9 giờ:50 phút Thứ tư, ngày 22 tháng 2 , 2017

Sư đoàn Không quân 371 tích cực chuẩn bị cho kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống

Với mục đích tuyên truyền, giáo dục cho mọi cán bộ, chiến sĩ, QNCN, CNVQP trong toàn Sư đoàn về truyền thống vẻ vang qua 50 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành; từ đó khơi dậy niềm vinh dự, tự hào, xây dựng ý thức trách nhiệm, tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống quý báu mà các thế hệ cán bộ, chiến sĩ đã xây dựng lên; hiện nay toàn Sư đoàn đang tích cực bắt tay chuẩn bị mọi mặt cho kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống Sư đoàn.

Sư đoàn Không quân 371 tích cực chuẩn bị cho kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống
Hội trường Sư đoàn - một trong những công trình trọng điểm
chào mừng ngày truyền thống Sư đoàn 371.
Ảnh: HẢI HẠ

Lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 371 cũng như các cơ quan đơn vị trực thuộc xác định, đây là dịp để đẩy mạnh Phong trào Thi đua Quyết thắng, tạo không khí thi đua sôi nổi rộng khắp trong toàn Sư đoàn, tăng cường mối quan hệ đoàn kết quân dân. Không ngừng nâng cao chất lượng tổng hợp, hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, xây dựng Sư đoàn VMTD, góp phần bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc Việt Nam XHCN trong tình hình mới.

Trung tá Nguyễn Huy Tuấn - Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn, cho biết: “Toàn Sư đoàn xác định mọi hoạt động kỷ niệm phải được triển khai đồng bộ, toàn diện từ cơ quan đến các đơn vị, đạt chất lượng cao, hiệu quả thiết thực. Hình thức hoạt động kỷ niệm yêu cầu đảm bảo tính phong phú, sinh động, nhưng phải an toàn, văn minh, tiết kiệm, có ý nghĩa thiết thực và mang tính giáo dục cao, tránh lãng phí. Quá trình chuẩn bị và tổ chức kỷ niệm phải chặt chẽ, tỉ mỉ, tập trung trí tuệ tập thể, đoàn kết nhất trí cao, không làm ảnh hưởng đến nhiệm vụ thường xuyên của Sư đoàn và các đơn vị, đồng thời phải bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Sư đoàn”.

Đến thời điểm này, đơn vị đã hoàn thành việc tái bản có bổ sung cuốn lịch sử 50 năm Sư đoàn Không quân 371 và chuẩn bị đưa vào lưu hành; tổ chức học tập, giáo dục truyền thống cho cán bộ, chiến sĩ, QNCN, CNVQP trong toàn Sư đoàn; phát động thi tìm hiểu 50 năm ngày truyền thống Sư đoàn (từ 24-3-2016 đến 24-3-2017), trao giải trong dịp tổ chức kỷ niệm.

Đơn vị cũng tiến hành xây dựng, củng cố và làm mới hệ thống bảng tin, khẩu hiệu, pa-nô tuyên truyền trong khu vực Sư đoàn bộ; xây dựng kịch bản, làm video clip về truyền thống của Sư đoàn trong 50 năm qua; phối hợp với Bảo tàng PK-KQ sưu tầm tư liệu, hiện vật nâng cấp các gian trưng bày Nhà Truyền thống của Sư đoàn. Tổ chức cho các cơ quan, đơn vị, các đoàn khách, hội cựu chiến binh, đoàn thể địa phương thăm Tượng đài Chiến thắng Không quân, Nhà Truyền thống của Sư đoàn; xây dựng chương trình tuyên truyền viên trẻ, đốt lửa trại truyền thống; mời các đồng chí nguyên là cán bộ, phi công của Sư đoàn qua các thời kỳ về gặp mặt, nói chuyện truyền thống. Tổ chức tuyên truyền về truyền thống và hoạt động các mặt công tác của Sư đoàn trên các phương tiện thông tin đại chúng của Trung ương và địa phương.

Hiện nay, toàn Sư đoàn đang phát động Phong trào Thi đua đột kích từ 3-2-2017 đến 24-3-2017 với chủ đề “Phát huy truyền thống anh hùng, đoàn kết, lập công, quyết thắng” chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống Sư đoàn gắn với chủ đề của phong trào thi đua đợt 1, giai đoạn 1 và các cuộc vận động, các phong trào thi đua do Bộ Quốc phòng, Quân chủng phát động. Các cơ quan, đơn vị, tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ căn cứ vào tình hình nhiệm vụ cụ thể để tổ chức phát động các đợt thi đua, đặc biệt là các đợt thi đua cao điểm, đột kích trong năm 2017. Nội dung bám sát nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, khắc phục những khâu yếu, mặt yếu, nhằm nâng cao chất lượng SSCĐ, huấn luyện, xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật. Mỗi cơ quan, đơn vị trực thuộc Sư đoàn làm 1 công trình có ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống Sư đoàn.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ cũng được quan tâm đúng mức. Sư đoàn lập kế hoạch mời Đoàn Văn công Quân chủng biểu diễn phục vụ cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn và nhân dân địa phương trong buổi Lễ kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống. Tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng năm 2017, chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống Sư đoàn. Lựa chọn những tiết mục có chất lượng tốt biểu diễn trong đêm lửa trại truyền thống. Tổ chức giải thi đấu bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông giữa các cơ quan, đơn vị.

 Sư đoàn cũng lập kế hoạch tổ chức gặp mặt các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn, các đồng chí thương binh, bệnh binh, các Anh hùng LLVTND và thân nhân các Anh hùng Liệt sĩ của Sư đoàn qua các thời kỳ ở cả hai miền Nam - Bắc.

BÍCH PHƯỢNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website