quan-chung-kiem-tra-hoc-vien-phong-khong-khong-quan

Quân chủng kiểm tra Học viện Phòng không-Không quân

Sáng 11-10, Đoàn công tác của Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) do Đại tá Ngô Quốc Chung - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác giáo dục, đào tạo năm 2022 tại Học viện PK-KQ.

Chi tiết
phat-huy-sang-kien-cai-tien-ky-thuat-o-nha-may-a41

Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật ở Nhà máy A41

Đến Nhà máy A41, trực tiếp tham quan hoạt động của các phân xưởng, chúng tôi thấy các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật do cán bộ, công nhân và viên chức quốc phòng Nhà máy nghiên cứu, sáng tạo đang góp phần quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả công tác sửa chữa vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT) ở đây.

Chi tiết
doan-giang-vien-hoc-vien-hoc-vien-hau-can-tham-quan-tieu-doan-577

Đoàn giảng viên, học viên Học viện Hậu cần tham quan Tiểu đoàn 577

Ngày 27-9, Đoàn giảng viên, học viên Khoa Vận tải, Học viện Hậu cần đã đến tham quan học tập thực tế tại Tiểu đoàn Vận tải 577, Cục Hậu cần, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ). Dự buổi tham quan có Đại tá Bùi Ngọc Trâm - Trưởng Phòng Vận tải Quân chủng PK-KQ, cán bộ, chỉ huy Tiểu đoàn 577.

Chi tiết
quan-ly-tot-giu-kho-an-toan

Quản lý tốt, giữ kho an toàn

Những năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Kho K286, Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ đã triển khai nhiều chủ trương, giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”; trong đó, lấy an toàn làm mục tiêu quan trọng. Nhiều năm liền, Kho luôn là đơn vị bảo đảm an toàn, được cấp trên khen thưởng, đánh giá cao.

Chi tiết
ngay-ky-thuat-o-dai-doi-phao-phong-khong-10

Ngày Kỹ thuật ở Đại đội Pháo phòng không 10

Những năm qua, nhờ việc thực hiện hiệu quả Ngày Kỹ thuật mà Đại đội PPK 10, Trung đoàn 224, Sư đoàn 375 luôn duy trì được hệ số kỹ thuật cao cho vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT); góp phần quan trọng để đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), bảo vệ vững chắc vùng trời và mục tiêu được giao.

Chi tiết
trung-doan-927-thuc-hien-tot-cong-tac-bao-dam-ky-thuat

Trung đoàn 927 thực hiện tốt công tác bảo đảm kỹ thuật

Chúng tôi có mặt tại Xưởng Bảo dưỡng Kỹ thuật hàng không Trung đoàn 927, Sư đoàn 371 khi toàn đơn vị đang thực hiện Ngày Kỹ thuật.

Chi tiết
truong-si-quan-khong-quan-tham-du-hoi-nghi-toan-hoc-mien-trung-va-tay-nguyen-lan-thu-tu-nam-2022

Trường Sĩ quan Không quân tham dự Hội nghị Toán học miền Trung và Tây Nguyên lần thứ tư năm 2022

Trong 2 ngày 25 và 26-8, tại Trường Đại học Sư phạm Huế đã diễn ra Hội nghị Toán học miền Trung và Tây Nguyên lần thứ tư năm 2022. Tham gia Hội nghị có gần 200 nhà khoa học, giảng viên đại học, giáo viên toán phổ thông trong nước và nước ngoài. Đoàn đại biểu Trường Sĩ quan Không quân do Trung tá, Tiến sĩ Đặng Văn Hiếu - Chủ nhiệm Khoa Cơ bản làm trưởng đoàn đã tham dự Hội nghị.

Chi tiết
ban-soan-thao-de-an-chuyen-doi-so-bo-quoc-phong-khao-sat-nghiep-vu-va-ha-tang-cntt-tai-quan-chung-pk-kq

Ban soạn thảo Đề án chuyển đổi số Bộ Quốc phòng khảo sát nghiệp vụ và hạ tầng CNTT tại Quân chủng PK-KQ

Ngày 17-8, Đoàn khảo sát của Ban soạn thảo Đề án chuyển đổi số Bộ Quốc phòng do Thiếu tướng Tống Viết Trung - Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh 86 làm trưởng đoàn đã đến khảo sát nghiệp vụ và hạ tầng CNTT xây dựng đề án chuyển đổi số tại Quân chủng PK-KQ. Đại tá Bùi Đức Hiền - Phó Tư lệnh Quân chủng chủ trì làm việc với đoàn. Dự buổi làm việc còn có thủ trưởng Bộ Tham mưu và Ban Công nghệ thông tin (CNTT).

Chi tiết
doi-moi-cong-tac-dao-tao-dap-ung-kha-nang-san-sang-chien-dau-cua-don-vi

Đổi mới công tác đào tạo, đáp ứng khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị

Trước yêu cầu đặt ra ngày càng cao của sự nghiệp quản lý và bảo vệ bầu trời Tổ quốc, Quân chủng được Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng xác định tiến thẳng lên hiện đại. Đồng thời, nhằm hiện thực hóa phương châm “Chất lượng đào tạo của nhà trường là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị”, những năm qua, Đảng ủy, Ban giám đốc Học viện PK-KQ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới nội dung, chương trình đào tạo phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Chi tiết
dang-uy-quan-chung-pk-kq-tong-ket-10-nam-thuc-hien-nghi-quyet-ve-cong-tac-hau-can-tai-chinh

Đảng ủy Quân chủng PK-KQ tổng kết 10 năm thực hiện nghị quyết về công tác hậu cần, tài chính

Chiều 28-7, Đảng ủy Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 623-NQ/QUTW ngày 29-10-2012 của Quân ủy Trung ương về công tác hậu cần Quân đội đến năm 2020 và những năm tiếp theo; Nghị quyết số 513-NQ/QUTW ngày 21-9-2012 của Thường vụ Quân ủy Trung ương về công tác tài chính Quân đội đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Trung tướng Trần Ngọc Quyến - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng PK-KQ chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có các đồng chí: Trung tướng Vũ Văn Kha - Quyền Tư lệnh Quân chủng; Thiếu tướng Nguyễn Văn Hiền - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng; Thiếu tướng Nguyễn Hùng Thắng - Phó Chủ nhiệm, Tham mưu trưởng Tổng cục Hậu cần; Thiếu tướng Lưu Sỹ Quý - Cục trưởng Cục Tài chính, Bộ Quốc phòng; đại biểu một số cơ quan của Bộ Quốc phòng, Quân chủng PK-KQ, các đồng chí cán bộ hậu cần, tài chính trong Quân chủng.

Chi tiết
nang-cao-kha-nang-phong-chay-chua-chay-va-tim-kiem-cuu-nan

Nâng cao khả năng phòng cháy, chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn

Vừa qua, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) tổ chức Hội thao phòng cháy chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn (PCCC, TKCN) các đơn vị, kho, nhà máy ở khu vực miền Trung và miền Nam. Đây là dịp để Quân chủng kiểm tra kiến thức và thực hành chuyên môn nghiệp vụ; nâng cao năng lực, khả năng tổ chức chỉ huy, hiệp đồng xử lý các tình huống cháy nổ trong đơn vị và trên địa bàn đóng quân.

Chi tiết
hieu-qua-ngay-ky-thuat-o-tram-ra-da-48

Hiệu quả Ngày Kỹ thuật ở Trạm Ra đa 48

Chúng tôi đến Trạm Ra đa 48 (Trung đoàn 294, Sư đoàn 367) đúng vào lúc đơn vị đang tập trung thực hiện Ngày Kỹ thuật. Mặc cho cái nắng miền Tây oi ả, gắt nồng, không khí làm việc của bộ đội rất sôi nổi, khẩn trương. Nhóm tất bật kiểm tra sự đồng bộ của xe máy, trạm nguồn điện, súng bộ binh, khí tài quang học; nhóm bảo quản vũ khí trang bị, trạm xưởng, tổng vệ sinh doanh trại. Tại khu vực các đài ra đa, đài trưởng và đội ngũ kỹ thuật viên đang tỉ mỉ, cẩn trọng kiểm tra hệ thống ăng ten, quạt gió và hệ thống đồng bộ của khí tài. Các trắc thủ bảo quản các tủ khối và phần cơ trên vũ khí trang bị. Dù khối lượng công việc nhiều nhưng tất cả đều cố gắng hoàn thành công việc bảo đảm hiệu quả, chất lượng. Tận mắt chứng kiến cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 48 thực hiện Ngày Kỹ thuật, chúng tôi đã cảm nhận rất rõ sự thuần thục và trách nhiệm của họ đối với công việc quen thuộc này.

Chi tiết
trung-doan-261-bao-dam-tot-cong-tac-ky-thuat-cho-cac-nhiem-vu

Trung đoàn 261 bảo đảm tốt công tác kỹ thuật cho các nhiệm vụ

Mặc dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, nhưng với tinh thần tự lực, sáng tạo, những năm qua, Trung đoàn 261, Sư đoàn 367 đã thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác kỹ thuật; bảo đảm đầy đủ, kịp thời vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT) cho các nhiệm vụ.

Chi tiết
trung-doan-282-nang-cao-chat-luong-cong-tac-bao-dam-ky-thuat

Trung đoàn 282 nâng cao chất lượng công tác bảo đảm kỹ thuật

Trung đoàn 282, Sư đoàn 375 quản lý, sử dụng một lượng lớn vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT), trong đó có nhiều loại cải tiến. Để đáp ứng yêu cầu cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), đơn vị luôn chú trọng làm tốt công tác bảo đảm kỹ thuật, coi đây là yếu tố quan trọng góp phần hoàn thành nhiệm vụ.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-rut-kinh-nghiem-va-trao-thuong-hoi-thi-chu-nhiem-ky-thuat-su-lu-doan-gioi-toan-quan-nam-2022

Quân chủng Phòng không - Không quân rút kinh nghiệm và trao thưởng Hội thi Chủ nhiệm kỹ thuật sư, lữ đoàn giỏi toàn quân năm 2022

Ngày 12-5, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm và trao thưởng Hội thi Chủ nhiệm Kỹ thuật sư, lữ đoàn giỏi toàn quân năm 2022. Đại tá Lê Ngọc Bảo - Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân chủng chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đại biểu các phòng chức năng Cục Kỹ thuật và các đồng chí Chủ nhiệm Kỹ thuật các sư đoàn, lữ đoàn, học viện, nhà trường trong toàn Quân chủng.

Chi tiết
lop-dao-tao-cao-cap-ch-tm-cap-chien-dich-chien-luoc-khoa-11-cua-hoc-vien-quoc-phong-tham-quan-trao-doi-toa-dam-tai-cac-don-vi-cua-quan-chung-pk-kq-khu-vuc-mien-trung

Lớp đào tạo cao cấp CH-TM cấp chiến dịch, chiến lược khóa 11 của Học viện Quốc phòng tham quan, trao đổi, tọa đàm tại các đơn vị của Quân chủng PK-KQ khu vực miền Trung

Ngày 12-5, Lớp đào tạo cao cấp CH-TM cấp chiến dịch, chiến lược khóa 11 của Học viện Quốc phòng đã tham quan, trao đổi và tọa đàm tại Sư đoàn Không quân 372, Sư đoàn Phòng không 375 và Nhà máy A32 thuộc Quân chủng PK-KQ. Nội dung các hoạt động tập trung trao đổi về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng; các biện pháp sử dụng lực lượng phòng không, không quân trong tác chiến hiện đại và tham gia các hoạt động tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn… Dự và chỉ đạo các hoạt động có Trung tướng Trương Đức Nghĩa - Phó Giám đốc Học viện Quốc phòng và lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 372, Sư đoàn 375, Nhà máy A32.

Chi tiết
chuyen-doi-so-va-tac-dong-cua-chuyen-doi-so

Chuyển đổi số và tác động của chuyển đổi số

Thời gian gần đây, chúng ta thường nghe nhiều đến khái niệm “chuyển đổi số” trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Vậy chuyển đổi số là gì và có tầm quan trọng của nó như thế nào?

Chi tiết
hieu-qua-tu-viec-xay-dung-diem-cong-tac-ky-thuat

Hiệu quả từ việc xây dựng điểm công tác kỹ thuật

Năm 2021, Trung đoàn 263 được Sư đoàn 367 giao nhiệm vụ làm điểm về công tác kỹ thuật. Xác định đây là một nội dung quan trọng, quyết định đến khả năng sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) của đơn vị, đồng thời cũng là cơ hội để đơn vị củng cố, nâng cao chất lượng công tác kỹ thuật; vì vậy, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai quyết liệt với các giải pháp đồng bộ, cụ thể nhằm làm chủ và khai thác hiệu quả các loại vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT) hiện có.

Chi tiết
Trước 1 2 3 4 5 6 7 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website