Trung đoàn 93, Sư đoàn 367 quản lý, khai thác số lượng lớn vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT) hầu hết đều đã qua nhiều năm sử dụng, tính đồng bộ thiếu ổn định. Để bảo đảm tốt VKTBKT cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và các nhiệm vụ đột xuất khác, Tiểu đoàn đã duy trì thực hiện nghiêm các quy định của Điều lệ công tác kỹ thuật, trong đó chú trọng duy trì nghiêm nền nếp và nâng cao chất lượng Ngày Kỹ thuật.

Chi tiết
kho-k286-chu-dong-phong-chong-chay-no-trong-mua-he

Kho K286 chủ động phòng, chống cháy nổ trong mùa Hè

Với nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý, bảo quản, bảo dưỡng và cấp phát các loại vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT) cho các đơn vị trong Quân chủng; những năm qua Kho K286, Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) luôn chú trọng làm tốt công tác phòng, chống cháy nổ (PCCN), bảo đảm an toàn cho người và VKTBKT, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
tieu-doan-63-nang-cao-chat-luong-bao-dam-ky-thuat

Tiểu đoàn 63 nâng cao chất lượng bảo đảm kỹ thuật

Chúng tôi có mặt tại Tiểu đoàn 63, Trung đoàn 236, Sư đoàn 361 khi đơn vị đang chuẩn bị cho một ngày huấn luyện. Thượng úy Trịnh Đình Hoàng - Phó Tiểu đoàn trưởng phụ trách Kỹ thuật cùng Thiếu tá QNCN Nguyễn Sỹ Hưng - Thợ kỹ thuật tên lửa, cùng tổ thợ của đơn vị đang khẩn trương tiến hành các bước kiểm tra và chuẩn bị khí tài trước giờ huấn luyện.

Chi tiết
truong-si-quan-khong-quan-to-chuc-le-tot-nghiep-cho-hoc-vien-phi-cong-quan-su-cac-khoa-46-47-va-hoc-vien-quoc-te

Trường Sĩ quan Không quân tổ chức Lễ tốt nghiệp cho học viên phi công quân sự các khóa 46, 47 và học viên quốc tế

Ngày 6-6, Trường Sĩ quan Không quân (SQKQ), tổ chức Lễ tốt nghiệp ra trường cho học viên phi công quân sự khóa 46, khóa 47 đào tạo bậc đại học; học viên cao đẳng Kỹ thuật hàng không (KTHK) khóa 10 của Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, khóa 15 của Campuchia. Dự Lễ tốt nghiệp có các đồng chí trong Thường vụ, Đảng ủy Ban Giám hiệu Nhà trường, lãnh đạo chỉ huy các khoa, đơn vị, giảng viên, học viên tốt nghiệp.

Chi tiết
phat-huy-vai-tro-cua-si-quan-tre-o-cac-hoc-vien-truong-si-quan-quan-doi-trong-dau-tranh-phong-chong-quan-diem-sai-trai-thu-dich-tren-khong-gian-mang

Phát huy vai trò của sĩ quan trẻ ở các học viện, trường sĩ quan quân đội trong đấu tranh phòng chống quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng

Đấu tranh phòng chống quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là đòi hỏi khách quan, là nhiệm vụ vừa cấp bách trước mắt, vừa cơ bản, thường xuyên, lâu dài. Để đấu tranh phòng chống quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng cần phát huy sức mạnh tổng hợp của nhiều lực lượng, trong đó có đội ngũ sĩ quan trẻ ở các học viện, trường sĩ quan trong Quân đội. Họ là lực lượng đông đảo, được đào tạo cơ bản, có trình độ lý luận và nhận thức chính trị, xã hội khá sâu sắc. Phát huy vai trò, trách nhiệm và khả năng của đội ngũ sĩ quan trẻ trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch có ý nghĩa quan trọng trên mặt trận tư tưởng lý luận bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng.

Chi tiết
su-doan-367-phat-huy-vai-tro-doi-ngu-lai-xe-tho-xe-trong-bao-dam-ky-thuat

Sư đoàn 367 phát huy vai trò đội ngũ lái xe, thợ xe trong bảo đảm kỹ thuật

Trong nhiều năm qua, ngành Xe-Máy Sư đoàn 367 luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bảo đảm đúng, đủ, kịp thời xe-máy cho các nhiệm vụ. Đó là kết quả tổng hợp của nhiều yếu tố, trong đó việc xây dựng và phát huy tốt vai trò đội ngũ lái xe, thợ xe trong bảo đảm kỹ thuật (BĐKT) xe-máy là một nhân tố hết sức cơ bản.

Chi tiết
Trước 1 2 3 4 5 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website